Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Website là gì? Toàn bộ thông cơ cơ bản về website.

Hằng ngày chúng ta vẫn luôn truy cập vào những địa chỉ online để coi tin tức, xem bóng đá, chơi game trực tuyến, mua sắm ,....Tất cả những địa chỉ đó được gọi chung là website. Vậy website là gì? Thông tin cơ bản về website bao gồm những thành phần nào, lợi ích ra sao? Bài viết dưới đây của Viknews Việt Nam sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Khái niệm website là gì?

Website là tập hợp những trang web nằm chung trong một tên miền. Đôi khi website cũng là tập hợp những web có tên miền phụ được lưu trữ tại hệ thống máy chủ chạy online hoặc trên đường truyền World Web của Internet. Website có thể được gọi với cái tên khác như trang web, trang mạng.

[caption id="attachment_38540" align="alignnone" width="1024"]website-la-gi Website là gì?[/caption]

Với tập tin (.html) hoặc (.xhtml) thì website được truy cập dựa trên hình thức (http:///). Nếu chưa có website thì bạn có thể xây dựng chúng từ tệp tin (.html) (trang mạng tĩnh) hoặc dùng cách thức vận hành các CMS chạy trên máy chủ (trang mạng động). Trang web được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình, trong đó chủ yếu là những loại như PHP, Java, ASP.NET, Ruby on Rails, Perl.

Website đem lại vô vàn lợi ích

Website theo góc độ nhìn nhận của các developer thì đây chính “tài sản và bộ mặt” của doanh nghiệp vì nó đem lại rất nhiều lợi ích:

- Giúp bạn tăng thâm tập khách hàng.

- Rút ngắn khoảng cách từ khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp.

- Dễ dàng lấy được phản hồi, đánh giá từ phía khách hàng.

- Cải tiến nhanh chiến lược và phương hướng kinh doanh.

- Xác định được rõ ràng khách hàng tiềm năng.

- Tuyển dụng được nhân sự chất lượng.

- Xây dựng thương hiệu và uy tín riêng.

- Phân tích sản phẩm hoàn chỉnh.

[caption id="attachment_38541" align="alignnone" width="1024"]loi-ich-website Website đem lại vô vàn lợi ích.[/caption]

Hiện nay, dưới sự phát triển của Digital Marketing thì để gia tăng lợi ích và khả năng chuyển đổi đơn hàng từ website, người ta thường tiến hành làm SEO website để nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google giúp tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng của mình. Một website chuẩn SEO sẽ đem lại nhiều lợi thế hơn so với một website thông thường.

Phân loại website

Website có hai hình thức: Website tĩnh và website động.

Website tĩnh

Đây là dạng trang web quản lý bằng kiến thức (.html) nhưng không thể tùy ý thay đổi nội dung và hình ảnh nếu không có sự tham gia của lập trình viên, người quản lý trang web sẽ không thể thực hiện những hoạt động này. Loại website này còn được viết bằng hiệu ứng từ Javascript trong trường hợp bạn muốn lập trình trên nền tảng HTML CSS.

[caption id="attachment_38542" align="alignnone" width="1024"]phan-loai-website Phân loại website.[/caption]

Website động

Website động là tập hợp những trang web mà lập trình viên cho phép người quản lý web có thể toàn quyền thay đổi nội dung, hình ảnh hiển thị theo ý muốn. Nguồn ngôn ngữ lập trình và công nghệ để xây dựng website động bao gồm; PHP, ASP.NET, Java,...

Ngày nay, bên cạnh những website hoạt động công khai với những mục đích rõ ràng và người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được những trang web này thì còn có những website hoạt động ngầm, người dùng không thể tìm thấy chúng nhưng do một số yếu tố như hacker, virus mà có thể sẽ vô tình truy cập đến các Deep Web gây ra những tổn thất bất ngờ.

Những thành phần của một website cơ bản

Để hoạt động được, một website cần có những yếu tố sau:

- Tên miền (domain) là địa chỉ truy cập trên thanh tìm kiếm của web để người dùng có thể truy cập vào đó, hiểu đơn giản tên miền chính là địa chỉ ở ngoài thực tế.

- Hosting: nơi lưu trữ lại toàn bộ những dữ liệu cho website trên mạng Internet, trên thực tế hosting đóng vai trò tương tự như trụ sở nơi bạn đặt công ty vậy.

- Nội dung hiển thị hoặc cơ sở dữ liệu (text, hình ảnh, video,...).

[caption id="attachment_38543" align="alignnone" width="1024"]thanh-phan-website Các thành phần của một website cơ bản.[/caption]

Tóm lại nếu như chúng ta có một công ty gồm những thông tin chính như tên công ty, địa chỉ, nguồn lực thì với website, thành phần chính của nó đó là domain, hosting và hệ cơ sở dữ liệu.

Như vậy chúng tôi đã vừa giới thiệu tới bạn đọc những thông tin cơ bản về nhất về khái niệm website. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới bài viết!

Xem thêm: Domain là gì? Lựa chọn domain hợp lý như thế nào?

Xem bài nguyên mẫu tại : Website là gì? Toàn bộ thông cơ cơ bản về website.



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2ucibs0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét