Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Gỗ kháo vàng, loại gỗ được nhiều hộ gia đình ưa chuộng

Sàn gỗ, cửa gỗ hay ốp tường bằng gỗ rất được ưa chuộng trong các thiết kế nhà ngày nay bởi sự sạch sẽ, sang trọng và thẩm mỹ mà nó mang lại cho gia chủ. Có thể nhắc đến gỗ những gia đình chưa rỉnh rang về kinh tế sẽ hơi dè chừng bởi nghĩ giá thành sẽ cao. Nhưng trên thực tế có rất nhiều loại gỗ giá cả tương đối rẻ nhưng vẫn rất chất lượng và đảm bảo tính thẩm mỹ khi sử dụng đấy. Trong đó, chúng ta không thể không nhắc đến cái tên gỗ kháo vàng. Vậy gỗ kháo vàng thuộc nhóm mấy? Có những đặc điểm gì? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

Gỗ kháo vàng thuộc nhóm mấy, là loại gỗ như thế nào?

Tại Việt Nam chúng ta, gỗ được phân loại thành 8 nhóm đánh số thứ tự bằng chữ số la mã từ I đến VIII. Cách phân loại này dựa trên các tiêu chí như đặc điểm, tính chất tự nhiên, khả năng gia công, mục đích sử dụng và giá trị kinh tế … Cao nhất là nhóm I và thấp nhất là nhóm VIII. Gỗ kháo vàng thuộc nhóm gỗ số VI, đây là loại gỗ phổ biến ở Việt Nam, nó có những đặc điểm như nhẹ, dễ chế biến, khả năng chịu lực ở mức độ trung bình. Khi quyết định dùng gỗ để làm nội thất thì chúng ta rất cần tìm hiểu gỗ thuộc nhóm mấy, có những tính chất như thế nào, giá thành ra sao để đảm bảo lựa chọn được loại gỗ ưng ý nhất, phù hợp nhất với yêu cầu và mục đích của mình.

[caption id="attachment_37500" align="aligncenter" width="652"]go-khao-vang-la-gi-thuoc-nhom-may Gỗ kháo vàng là loại gỗ gì, thuộc nhóm mấy?[/caption]

Gỗ kháo vàng có tên khoa học là Machinus Bonii Lecomte, đây là loại gỗ xuất hiện rất phổ biến ở nước ta và các quốc gia láng giềng như Lào, Campuchia. Sở dĩ nó tên gọi là gỗ kháo vàng bởi lõi gỗ có màu vàng tươi trông khá đẹp mắt và phần giác gỗ thì thường có màu vàng nhạt hoặc trắng ngà. Thực ra chúng ta cũng sẽ hơi khó để phân biệt được lõi và giác của kháo vàng lắm. Loại gỗ này nhìn chung cũng có nét khá giống với các loại gỗ thông dụng khác trên thị trường, khi trưởng thành có thể cao đến 25 - 30m và đường kính từ 60 – 70 cm. Nhìn chung thì khá giống những loại gỗ phổ biến khác.

[caption id="attachment_37503" align="alignnone" width="753"]dac-diem-go-khao-vang Đặc điểm gỗ kháo vàng.[/caption]

Tại sao gỗ kháo vàng rất được ưa chuộng hiện nay?

Lý do mà gỗ kháo vàng được rất nhiều hộ gia đình ở Việt Nam ưa chuộng là bởi vì loại cây này mọc rất nhiều ở nước ta, giá thành khá phải chăng so với một số loại khác. Chưa kể đến chất lượng gỗ chắc chắn, thớ gỗ mịn đẹp nên khi gia công để làm sàn gỗ hay ốp tường đều có tính thẩm mỹ và tuổi thọ cao. Loại gỗ này cũng ít bị mối mọt hay chịu ảnh hưởng của các yếu tố ngoại lực. Tất nhiên không thể so sánh chất lượng ngang hàng với những loại gỗ cao cấp hơn như Cẩm lai, Lim, Sến được nhưng với mức giá tầm trung thì gỗ kháo vàng là sự lựa chọn không thể nào hợp lý hơn được rồi.

[caption id="attachment_37502" align="alignnone" width="799"]san-pham-go-khao-vang Gỗ kháo vàng rất được ưa chuộng.[/caption]

Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm, đồ nội thất được làm từ gỗ kháo vàng như sàn gỗ kháo vàng, cửa gỗ kháo vàng, tượng gỗ kháo vàng... với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước và mang tính thẩm mỹ cao.

Sau khi đã biết được gỗ kháo vàng thuộc nhóm mấy, có tính chất như thế nào và giá thành ra sao rồi thì có lẽ bạn cũng đã có cái nhìn chung hơn khi chọn lựa gỗ để làm nội thất, sàn gỗ rồi nhỉ. Hiện nay có rất nhiều cơ sở gỗ cung cấp loại gỗ kháo vàng với nhiều màu sắc và mẫu mã đa dạng nên sẽ rất dễ dàng để bạn lựa chọn được loại ưng ý đấy.

Xem thêm: 14 mẫu cửa gỗ thông phòng 1 cánh đẹp cho phòng ngủ hiện đại 2019.

Coi bài nguyên văn tại : Gỗ kháo vàng, loại gỗ được nhiều hộ gia đình ưa chuộng



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2tEu61d
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét