Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Mentor là gì? Vì sao bạn nên có mentor cho riêng mình

Trong cuộc sống hoặc công việc, khi chúng ta nhìn nhận những “vấp ngã” hoặc “thất bại” dưới một góc nhìn đa chiều, chúng ta có thể tự rút ra kinh nghiệm từ những người đi trước đó. Và những “người đi trước” mà giúp đỡ và định hướng bản thân chúng ta được gọi là mentor. Vậy mentor là gì? Vì sao các bạn trẻ ngày nay lại cần có mentor cho riêng mình? Mong rằng sau khi đọc bài viết sau của Viknews Việt Nam bạn sẽ hiểu rõ hơn sự quan trọng của một  mentor.

Tìm hiểu mentor là gì?

Nhiều người nghĩ rằng mentor là cái tên cao sang, có danh phận. Nhưng thực sự mentor chính là những người cố vấn, người hỗ trợ bạn trong công việc, gia đình hoặc cuộc sống thường ngày. Mentor là những người đi bên cạnh, dẫn hướng và đem lại những thông tin bổ ích cho bạn phát triển theo lối tích cực hơn.

[caption id="attachment_38549" align="alignnone" width="1024"]mentor-la-gi Tìm hiểu mentor là gì?[/caption]

Ngày nay, ngay cả khi làm một CV xin việc, người ta cũng nhờ đến sự tư vấn của mentor của mình để có thể làm được một CV hoàn hảo nhất, chạm đến công việc mình mơ ước một cách dễ dàng nhất.

Sự giúp đỡ của mentor quan trọng như thế nào?

Nếu bạn may mắn có được một mentor thì hãy trân trọng đi nhé, vì mentor sẽ là người bạn, người thầy giúp đỡ chúng ta trong nhiều vấn đề khác nhau. Cụ thể thì:

Mentor giúp bạn hiểu được bản thân đang phát triển hoặc tụt lùi

Vì mentor sẽ luôn sát cánh bên bạn nên dễ dàng nhận thấy bước đi của bạn là tiến hoặc lùi và có những lời khuyên phù hợp nhất.

Nếu như chúng ta gặp phải vấn đề mới trong công việc, mentor sẽ nhanh chóng giúp bạn nhìn nhận điểm chưa tốt trong tư và hành động. Bản thân mỗi người nhiều lúc sẽ thường có thói quen quá dễ dãi và quá khắt khe với chính mình, do đó hiếm khi có thể nhận ra được điểm tiêu cực hay tích cực ở bản thân. Thế nhưng nếu như bạn có một mentor hỗ trợ bên cạnh thì chặng đường bạn đi sẽ bớt gian nan hơn.

Mentor là người đi trước với rất nhiều lời khuyên hữu ích

Như bài viết đã nêu trên, mentor là những đi trước, đã tham gia “chinh chiến” nên rất dồi dào kinh nghiệm, khi đó bạn sẽ học được những chia sẻ và nguồn kiến thức đáng quý. Hãy thay đổi bản thân khi nhận thấy lời khuyên của mentor hợp lý dành cho bạn.

[caption id="attachment_38550" align="alignnone" width="1024"]vai-tro-mentor Mentor là người đi trước với nhiều lời khuyên bổ ích.[/caption]

Mentor có vị trí không chỉ đơn thuần là một “chức danh”

Ngoài hai điểm chính bên trên, mentor có thể giúp đỡ bạn rất nhiều vấn đề. Mentor không phải ai xa lạ, đó chính là những người thân thiết bên cạnh bạn, những người bạn yêu quý, những người sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với bạn. Cụ thể thì mentor là sếp của bạn, là một người bạn vô tình gặp được ở một cuộc hội thảo,... Đừng bó buộc mentor vào một chức danh nào đó cụ thể mà có thể mentor sẽ đồng hành với bạn suốt quãng thời gian rất dài.

[caption id="attachment_38551" align="alignnone" width="1024"]tam-quan-trong-cua-mentor Mentor không đơn thuần chỉ là một chức danh.[/caption]

Có đôi khi chúng ta không cần kiếm tìm ở nơi đâu xa xôi mà mentor có thể ở ngay cạnh chúng ta. Bạn có thể gặp được mentor của mình ở trường lớp, ở chốn công sở, ở một hội thảo hay thậm chí là ở một quán cà phê nào đó.

Nếu như trong đời ai rồi cũng sẽ gặp được nửa kia của mình để rồi yêu, rồi vun vén tổ ấm gia đình hạnh phúc thì ai rồi cũng sẽ có một mentor, có thể là nhiều tuổi hoặc ít tuổi hơn mình, có thể cùng giới hay khác giới và đồng hành cùng bạn trải qua những nấc thang để tiến tới thành công trong công việc và cuộc sống.

Như vậy bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn mentor là gì. Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ được dùng làm một phần hành trang giúp bạn đọc tiến xa hơn trong tương lai.

Xem thêm: CV là gì? Bạn đã biết cách tạo một CV khác biệt?

Tham khảo bài viết gốc ở : Mentor là gì? Vì sao bạn nên có mentor cho riêng mình



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2JlHdPB
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét