Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Motto là gì? Chúng ta có thể bắt gặp Motto ở đâu?

Motto là cụm từ khá mới lạ với những ai mới tiếp xúc. Bắt gặp một người nói đến Motto đã bao giờ bạn tự hỏi đó là gì hay chưa? Những thứ như thế nào thì người ta xếp vào Motto? Chắc hẳn là chưa đúng không? Vậy hôm nay, các bạn hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu về cụm từ này nhé, note ngay lại nếu bạn cảm thấy hay và hữu ích cho mình.

Motto được hiểu như thế nào?

Motto là cụm từ xuất phát từ tiếng Ý, chính vì sự đặc biệt này nên có khá ít người biết và quan tâm đến chúng. Có thể hiểu một cách đơn giản, Motto là dòng tóm tắt mục tiêu, động lực hoặc ý định chung của một nhóm tổ chức chính trị hoặc xã hội. Ngoài ra, khi bắt gặp từ Mottoes hoặc Mottos thì chúng cũng có nghĩa tương tự, chỉ là tồn tại ở hình thức số nhiều mà thôi.

[caption id="attachment_38180" align="alignnone" width="1280"]motto là gì? Motto là gì?[/caption]

Đây thực sự là dòng không thể thiếu trong quá trình hoạt động của các tổ chức. Trong tiếng Anh chúng còn được biết đến với cái tên Slogan. Chắc hẳn nghe đến Slogan các bạn đã cảm thấy phần nào quen thuộc rồi phải không?

Tại sao cần phải có những dòng Motto khẩu hiệu?

Đối với các tổ chức chính trị và xã hội nhất là trong các công ty, tập đoàn thì Motto là thứ không thể không có. Một người không nằm trong các tổ chức này thì họ không thể hiểu hết được cách thức hoạt động cũng như công việc đang diễn ra. Vì thế, để cho những người quan tâm đến công ty dễ hình dung hơn thì người ta tóm gọn lại bằng những Motto.

Motto sẽ có trách nhiệm đánh bật được nội dung, phương châm, mục tiêu cũng như nhiệm vụ của công ty hoặc là điều đặc biệt gì đó ở công ty mà các tổ chức khác không có được.

Thực tế cho thấy phương pháp này khá hiệu quả, đó như là một cách để đưa hình ảnh của tổ chức tới công chúng. Người ta sẽ nhớ tới hình ảnh của công ty trong kí ức khi đọc lên những dòng Motto này. Có thể nói đây là cách quảng bá rất hữu ích mà chi phí không hề tốn kém, lại có thể lưu giữ mãi cùng công ty trong suốt quá trình hoạt động.

Đặc điểm để tạo nên một Motto đáng nhớ

Để có được một dòng Motto hay không phải là điều dễ dàng. Dòng Motto thu hút người nghe, thu hút công chúng khiến họ nhớ đến, trước tiên phải có nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhìn, từ ngữ thể hiện không quá rối. Bên cạnh đó, nên sử dụng ngôn ngữ bình thường, không nên quá phóng đại dễ khiến người nghe có cảm giác không chân thật, không tin tưởng.

Ngoài ra, Motto khẩu hiệu phải liên quan đến chiến lược, đến hình ảnh mà công ty hướng tới. Không thể đưa những thứ không hề liên quan đến công ty làm bộ mặt cho công ty. Điều này có thể khiến nhiều người quy chụp chúng ta đang đi lừa công chúng.

Bên cạnh đó, Motto phải làm nổi bật được sự đặc biệt của công ty so với đối thủ khác. Đây là yếu tố khá quan trọng trong việc thu hút khách hàng, thu hút thị trường sản phẩm.

Một số dòng Motto hấp dẫn người nghe

Công ty nào cũng thiết kế riêng cho mình những dòng Motto. Thật không khó để phát hiện khi chúng nằm ngay dưới nhãn hiệu của công ty.

[caption id="attachment_38181" align="aligncenter" width="1366"]motto là gì? Dòng Motto của Vinamilk Việt Nam[/caption]

Hẳn ai cũng biết đến Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel với Motto độc đáo " Hãy nói theo cách của bạn"

Công ty sữa Vinamilk Việt Nam lại chọn cho mình dòng Motto " Sữa tươi số 1 Việt Nam" và gần đây đã được thay thế bằng " Niềm tin Việt Nam"

[caption id="attachment_38183" align="aligncenter" width="800"]motto là gì Cuộc đối đầu Ovaltine và Milo[/caption]

Trong năm vừa qua, không ai là không biết đến sự đối đầu kịch liệt giữa dòng sữa Ovaltine và Milo. Trong khi Milo chọn cho mình Motto " Nhà vô địch làm từ Milo" thì ngay sau đó là màn đáp trả phía đối diện " Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" . Đây không phải lần đầu các nhà sản xuất đối đầu nhau bằng những dòng Motto thế này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức hút của các Motto này, nhiều khi thấy thật hài hước.

Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã có nhiều kiến thức hơn về Motto của các công ty rồi nhé!!!

Xem thêm: Các gói cước Mobifone đặc biệt dành cho người sử dụng

Đọc nguyên bài viết tại : Motto là gì? Chúng ta có thể bắt gặp Motto ở đâu?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2F7qPhq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét