Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Những điều thú vị và đầy bất ngờ trong từ  “Homie” mà có thể bạn không ngờ tới.

Bạn chắc hẳn không ít lần nghe tới cụm từ “Homie” trên các  trang mạng xã hội và tò mò không hiểu nó thực chất có nghĩa là gì và tại sao giới trẻ lại thích sử dụng cụm từ này như vậy. Ngay bây giờ hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu những ý nghĩa xung quanh cụm từ đầy thú vị này nhé!

“Homie” có nghĩa là gì?

Homie là một từ tiếng anh, nó là một tiếng lóng của người Anh bắt nguồn từ chữ Home là ngôi nhà hoặc tổ ấm. Khi được dịch sang tiếng việt thì từ này mang nghĩa là hết mình và được mọi người sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Nó có thể mang nghĩa là: Bạn bè, bằng hữu, đồng đội, là người bạn thân sinh tử có nhau, luôn giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống, có phúc cùng hưởng có họa cùng chia, là người luôn đồng hành cùng mình trong mọi chặng đường.

[caption id="attachment_38958" align="alignnone" width="1024"]homie-nghia-la-gi Homie nghĩa là gì?[/caption]

Thời đại hiện nay, mọi người thường dùng Homie để chỉ những người bạn đặc biệt của mình, có quan hệ rất gần gũi với mình như là “ best friend” hoặc friend zone”. Bởi từ Homie có nguồn gốc từ chữ Home mang nghĩa là ngôi nhà, những người cùng mình sinh sống trong cùng một căn nhà, những người bạn hàng xóm xung quanh nhà mình, những người bạn cùng khu sinh sống trong một khu vực mình ở. Nếu đó là một người bạn nhưng không cùng trong một nhà, thì từ Homie được hiểu là thân thiết như anh em trong nhà, có mối quan hệ gắn bó thân thiết lâu dài như người cùng một gia đình.

Homie trong tình yêu có hàm ý như thế nào?

Không chỉ được sử dụng để nói về những người bạn mà người ta còn dùng Homie trong tình yêu với nghĩa là người yêu, bạn đời, không phân biệt là trai hay gái. Về nghĩa sâu xa thì nó mang ý nghĩa là người cùng mình hướng tới hạnh phúc sau này, người cùng mình sống đến “đầu bạc răng long”, cùng sống chung một mái nhà, một tổ ấm. Mỗi người sẽ cùng với Homie của mình trải qua những khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống và vun đắp hạnh phúc tương lai.

Thử tưởng tượng bạn gọi crush hay người yêu của mình là "Homie ơi, homie à!" nghe mới thân thiết và đáng yêu làm sao. Điều đó cũng góp phần "đổi gió" mối quan hệ của hai bạn và gia tăng tình cảm lứa đôi.

Bạn đã tìm kiếm được Homie cho mình?

Ai rồi cũng có lúc yếu đuối, cảm thấy buồn chán và mất đi động lực sống, động lực làm việc. Những lúc như vậy, chúng ta cần một người tri kỉ, người bạn để cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui và tiếp thêm năng lượng sống. Vì vậy, hãy kiếm tìm cho mình một người bạn Homie bạn nhé! Điều đó sẽ không hề khó đâu, chỉ cần bạn mở lòng, bạn chân thành mà thôi. Có đôi lúc, chúng ta chẳng cần mải miết đi kiếm tìm ở đâu xa mà Homie lại ngẫu nhiên đến bên cạnh mình.

[yotuwp type="videos" id="XWfIBhh-XPw" ]

Chắc chắn Homie sẽ giúp cho bức tranh cuộc sống của bạn trở nên muôn màu hơn và tràn đầy niềm vui, hạnh phúc. Người bạn Homie của bạn có thể là đồng nghiệp ở văn phòng, có thể là người bạn cùng lớp và thậm chí cũng có thể là người bạn tình cờ gặp ở quán cà phê hay đi dạo phố.

Tạm kết: Homie được hiểu theo nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo quan điểm của người sử dụng trong từng hoàn cảnh cụ thể, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì cụm từ này cũng chỉ mang ý nghĩa tích cực chứ không hề có ý nghĩa tiêu cực như một số từ ngữ tiếng lóng khác. Do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng từ ngữ này nhé, nhất là khi nó đang là trào lưu trên mạng xã hội và giới trẻ hiện nay.

Trên đây là những chia sẻ của Viknews Việt Nam xoay quanh từ Homie, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về nó và sử dụng cụm từ này một cách thích hợp nhất với những người mà mình yêu thương. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Xem thêm: Oppa là gì? Bạn đã coi ai là Oppa của mình hay chưa?

Đọc nguyên bài viết tại : Những điều thú vị và đầy bất ngờ trong từ  “Homie” mà có thể bạn không ngờ tới.



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2JPUfVR
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét