Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

SSL là gì?Tầm quan trọng của SSL đối với một website ra sao?

SSL là gì? Tầm quan trọng của SSL đối với website như thế nào mà nhiều SEOer lại quan tâm tới khái niệm này vậy? Câu trả lời sẽ nằm ở thông tin bài viết sau đây của Viknews Việt Nam. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

Tìm hiểu khái niệm SSL là gì?

SSl là tên viết tắt của cụm từ Secure Sockets Layer, ý nghĩa của cụm từ này dùng để chỉ một tiêu chuẩn về mảng an ninh công nghệ toàn cầu. Công nghệ này cho phép thiết lập liên kết an toàn giữa máy chủ web (host) và trình duyệt web (client). Nhờ có liên kết này mà quá trình trao đổi dữ liệu của hai bộ phận trên luôn diễn ra “suôn sẻ”.

[caption id="attachment_38383" align="alignnone" width="1024"]ssl-la-gi Tìm hiểu khái niệm SSL là gì?[/caption]

SSL sẽ đảm bảo thông tin được truyền từ host tới client duy trì theo hướng riêng tư nhất, đáng tin cậy nhất. Thời điểm hiện tại, SSL là một “chuẩn mực” được hàng triệu trang web sử dụng làm công cụ bảo vệ các giao dịch trực tuyến  của họ. Đặc biệt, với những shop bán đồ online thì SSL sẽ tạo sự tin tưởng và độ uy tín của trang web đối với khách hàng.

Ví dụ đơn giản về SSL đó chính là việc bạn truy cập vào một địa chỉ ở dạng https:// trên thanh địa chỉ, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã tạo được một kết nối an toàn qua SSL.

Tầm quan trọng của SSL đối với một website ra sao?

Các developer trong lĩnh vực công nghệ thông tin ví SSl như “xương sống” đảm bảo an ninh mạng luôn được thiết lập. SSL đóng vai trò bảo vệ mạng máy tính khỏi sự xâm nhập của những thông tin nhạy cảm, thông tin độc hại. Nó tạo nên mạng lưới bảo vệ nghiêm ngặt quyền riêng tư và toàn bộ dữ liệu được thiết lập trên một website.

[caption id="attachment_38385" align="alignnone" width="1024"]tam-quan-trong-ssl Tầm quan trọng của SSL.[/caption]

SSL mã hóa thông tin nhạy cảm hiệu quả

Chính chức năng này đã giúp SSL mau chóng trở thành công cụ sử dụng của rất nhiều website. SSL có nhiệm vụ giữ lại nguồn thông tin nhạy cảm khi được gửi qua Internet và chỉ có những người nhận được chỉ định sẵn mới có thể hiểu được.

SSL cung cấp tính xác thực cao

Ngoài việc mã hóa thông tin nhạy cảm, SSL cũng sở hữu chức năng  cung cấp sự xác thực cao. Nhà cung cấp SSL đáng tin cậy sẽ chỉ cấp một SSL Certificate đến cho một công ty đã vượt qua kiểm tra danh tính chứ không phải một deep web.

SSL đem lại sự tin cậy

Những hacker thường sẽ khó gây nguy hại đến một website nếu như trang web đó có SSL và đương nhiên các hoạt động, dữ liệu cũng như người dùng của trang web sẽ có độ an toàn cao hơn. Do đó người dùng sẽ được bảo vệ khỏi những vụ lừa đảo từ mạng Internet.

[caption id="attachment_38386" align="alignnone" width="1024"]vai-tro-ssl SSL đem lại tính xác thực cao.[/caption]

SSL có tầm quan trọng đối với SEO

Để xếp hạng cho một website, Google thông báo sẽ sử dụng HTTPS. Điều này đồng nghĩa với việc khi đưa ra kết quả cho một tìm kiếm, trang web nào sở hữu SSL sẽ ưu tiên đứng ở vị trí liền trước đó so với những web thông thường.

Nhược điểm của SSL là gì?

Chi phí đắt đỏ của SSL là một điều dễ dàng nhận thấy nhất. Từ quá trình thiết lập cơ sở hạn tầng tin cậy cho tới hiệu suất hoạt động, rồi thông tin lan truyền tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn cũng là những “mối lo” đối với các doanh nghiệp.  Nhưng chúng ta cũng có thể dễ dàng khắc phục yếu điểm này của SSL bằng cách sử dụng phần cứng mạnh hơn phần cứng cũ. Bao quát lại thì nhược điểm này cũng không có gì đáng lo ngại.

[caption id="attachment_38387" align="alignnone" width="1024"]nhuoc-diem-ssl Nhược điểm của SSL.[/caption]

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về SSL. Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể hiểu rõ hơn về khái niệm này. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới những thông tin của bài viết.

Xem thêm: Deep web là gì? Những bí mật xung quanh deep web.

Coi thêm ở : SSL là gì?Tầm quan trọng của SSL đối với một website ra sao?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2FdXjGT
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét