Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Fake là gì? Hàng Fake và hàng Authenic, loại nào được ưa chuộng hơn?

Fake, hay hàng Fake là một cụm từ bạn được nghe rất nhiều khi mua đồ, đặc biệt là các loại như túi xách, giày, thắt lưng,...Vậy fake hay hàng fake được hiểu như thế nào? Có nên sử dụng hàng Fake thay vì các loại hàng khác hay không? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ cung cấp tới bạn một số thông tin bổ ích để bạn đưa ra được lựa chọn cho mình nhé!!!

Fake và sự bắt đầu của hàng Fake

Fake là một từ bắt nguồn trong tiếng Anh mang nghĩa là giả, hay làm giả, được dùng như một động từ.

Trong cuộc sống, đặc biệt khi đi mua hàng hoá, người ta thường dùng Fake để chỉ chất lượng hàng hoá đem lại, nên thuật ngữ hàng Fake được ra đời từ đây.

[caption id="attachment_37591" align="aligncenter" width="670"]hàng fake là gì? Hàng Fake là gì?[/caption]

Hàng Fake, đúng như ý nghĩa của từ Fake, đây chỉ hàng được làm giả theo mẫu của nhà sản xuất. Trái với hàng Fake chúng ta có hàng Authenic.

Ngày nay, việc hàng hoá bị làm giả, làm nhái vô cùng phổ biến. Những thương hiệu càng lớn, càng có uy tín thì càng bị làm giả kể cả về logo, ngày sản xuất được in ngày càng tinh vi hơn khiến người dùng khó có thể phát hiện.

Một số loại hàng Fake trên thị trường

Mặc dù là hàng giả nhưng hàng Fake cũng được phân chia thứ tự chất lượng. Chúng ta có hàng fake loại 1, hàng fake loại 2,..... số thứ tự càng tăng thì chất lượng càng kém đi, nhưng cũng đồng nghĩa với nó là giá thành cũng được hạ xuống khá nhiều.

[caption id="attachment_37593" align="aligncenter" width="1016"]hang fake là gì? Sự khác biệt về giá trong hàng Fake[/caption]

Ngoài ra, còn có loại hàng super Fake, hàng Super Fake rất được ưa chuộng trên thị trường bởi sự làm nhái vô cùng tinh xảo, gia công vô cùng công phu, nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì cũng khó có thể phát hiện sự khác nhau giữa chúng với hàng Authenic.

Hàng Authenic là gì?

Hàng Authenic hay còn được gọi là hàng chính hãng, là loại hàng được rất nhiều người ưa chuộng và muốn sở hữu cho mình. Tại sao mọi người lại ưa thích đến thế? Câu trả lời rất đơn giản, hàng Authenic được sản xuất và bán bởi chính nhà sản xuất, thường đi kèm những sản phẩm này có giấy tờ đảm bảo chất lượng, phiếu bảo hành, trong khi hàng fake không hề có. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, mức giá bán cho một sản phẩm chính hãng thường có giá cao hơn bình thường, chính vì điều này khiến cho nhiều người tiêu dùng có tâm lí e ngại và lựa chọn cho mình sản phẩm khác.

Hàng Fake và hàng Authenic, nên sử dụng sản phẩm nào?

Tuỳ vào từng mặt hàng người ta sẽ quyết định nên dùng hàng Fake hay hàng Authenic. Đối với một số loại mỹ phẩm hay điện thoại, họ sẽ quyết định lựa chọn cho mình sản phẩm chính hãng, nhưng đối với các loại phụ kiện khác như thắt lưng, giày dép,...thì hàng Fake được coi là ưu tiên số 1.

[caption id="attachment_37592" align="aligncenter" width="640"]HÀNG FAKE LÀ GÌ/ Hàng Fake và hàng Authenic (real)[/caption]

Đối với các sản phẩm như điện thoại, nếu sử dụng hàng fake tuy ban đầu sản phẩm có vẻ ngoài giống hệt, chất lượng cũng khá tốt, cảm ứng nhạy, lướt màn hình mượt mà, nhưng sau một thời gian sử dụng chúng ta có thể nhận thấy một số điểm khác biệt. Màn hình rất chóng trầy xước, nhanh hỏng, nhanh hết pin, tốc độ chậm,... Điều này hoàn toàn có thể khắc phục được khi bạn mua một chiếc chính hãng, sử dụng được rất lâu và ổn định.

Đối với sản phẩm như thắt lưng, hàng Fake lại được ưa chuộng hơn bởi giá thành hợp lí và chất lượng cũng không khác sản phẩm chính là mấy, đặc biệt là hàng Super Fake. Bạn sẽ không thể nhìn ra được đâu là hàng thật và đâu là hàng giả. Đây cũng chính là ưu điểm của chúng mang tới cho người tiêu dùng khi họ muốn sử dụng hàng "xịn" có tiếng nhưng chỉ cần bỏ ra số tiền bằng 1/10 khi mua hàng chính hãng.

Hàng Fake và hàng Tester

Hàng Tester là mặt hàng được công ty hay nhà sản xuất mang đi giới thiệu tới người sử dụng. Bởi vì là mặt hàng đem giới thiệu, quảng bá nên chất lượng của chúng khỏi phải bàn, thật 100%. Tuy nhiên, những sản phẩm ấy không có được một mác bao bì đẹp nên khiến nhiều người tiêu dùng e dè. Nhưng nếu được chọn bạn hãy dùng hàng Tester nhé, vì nó là hàng thật mà giá chỉ dao động bằng hàng super Fake thôi.

Xem thêm: Be like và trò chơi Be Like Me đang thịnh hành trên Facebook

Coi bài nguyên văn tại : Fake là gì? Hàng Fake và hàng Authenic, loại nào được ưa chuộng hơn?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2TkKJgP
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét