Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu thì bình thường?

Khi mang thai, nhiệt độ cơ thể của bà bầu sẽ có xu hướng tăng lên. Tăng thân nhiệt là việc hết sức bình thường, nhưng nếu tăng quá cao sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe bà bầu. Khi mang thai bà bầu cần hiểu biết chính xác về nhiệt độ cơ thể để đảm bảo sức khỏe của mình và thai nhi. Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu xem thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu là tốt trong bài viết sau.

Bà bầu nên đo nhiệt độ cơ thể khi nào trong ngày?

Nhiệt độ cơ thể tăng lên cũng là 1 cơ sở để phán đoán xem bản thân có thai hay không. Vậy, nhiệt độ sau khi có thai là bao nhiêu?

Thời gian đo nhiệt độ cơ thể chuẩn nhất là buổi sáng, sau 6-8 giờ ngủ vì thời điểm này thân nhiệt là tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi ăn uống, thể dục, vận động mạnh hay tâm trạng. Bình thường thân nhiệt của người phụ nữ khoảng 36,5 độ C. Thời điểm rụng trứng, nhiệt độ cơ thể sẽ bị giảm xuống thấp hơn.

Lúc mang thai, nhiệt độ cơ thể tăng lên và duy trì mức 36,9 độ C đến 37,2 độ C. Nếu cơ thể duy trì nhiệt độ như vậy trong khoảng 12 ngày, cơ thể không xuất hiện dấu hiệu bất thường, không thấy kinh nguyệt thì có thể bạn đã mang bầu. Trường hợp nhiệt độ cơ thể thau đổi thay đổi thất thường thì nên thăm khám kịp thời.

[caption id="attachment_38121" align="aligncenter" width="660"]thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu 1 Bà bầu nên đo thân nhiệt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy[/caption]

Thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu là bình thường?

Thông thường, thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu thì bình thường?. Câu trả lời chính là trung bình khoảng 36,9 đến 37,2 độ C, trong khi nhiệt độ cơ thể của người bình thường là 36 ~ 37 độ C. Nhiệt độ có sự tăng nhẹ do cơ thể người phụ nữ khi mang thai sẽ tăng nhẹ hơn so với bình thường.

Nhiều người, do không tự trang bị kiến thức cho bản thân, không biết nên tưởng mình bị bệnh. Thực chất, thân nhiệt của bà bầu khi mang thai tăng lên là một phản ứng sinh lý bình thường. Bà bầu nên theo dõi sự thay đổi về nhiệt độ cơ thể để xác định có nằm trong phạm vi bình thường không, nếu không còn biết đi thăm khám kịp thời.

Quy trình nhiệt độ cơ thể thay đổi trong giai đoạn mang thai:

Khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể có sự giảm nhiệt nhiều nhất khi phôi thai được hình thành. Sau đó, thân nhiệt sẽ từ từ tăng lên, cụ thể là khoảng 0,5 độ C trong khoảng 18 ngày.

[caption id="attachment_38124" align="aligncenter" width="750"]thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu 2 Thân nhiệt của bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ tăng khá cao[/caption]

Khi mang thai trong 1~3 tháng đầu thai kỳ, nhiệt độ bà bầu sẽ tăng cao hơn nữa. Sau khi thai được 3 tháng, nhiệt độ cơ thể bà bầu sẽ dần trở lại mức bình thường.

Lưu ý khi mang thai, thân nhiệt bà bầu tăng những cũng chỉ được duy trì khoảng từ 36,9 độ C đến 37,2 độ C. Nếu nhiệt độ không trong phạm vi đó, lên xuống đột ngột; nên tiến hành thăm khám để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.

Nguyên nhân khiến cho thân nhiệt bà bầu tăng lên trong 3 tháng đầu mang thai:

Những nguyên nhân sau đây sẽ lý giải cho hiện tượng bà bầu tăng thân nhiệt, đặc biệt trong 3 tháng đầu mang thai:

1. Do thần kinh:

Phụ nữ thường rất nhạy cảm, đặc biệt khi mang thai sẽ luôn có tâm lý căng thẳng và stress hơn khi làm quen với việc có em bé trong bụng. Làm sao để em bé phát triển tốt cũng khiến cho thân nhiệt bà bầu tăng lên.
Khi cơ thể đang mang thai, thai nhi trong tử cung sẽ cần có một môi trường nhiệt độ ổn định để phát triển. Cơ thể bà bầu, cũng vì thế mà sẽ có phản ứng lại để giữ luôn trong tình trạng được bảo vệ nên nhiệt độ cơ thể cũng tăng.

2. Do hóc môn

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể bà bầu sẽ tiết ra hormone Progesterone để điều tiết nhiệt độ cơ thể. Cơ thể sản xuất ra một lượng progesterone nhất định sẽ dẫn đến sự gia tăng nhiệt độ cơ thể.

[caption id="attachment_38125" align="aligncenter" width="750"]thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu 2 Thân nhiệt của bà bầu tăng lên do nhiều nguyên nhân khác nhau[/caption]

3. Do chất béo trong cơ thể

Vì phụ nữ tích trữ chất béo nhiều hơn nam giới nên khi có thai sẽ hình thành chức năng phả vệ, khiến cho nhiệt độ của cơ thể sẽ cao hơn so với nhiệt độ cơ thể bình thường.

Trên đây là những kiến thức giúp bạn hiểu thêm thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu là tốt. Nói chung, trong thời gian 3 tháng đầu mang thai, thân nhiệt bà bầu sẽ ở mức 36,9 độ C đến 37,2 độ C, sau đó sẽ dần ổn định để về lại như cũ. Nếu nhiệt độ cơ thể ngoài khoảng mức này, hoặc lên xuống thất thường thì hãy đi khám ngay.

Xem thêm: Những điều cần biết khi mới mang thai để mẹ con cùng khỏe

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu thì bình thường?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2T1nVi0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét