Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Kích thước đảo bếp đúng tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Đảo bếp là một phần không thể thiếu trong không gian nội thất nhà bếp của mỗi gia đình. Một đảo bếp có tiện nghi hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kích thước của nó. Vậy tiêu chuẩn thiết kế kích thước đảo bếp là bao nhiêu? Hãy đồng hành cùng Viknews Việt Nam trong bài viết sau để tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trên nhé!

Kích thước đảo bếp theo tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Trước hết để có thể chọn lựa và thiết kế được đúng kích thước đảo bếp, bạn đọc cần hiểu rõ hơn về đảo bếp.

- Đảo bếp hay còn có tên gọi khác là bàn đảo, đây là một bộ phận của tủ bếp nhưng lại được thiết kế riêng rẽ ra như một hòn đảo. Đảo bếp có tác dụng giúp cho người sử dụng có thể nấu ăn dễ dàng hơn. Đồng thời đảo bếp cũng trở thành một điểm nhấn bắt mắt cho không gian nhà bếp của bạn.

- Đảo bếp thường được làm bằng gỗ và có vị trí thường đối diện với bếp nấu, phía đằng sau người nấu.

- Phía bên dưới của đảo bếp được sắp xếp thành nhiều ngăn để đồ, một số loại đảo bếp còn đi kèm luôn với bàn ăn.

[caption id="attachment_38048" align="alignnone" width="1024"]kich-thuoc-dao-bep Kích thước đảo bếp theo tiêu chuẩn.[/caption]

Kích thước đảo bếp thường xuất hiện trong thiết kế nhà bếp của những căn hộ trong nước ta là 81cm theo chiều dài, 50cm theo chiều sâu khi chưa tính tới mặt đá và 60cm  nếu tính cả mặt đá, còn lại chiều dài theo ý của gia chủ.

Lựa chọn kích thước đảo bếp phù hợp như thế nào?

Kích thước đảo bếp lựa chọn hợp lý sẽ vừa đem lại những lợi ích khi sử dụng, đồng thời cũng giúp nội thất bên trong nhà trở nên hài hòa hơn. Nếu như bạn chỉ lựa chọn kích thước đảo bếp theo kích thước tiêu chuẩn hiện nay thì vẫn chưa đủ. Bạn cần quan tâm thêm tới công năng sử dụng của khu vực này.

[caption id="attachment_38049" align="alignnone" width="1024"]dao-bep-phu-hop Đảo bếp phù hợp với không gian bếp.[/caption]

Như các bạn cũng biết, chức năng chính của đảo bếp là phục vụ công việc bếp núc của mỗi gia đình. Do đó, kích thước đảo bếp phù hợp nhất phải đảm bảo giúp người nội trợ thực hiện được các công việc linh hoạt nhất. Chi tiết như sau:

- Chiều cao phù hợp nhất đối với đảo bếp nếu tính gộp phần mặt đá là 81cm. Đây cũng chính là chiều cao tiêu chuẩn mà rất nhiều nhà thiết kế lựa chọn để tư vấn cho những không gian khác nhau.

- Chiều dài đảo bếp phụ thuộc nhiều tới diện tích căn bếp, không gian bên trong căn hộ. Bạn cũng cần để ý tới chiều dài bộ tủ bếp để quyết định chọn chiều dài đảo bếp như thế nào cho cân xứng.

- Chiều sâu đảo bếp đẹp nhất nên chọn 50cm, nếu tính thêm cả mặt đá sẽ tròn 60cm. Tùy theo nhu cầu của mỗi hộ gia đình mà kích thước đảo bếp có thể chênh lệch trên dưới 5cm.

Trường hợp bạn muốn có đảo bếp vừa phù hợp với không gian lại tiện nghi nhất thì hãy giữ khoảng cách giữa tủ bếp và bàn đảo khoảng 90cm tới 1,5m.

Một số lưu ý khi thiết kế kích thước đảo bếp

Để đảm bảo tạo ra đảo bếp tốt nhất, đạt tiêu chuẩn và có thể hỗ trợ công việc nội trợ của bạn trở nên dễ dàng, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

- Nên đặt đảo bếp cách các vị trí xung quanh như cách bếp, tủ bếp ít nhất là 1m.

- Không nên đặt đảo bếp quá xa khu vực nấu sẽ khiến người nội trợ di chuyển khó khăn hơn.

- Đặt đảo bếp cách bếp ít nhất 1, sẽ giúp các cánh cửa ngăn kéo hoặc cửa các thiết bị nhà bếp như: lò vi sóng, máy rửa bát không gây vướng víu.

- Nếu gia đình bạn muốn dùng bữa ngay trên bàn đảo bếp thì những chiếc ghế ngồi sẽ là vật dụng đi kèm cần thiết.

[caption id="attachment_38050" align="alignnone" width="1024"]luu-y-khi-thiet-ke-dao-bep Lưu ý khi thiết kế đảo bếp.[/caption]

Từ những chia sẻ về cách lựa chọn kích thước đảo bếp đúng tiêu chuẩn bên trên, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ có được không gian phòng bếp tiện nghi, sang trọng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách đặt câu hỏi cho bài viết. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới những thông tin trên.

Xem thêm: 14 mẫu cửa gỗ thông phòng 1 cánh đẹp cho phòng ngủ hiện đại 2019.

Tham khảo bài viết gốc ở : Kích thước đảo bếp đúng tiêu chuẩn là bao nhiêu?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2VQ1oXf
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét