Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

N/A là gì? Lỗi N/A khi sử dụng web, ứng dụng bạn đã mắc phải chưa?

N/A là một từ xuất hiện khá nhiều khi bạn sử dụng web hoặc một ứng dụng nào đó. Đã bao giờ bạn tự hỏi N/A nghĩa là gì chưa? Và phải làm thế nào mỗi khi xuất hiện cụm từ N/A này? Chắc hẳn bạn vẫn chưa biết hết đúng không? Vậy hôm nay, hãy để Viknews Việt Nam trả lời giúp bạn câu hỏi này nhé.

N/A là gì?

[caption id="attachment_36576" align="aligncenter" width="530"]lỗi N/A là gì? N/A là gì?[/caption]

N/A là một từ viết tắt trong tiếng anh. Khi sử dụng web và ứng dụng khác mà xuất hiện từ này thì rất vui được thông báo với bạn rằng bạn đã có thao tác lỗi khiến cho kết quả hiện thị ra không xác định được. Cụ thể, N/A đại diện cho một số từ kể đến như:

Not Available: dữ liệu không xác định

No Answer: không có đáp án.

No Available: không thể kích hoạt được tài khoản hay một ứng dụng nào đó. Cụm từ này thường xuyên gặp nhất khi bạn thực hiện một phép tính sai chẳng hạn như 0 chia cho một số, lúc này kết quả nhận được sẽ là N/A.

No Account: phải đăng kí tài khoản mới khi bạn muốn chơi game hay sử dụng ứng dụng nào đó cần tài khoản truy cập mà bạn lại chưa có sẵn.

Not Authorized: Bạn không có quyền truy cập vào trường dữ liệu này, nghĩa là dữ liệu bị giới hạn quyền truy cập, bạn không phải là đối tượng mà chủ thể dữ liệu cho phép xem.

Tuỳ thuộc vào web bạn đang sử dụng và chương trình đang chạy trên phần mềm để giải thích nghĩa N/A cho hợp lí, từ đó có những giải pháp để loại bỏ chúng.

[caption id="attachment_36577" align="aligncenter" width="500"]N/a là gì? Một số lỗi N/A thường gặp[/caption]

Khi gặp lỗi N/A chúng ta cần phải làm gì?

Đúng như nghĩa mà nó thể hiện, khi kích chuột chọn một trường dữ liệu mà nó xuất hiện N/A là not available thì lúc này dữ liệu của bạn truy cập công cụ không thể xác định được. Việc của bạn cần làm lúc này là thoát ra ngoài dữ liệu ấy và tìm một dữ liệu khác có giá trị tương đương để truy cập.

Ngoài ra, nếu bạn là người đam mê các trò chơi điện tử thì cụm từ N/A chắc hẳn bạn đã gặp cũng không ít. Cụm từ này xuất hiện nhiều khi bạn bắt đầu chơi một trò chơi mới. Khi hiển thị cụm từ này lên tức là hệ thống đang báo bạn chưa có tài khoản sử dụng. Việc cần làm lúc này là tiến hành đăng kí một tài khoản mới, cung cấp đầy đủ thông tin cho hệ thống thì lỗi N/A sẽ được khắc phục ngay lập tức.

Not Authorized cũng là một lỗi thường xuyên gặp khi hiện nay việc bảo vệ bản quyền đang rất được coi trọng. Nếu bạn không được sự cho phép của chủ thể dữ liệu hay ứng dụng mà truy cập vào thì hệ thống sẽ báo lỗi N/A. Không còn cách nào khác, bạn phải thoát ra ngoài hệ thống. Nếu có thể bạn hãy liên lạc với chủ thể dữ liệu thông qua các phương thức liên lạc như email hay facebook,... để xin cung cấp quyền truy cập. Trong trường hợp này rất có thể bạn sẽ phải trả phí.

[caption id="attachment_36575" align="aligncenter" width="493"]Lỗi n/a là gì? Lỗi N/A trong excel[/caption]

Khi sử dụng excel để làm việc thì lỗi N/A bạn sẽ gặp một cách thường xuyên, nhất là lúc bạn dùng các hàm để tính toán. Nguyên nhân làm cho lỗi N/A xuất hiện có thể kể đến đó là bạn viết hàm chưa đúng hoặc do dữ liệu bạn đưa vào bảng không chính xác, ....Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra cách viết hàm của mình đã chuẩn chưa nhất là hàm Vlookup, Hlookup, Index; dữ liệu bảng đã chính xác chưa? Cần chú ý đến đến đơn vị đo lường cho chuẩn xác.

Một số lỗi thường gặp khác

 

Ngoài ra, chúng ta còn hay gặp lỗi N/A: Not Affiliated mỗi khi sử dụng web. Lỗi này xuất hiện mỗi khi bạn tiến hành thao tác truy cập và một liên kết có sẵn nào đó, nhưng trên thực tế đường link này đã bị gỡ bỏ hoặc bị lỗi không có thật trên thực tế.

Khi sử dụng các ứng dụng trên máy tính, chúng ta gặp phải rất nhiều lỗi N/A khác nhau mà không thể biết hết được. Điều đầu tiên bạn nên làm đó là thực hiện thao tác chuẩn xác một lần nữa, nếu vẫn xuất hiện lỗi thì tuỳ từng trường hợp xem lỗi hệ thống đề cập là gì để có cách xử lí hợp lí.

Xem thêm: Authenic là gì? Làm sao để phân biệt hàng Authenic với các loại hàng khác?

Coi thêm tại : N/A là gì? Lỗi N/A khi sử dụng web, ứng dụng bạn đã mắc phải chưa?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2EiBeXl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét