Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Nhiệt độ của người mới mang thai là bao nhiêu?

Khi mới mang thai, nhiệt độ cơ thể của bà bầu sẽ có sự thay đổi. Nhưng nên biết cụ thể là bao nhiêu để vẫn trong phạm vi an toàn. Do nhiều bà bầu chỉ biết là có thay đổi, còn cao hay thấp không để ý mấy mà bản thân gặp vấn đề về sức khỏe mà không biết. Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu xem nhiệt độ của người mới mang thai là bao nhiêu trong bài viết sau.

Phát hiện có thai dựa vào nhiệt độ cơ thể:

Đến kỳ mà không thấy kinh, buồn nôn, thường xuyên đi tiểu hơn, đầu vú đau và thâm lại…là những dấu hiệu sớm để nhận biết có thai, tuy nhiên cũng không chắc chắn lắm, do chu kỳ kinh nguyên hay thất thường.

Tín hiệu sớm báo hiệu có thai là chính là sự thay đổi trong nhiệt độ cơ thể, cụ thể là nhiệt độ sẽ cao hơn nhiệt độ gốc là 0,3 đến 0,5 độ, kéo dài quá 15 ngày kể từ ngày rụng trứng mà không bị giảm xuống. Đo nhiệt độ chuẩn nhất là khi sáng sớm thức dậy sau một giấc ngủ say kéo dài tối thiểu 6 tiếng đồng hồ, và chưa làm bất cứ một hoạt động nào như dậy ra khỏi giường, đi tiểu, nói chuyện, đi lại…)

[caption id="attachment_38940" align="aligncenter" width="600"]Nhiệt độ của người mới mang thai Nên đo nhiệt độ cơ thể vào lúc sáng sớm, sau một giấc ngủ dài hơn 6 tiếng và chưa làm bất cứ hoạt động nào[/caption]

Nhiệt độ của người mới mang thai là bao nhiêu?

Nhiệt độ gốc của phụ nữ có sự thay đổi theo chu kỳ buồng trứng. Mỗi tháng sẽ có một noãn nào thành thục, nở ra trứng. Lớp vỏ còn lại bên ngoài sẽ thành hoàng thể, có tiết ra chất kích tố thai (progesteron) gây ảnh hưởng đến nhiệt cơ thể và quá trình tản nhiệt của vùng hạ đồi. Cơ thể lúc này sẽ tăng 0,3-0,5 độ C.

Để xác định được việc mang thai chính xác, phụ nữ có chức năng buồng trứng phát triển bình thường nên đo nhiệt độ gốc hằng ngày.

Nên khi thấy có cảm giác hay dấu hiệu khác thường mà đến kỳ không thấy kinh, nhiệt độ cơ thể cao hơn 0,3 đến 0,5 độ kéo dài quá 16 ngày (quá kỳ hạn tuổi thọ dài nhất của hoàng thể) thì đây có thể là tín hiệu sớm nhất báo đã thụ thai. Nếu nhiệt độ cao kéo dài trên 3 tuần thì không cần mua que thử cũng khẳng định được là đã thụ thai.

Cụ thể nhiệt độ sẽ như sau: Nếu nhiệt độ trung bình của bạn là 37 độ C, thì nhiệt độ của người mới mang thai sẽ là khoảng 37,5. Sự gia tăng này có thể tiếp tục trong những tháng đầu của thai kỳ.

[caption id="attachment_38941" align="aligncenter" width="640"]Nhiệt độ của người mới mang thai Nhiệt độ của người mới mang thai tăng 0,3 đến 0,5 độ so với nhiệt độ cơ thể gốc[/caption]

Nếu không có thai, nhiệt độ sẽ tự động giảm xuống bình thường trong thời kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan vì sự gia tăng nhiệt độ cơ thể cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh tật.

Nếu nhiệt độ tăng kèm sốt và cơ thể uể oải thì tốt nhất là nên đi khám bác sỹ.

Nhiệt độ cơ thể tăng cũng có thể do ảnh hưởng bởi môi trường sống, các hoạt động bạn tham gia. Việc mất ngủ, tập thể dục, uống nhiều đồ uống chứa cafein, thời tiết nóng ẩm cũng là nguyên nhân gây ra sự tăng nhiệt độ.

Khi nào bạn nên đi khám bác sỹ?

Thường nhiệt độ cơ thể tăng tối đa 0,5 độ, nếu thấy cơ thể tăng cao đột ngột như sốt vượt quá 38 độ C thì có thể là triệu chứng của nhiễm trùng. Sốt cao khi mới mang thai rất nguy hiểm vì điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi.

Sốt đi kèm đau khớp, phát ban là dấu hiệu của parvovirus, toxoplasma và cytomegalovirus - thủ phạm chịu trách nhiệm gây điếc bẩm sinh ở thai nhi. Những trường hợp như vậy không hề hiếm gặp, điều quan trọng là bạn phải thật bình tĩnh và đi khám bác sỹ ngay khi gặp các triệu chứng giống như cúm, bệnh đường hô hấp và đau khớp. Hãy tự chủ động bảo vệ cho bản thân và tương lai của con bằng cách tiêm vắc xin hàng năm đều đặn.

[caption id="attachment_38942" align="aligncenter" width="750"]Nhiệt độ của người mới mang thai Nhiệt độ cao kèm sốt, đau khớp...thì nên đi khám ngay[/caption]

Vậy là bạn đã biết nhiệt độ của người mới mang thai là bao nhiêu rồi phải không nào? Nhiệt độ cơ thể tăng lên 0,3 đến 0,5 độ kéo dài trong hơn 16 ngày mà không có dấu hiệu giảm thì gần như chắc chắn bạn đã có thai rồi. Tuy nhiên, nhiệt độ cơ thể tăng kèm sốt, đau khớp…thì bạn nên đi khám bác sỹ ngay vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh lý.

Xem thêm: Bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào để tốt cho cả mẹ và con

Đọc nguyên bài viết tại : Nhiệt độ của người mới mang thai là bao nhiêu?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2FulP5q
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét