Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Cách kết hợp sữa mẹ và sữa ngoài khoa học nhất đối với trẻ

Hiện nay, cách kết hợp sữa mẹ và sữa ngoài đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là trẻ sơ sinh có nên uống sữa ngoài hay không, nếu có thì cách kết hợp nên như thế nào mới khoa học nhất? Mẹ hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên nhé!

Kết hợp sữa mẹ với sữa ngoài như thế nào thích hợp?

Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia về cách kết hợp giữa sữa mẹ và sữa ngoài để trẻ phát triển khỏe mạnh nhất

Nếu trẻ dưới 6 tháng, tốt nhất là nên cho trẻ bú mẹ

Nếu trẻ đã bú hết 2 bên ngực nhưng vẫn quấy khóc thì có thể bố sung bằng lượng sữa bột thích hợp.

Tùy vào sự tăng trưởng cũng như nhu cầu của trẻ mà tăng dần lượng sữa bổ sung lên, nhưng nên nhớ, sữa mẹ vẫn cần phải là ưu tiên số 1.

Trước khi trẻ đi ngủ nên cho bú nhiều hơn. Đối với trẻ hơn 6 tháng tuổi thì sẽ cho trẻ uống sữa buổi tối sẽ có lợi cho giấc ngủ của trẻ.

[caption id="attachment_37611" align="alignnone" width="750"]Kết hợp sữa mẹ và sữa ngoài Trẻ những tháng đầu đời thì sữa mẹ vẫn phải là ưu tiên hàng đầu[/caption]

Trẻ trên 6 tháng rất thích hợp để bú cả sữa mẹ kết hợp sữa ngoài. Nếu sữa mẹ dồi dào thì cũng nên giảm lượng sữa ngoài vì đến tuổi này, trẻ đã bắt đầu tập ăn dặm.

Cách nuôi con bằng sữa mẹ và sữa ngoài đối với trẻ

Nếu sữa mẹ không đủ hoặc vì một lý do nào đó mà trẻ không thể bú mẹ được 100% thì việc kết hợp với uống sữa ngoài là rất cần thiết, dù không tốt bằng bú mẹ hoàn toàn. Nhưng phương pháp này sẽ giúp mẹ kích thích tuyến sữa, duy trì được nguồn sữa mẹ. Mỗi ngày, trẻ vẫn có thể bú mẹ được 2 đến 3 lần. Lượng sữa bổ sung là ít hay nhiều phụ thuộc vào lượng thiếu hụt của sữa mẹ.

Dưới đây là 2 cách kết hợp cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ kết hợp sữa ngoài:

Cách 1: Hằng ngày, sau khi bú mẹ, trẻ sẽ được bổ sung sữa bò hoặc sữa bột phù hợp với trẻ sơ sinh để vừa cung cấp đủ lượng sữa cho trẻ mà kích thích tuyến sữa của mẹ.

Cách 2: Cho trẻ bú luân phiên, 1 lần bú mẹ rồi 1 lần bú sữa bò hoặc sữa công thức, hay thực phẩm bổ sung sao phù hợp về dinh dưỡng cho trẻ 6 tháng trở lên để thích nghi dần với việc cai sữa về sau.

Dù mẹ chọn cách 1 hay cách 2 thì ngày nào trẻ cũng cần được bú sữa mẹ và lượng sữa phải cung cấp đủ cho nhu cầu phát triển của trẻ.

[caption id="attachment_37612" align="alignnone" width="750"]Kết hợp sữa mẹ và sữa ngoài Sữa mẹ không đủ hoặc vì lý do nào đó mà trẻ không thể luôn bú mẹ thì có thể bổ súng sữa công thức[/caption]

Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ kết hợp sữa ngoài có cần uống nước không?

Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ kết hợp sữa ngoài có cần uống nước không là thắc mắc của rất nhiều mẹ. Câu trả lời đó là:

Nếu trẻ sơ sinh trong 1, 2 tháng đầu đời mà bú hoàn toàn bằng sữa mẹ thì không cần uống thêm nước, kể cả khi trời nóng. Vì trong sữa mẹ có đến 80% là nước, đặc biệt là sữa non.

Nhưng nếu trẻ vừa bú mẹ vừa kết hợp uống sữa ngoài thì sữa công thức sẽ có tỷ lệ pha cố định nên giữa 2 cữ bú, mẹ nên cho trẻ uống khoảng 10ml nước. Nếu trẻ không thích uống nước thì mẹ cũng không nên ép vì sẽ dễ khiến trẻ không thích uống nước sau này.

Lưu ý khi kết hợp sữa mẹ và sữa ngoài như thế nào để đảm bảo sự phát triển của con

Nếu đã cho con uống sữa công thức, mẹ cần hiểu rằng con sẽ dần bỏ bú mẹ và quen với bú bình. Hoặc con cũng sẽ cần một thời gian dài để quen với sữa công thức nên hãy lựa chọn sữa tốt ngay từ đầu. Khi chọn kết hợp cho bé vừa bú mẹ vừa bú sữa công thức, mẹ sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

– Tập cho trẻ làm quen với việc bú bình: Đây là giai đoạn khá khó khăn vì đầu ti mẹ vừa mềm mà ấm trong khi đầu ti của bình sữa lại cứng nên khi ngậm trẻ sẽ thấy rất khó chịu. Do đó, mẹ nên cho sữa mẹ vào bình sữa để cho trẻ bú dần cho quen.

– Phải chọn được loại sữa bột tốt cho bé: Thị trường hiện nay không thiếu gì sữa cho trẻ. Mẹ phải chọn được sữa uy tín, nếu vị gần giống được sữa mẹ là tốt nhất. Đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho trẻ. Đặc biệt, sữa phải hợp với trẻ, khiến cho trẻ thích sữa, uống xong phải có sự cải thiện trong cân nặng, chiều cao và khỏe mạnh.

– Khi trẻ quen với bú bình thì bắt đầu sử dụng sữa công thức: Sữa công thức thường khiến trẻ thấy khó tiêu nên ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt của trẻ. Mẹ có thể phải đổi dăm ba loại sữa mới tìm được loại sữa thích hợp nhất.

[caption id="attachment_37613" align="aligncenter" width="750"]Kết hợp sữa mẹ và sữa ngoài Chọn sữa công thức cho trẻ không hề đơn giản[/caption]

– Mẹ tuyệt đối không được pha sữa mẹ với sữa bột vì ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của sữa và khiến trẻ có nguy cơ ngộ độc.

Trên đây là một số kinh nghiệm chia sẻ về cách kết hợp sữa mẹ và sữa ngoài khoa học nhất đối với trẻ. Trẻ những tháng đầu đời tốt nhất là bú sữa mẽ 100% nếu mẹ đủ sữa, nếu không đủ mới cần bổ sung thêm sữa công thức.

Xem thêm: Món ngon cho bé 2 tuổi ăn cơm không biết chán

Coi thêm ở : Cách kết hợp sữa mẹ và sữa ngoài khoa học nhất đối với trẻ



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2GT9Kdl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét