Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Bị sẩy thai ăn gì tốt nhất và không nên ăn những gì?

Đối với phụ nữ bị sảy thai, chế độ ăn uống để phục hồi cả thể chất và tinh thần là rất quan trọng vì sau khi sẩy thai, cơ thể sẽ bị mất đi rất nhiều dưỡng chất gây suy kiệt. Bị sẩy thai thì nên ăn gì tốt nhất và không nên ăn những gì? Hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm câu trả lời nhé!

Bị sẩy thai ăn gì tốt nhất?

Phụ nữ bị sẩy thai cần ăn những loại thực phẩm sau để nhanh phục hồi hơn:

[caption id="attachment_37530" align="aligncenter" width="750"]Bị sẩy thai ăn gì tốt Nên ăn gì sau sẩy thai để mau phục hồi[/caption]

Những loại thực phẩm giàu sắt

Bị sẩy thai thường sẽ mất rất nhiều máu nên lúc này, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt là rất cần thiết. Sắt có rất nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt lợn hay thịt bò để tăng cường sắt cho cơ thể. Một số loại rau cũng rất nên ăn là bí ngô, súp lơ xanh, rau bina, mía, nho, chuối, các loại hạt, ngũ cốc.

Những loại thực phẩm giàu canxi

Bị sẩy thai ăn gì tốt thì câu trả lời chắc chắn phải là những loại thực phẩm giàu canxi. Mang thai sẽ rút kiện lượng canxi trong cơ thể người mẹ. Vì thế, khi sẩy thai, bạn cần ăn những loại thực phẩm giàu canxi ngay như sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể.

Những loại rau, củ, quả giàu canxi mà vẫn lợi cho tiêu hóa rất nên ăn là trái cây sấy khô, cải chíp, chuối, hạt dẻ, súp lơ xanh…

Một số loại hoa quả

Những loại hoa quả giàu Vitamin C sẽ giúp bạn hấp thụ được chất sắt tốt hơn. Nên khi có cơ hội, hãy ăn ngay những loại trái cây tuyệt vời này: đu đủ, dâu và bưởi.

Táo đỏ cũng rất được khuyên ăn vì giàu vitamin C, đường và protein nên bổ máu, bổ tì vị, giải độc.

Quả quýt có nhiều vitamin C và canxi.

Quả mận có chứa chất axit xitric giúp lưu thông khí huyết, giảm đau bụng, tụ máu.

Quả nhãn có tác dụng lưu thông khí huyết.

Quả chuối có hàm lượng xenlulo và sắt cao có tác dụng bổ máu.

[caption id="attachment_37531" align="aligncenter" width="600"]Bị sẩy thai ăn gì tốt Một số loại quả rất tốt cho người bị sẩy thai[/caption]

Bổ sung đầy đủ axit folic

Sau xảy thai, bạn cần bổ sung nhiều a-xít folic giúp hồi phục thể chất, và cũng là tạo tiền đề cho lần mang thai tiếp theo được thành công hơn. Việc thiếu folate chính là nguyên nhân hằng đầu gây sảy thai. Bạn cần ăn nhiều trứng, bông cải xanh, bơ, măng tây, cam, quýt, rau bina, cà rốt, thịt bò để bổ sung chất này.

Một số loại canh được các chuyên gia khuyên dùng

Canh trứng táo đỏ rất giàu dinh dưỡng có công dụng bổ máu; canh vải táo giúp bổ sung khí huyết; cháo đậu để điều hòa khí huyết.

Bị sẩy thai không nên ăn gì?

Bạn nên hạn chế tối đa những loại thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sau khi sẩy thai như sau:

Giàu tinh bột nhưng lại ít chất xơ

Những loại thực phẩm giàu tinh bột nhưng lại ít chất xơ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể khi biến đổi lớn lượng đường huyết của bạn. Thực phẩm bạn cần tránh có thể kể đến như các loại gạo ăn liền, mỳ các loại, bánh quy mặn.

Sữa nhiều béo

Sữa nhiều béo có thể gây viêm, làm cơ thể khó chịu và đau đớn, làm chậm quá trình phục hồi của cơ thể. Do vậy, bạn nên tránh xa bơ, pho mát, sữa nguyên kem sau khi sảy thai.

Đồ ngọt

Các loại đồ ngọt chứa nhiều đường, có chỉ số GI cao gây ra những biến động về đường huyết, nên hạn chế tối đa kẹo cứng hoặc các loại đồ uống có gas.

Thực phẩm tươi sống

Những loại thực phẩm tươi sống là môi trường lý tưởng để vi khuẩn hoạt động gây nhiễm trùng như phô mát mềm, các sản phẩm sữa không tiệt trùng, thịt sống, hải sản.

Đậu nành

Sữa đậu nành rất tốt cho mẹ mang thai nhưng lại cản trở quá trình hấp thụ sắt, một dưỡng chất tạo máu quan trọng cho mẹ sau sảy thai.

[caption id="attachment_37532" align="aligncenter" width="615"]Bị sẩy thai ăn gì tốt 3 Có rất nhiều loại thực phẩm cần tránh ăn khi sẩu thai[/caption]

Đồ ăn vặt

Có thể bạn rất thèm các món ăn vặt nhưng chính những món ăn này lại
ngăn cản bạn tiêu thụ các loại thực phẩm bổ dưỡng khác mà cơ thể cần nếu ăn quá nhiều và biến chúng thành bữa chính. Do đó, hãy nói không với bánh, kẹo, snack.

Vậy là bị sẩy thai nên ăn gì tốt nhất và không nên ăn gì đã được giải đáp khá đầy đủ trong bài viết trên. Bạn cần chú ý thực hiện theo để cơ thể sớm phục hồi và chuẩn bị tinh thần và thể chất cho lần mang thai tiếp theo.

Xem thêm: Ăn gì tốt cho bà bầu 3 tháng đầu – lời khuyên từ các chuyên gia

Xem bài nguyên mẫu tại : Bị sẩy thai ăn gì tốt nhất và không nên ăn những gì?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2IBTor3
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét