Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Thức uống nguy hiểm của giới trẻ mang tên Trà sữa chân châu

Trà sữa chân châu là một thức uống ngon, bổ, rẻ,...được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình. Theo nghiên cứu, phỏng vấn, có những bạn một ngày uống tận 3 ly trà sữa và còn nói rằng chỉ cần uống trà sữa mà không cần ăn thêm gì nữa vì bạn không cảm thấy đói. Vậy thực sự trà sữ chân châu có tuyệt vời như các bạn trẻ vẫn lầm tưởng? Hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!!!

Trà sữa chân châu- thức uống phổ biến của giới trẻ

Trà sữa chân châu là một loại đồ uống có nguồn gốc từ Đài Loan và Đài Trung. Nó được chế biến từ lá trà xanh hoặc trà đen, đặc điểm của loại trà này đó là sau khi pha chế và lắc thì sẽ tạo một lớp bọt mỏng trên bề mặt ly trà. Chân châu được cho vào trong trà nằm ở đáy cốc, theo đúng truyền thống thì chân châu được chế biến từ củ sắn thành các hạt nhỏ có đường kính lớn có vị giai giai, ngọt ngọt của mật ong. Trà sữa chân châu theo đúng phong cách người Đài rất có lợi cho sức khoẻ.

[caption id="attachment_37224" align="aligncenter" width="850"]Trà sữa chân châu Trà sữa chân châu[/caption]

Hiện nay trà sữa chân châu đã lan rộng đến các quốc gia khác như Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc,... trong đó có cả Việt Nam được đông đảo giới trẻ đón nhận và coi đó là thức uống không thể thiếu mỗi ngày của mình.

Tuy nhiên, trà sữa chân châu khi về đến nước ta đã bị biến tướng, không còn nguyên vẹn truyền thống ban đầu vốn có. Vậy loại trà sữa này có gây nguy hiểm không?

Những thành phần lạ lùng của trà sữa hiện nay

Vì sự yêu thích cũng như nhu cầu sử dụng lớn của giới trẻ mà trà sữa chân châu đã và đang được các nhà sản xuất làm bất chấp về lợi nhuận.

Đường được sử dụng trong trà chủ yếu là loại đường hoá học dùng vượt quá chỉ tiêu cho phép. Như các loại thức uống, đồ ăn có vị ngọt khác, khi để qua mấy ngày không sử dụng sẽ khiến cho những chú kiến tìm đến. Nhưng theo lời kể lại từ một người bạn của tôi, khi cô ấy để quên ly trà sữa chân châu đang uống dở trên bàn và đi về quê tận 3- 4 ngày liền. Lúc lên đến phòng, cô ấy nhìn ly trà sữa không có một chú kiến nào bén bảng lại gần cả. Đến những chú kiến còn không có hứng thú với thứ đồ ngọt này, vậy bạn có nghĩ trà sữa chân châu thực sự tốt?

[caption id="attachment_37226" align="aligncenter" width="1000"]trà sữa chân châu Những thành phần của trà sữa chân châu[/caption]

Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, có tin chân châu trong trà sữa được làm từ những nguyên liệu lạ lùng, nhắc đến có thể bạn sẽ cảm thấy buồn nôn. Thông tin này bắt nguồn từ một phóng viên đến Sơn Đông Trung Quốc đã mua một ly trà sữa để uống và ngay trong đêm đó cô bị đau bụng. Khi đến bệnh viện chụp cắt lớp, bác sĩ tìm ra những vật thể lạ không tiêu hoá được nằm ở dạ dày.

Sau quá trình điều tra, phỏng vấn, cuối cùng thông tin về những hạt chân châu cũng được tiết lộ. Sự thực là những hạt chân châu đó được làm từ đế giày da và lốp xe cũ. Những nguyên liệu hết sức mới lạ, đáng lẽ ra người ta nên vứt bỏ những phế liệu này nhưng hiện nay thì nó lại được ứng dụng trong việc làm đồ ăn cho con người. Thông tin này khi được phát hiện, thực sự đã gây rúng động trong cộng đồng một thời gian dài.

Đó là những nguy hiểm trà sữa chân châu mang lại mà chúng ta có thể nhìn thấy một cách trực tiếp. Nhưng khi sử dụng vào cơ thể rồi, thức uống này còn nguy hiểm đến đâu?

Thiếu hụt dinh dưỡng

Trà sữa chân châu hiện nay chúng ta thường uống không có chứa trà cũng như chứa sữa mà trong đó chủ yếu là kem béo pha lẫn bột trà cùng các phụ gia khác như tinh dầu trà, bột pha màu,...

[caption id="attachment_37227" align="aligncenter" width="540"]trà sữa là gì? Tác hại của trà sữa[/caption]

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu, "sữa" trong trà sữa không giống với sữa thông thường, trong nó không bao gồm có vitamin A, B, D thiếu hụt canxi và protein. Thực chất sữa trong trà chủ yếu là chứa một lượng lớn đường hoá học, chất béo bão hoà và acid chuyển hoá béo. Đây hoàn toàn là những chất không hề tốt cho sức khoẻ con người chút nào.

Bên cạnh đó, nguyên liệu để làm chân châu là tinh bột lọc, đường cô đặc, hương liệu thực phẩm. Đây toàn là chất phụ gia không an toàn khi trong nó có nguy cơ hàm chứa thuỷ ngân, chì và thạch tín là rất cao.

Chức năng gan, thận bị tổn thương

Việc chạy đua theo lợi nhuận đã khiến cho các cửa hàng thay đổi nguyên liệu chế biến trà sữa. Họ không dùng bột trà tự nhiên mà thay vào đó là tinh trà tổng hợp. Đặc điểm của nguyên liệu này đó là chất tổng hợp hoá học. Theo lời khuyên của chuyên gia, khi sử dụng với một lượng nhỏ không thường xuyên thì sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn tới cơ thể. Nhưng tình trạng các bạn trẻ hiện nay sử dụng trà sữa một cách không điều độ, sử dụng thay cho nước lọc trong một thời gian dài. Điều này đồng nghĩa với việc gan, thận phải làm việc một cách quá tải để lọc và thải chúng.

Tăng khả năng vô sinh

Trong trà sữa có chứa các chất như dầu thực vật hydro hoá, một loại axit béo có dạng trans,... với số lượng lớn. Đây là nguyên nhân khiến cho hooc môn ở nam giới bị giảm, chất lượng tinh trùng không được đảm bảo. Không chỉ ảnh hưởng đối với nam giới, nữ giới cũng có nguy cơ lớn hơn mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và đặc biệt là vô sinh.

Nguy cơ béo phì

Theo nhận định của các chuyên gia, trà sữa chân châu khi uống nhiều sẽ dẫn đến béo phì và tiểu đường cực lớn. Một ly trà sữa chứa một lượng đường tương đương với phần nước ngọt có ga trong đó bao gồm 90g đường, 7g chất béo và 450cal. Bên cạnh đó, chuyên gia còn nhấn mạnh thêm, khi sử dụng nhiều sản phẩm có chứa đường sữa thường xuyên sẽ gia tăng nguy cơ béo phì, thừa cân, thiếu canxi,...

[caption id="attachment_37228" align="aligncenter" width="600"]trà sữa là gì? Năng lượng trong một ly trà sữa[/caption]

Ngoài ra, chất kiềm trong trà sẽ làm giảm acid trung hoà ở dạ dày, khiến cho quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể suy giảm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ,cơ thể xanh xao vàng vọt, thiếu sức sống,...

Thực tế tìm hiểu ở trên cho thấy, trà sữa chân châu không tốt như các bạn vẫn tưởng, việc sử dụng một cách không khoa học sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn trẻ sẽ có những hành động thiết thực hơn để bảo vệ sức khoẻ bản thân nhé!!!

Xem thêm: Saffron Tây Ban Nha-Bí quyết làm đẹp của mỹ nhân xưa

Coi thêm tại : Thức uống nguy hiểm của giới trẻ mang tên Trà sữa chân châu



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2TZfB3x
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét