Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Cách trị ho cho bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả không ngờ

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu rất dễ bị các bệnh vặt như cảm cúm, ho…khiến cơ thể rất mệt mỏi. Dù hệ miễn dịch có tốt đến đâu, cảm lạnh vẫn xảy đến ít nhất một lần vào giai đoạn đầu mang thai này. Cảm lạnh sẽ đi kèm với ho, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm họng. Vậy làm thế nào để điều trị ho dứt điểm? Hãy cùng tìm hiểu một số cách trị ho cho bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả đến không ngờ cùng Viknews Việt Nam nhé!

Tại sao bà bầu 3 tháng đầu dễ bị ho?

Khi mang thai, hệ miễn dịch của mẹ bị yếu đi. Thực tế thì đây lại là một điều có lợi vì khi hệ miễn dịch bị kìm hãm sẽ ngăn ngừa cơ thể của mẹ gây tác động xấu đến bé. Do cơ thể mẹ coi cơ thể của bé là một thực thể ngoài xâm nhập, nên nếu bình thường thì hệ miễn dịch của mẹ sẽ có sự phản kháng lại với bé.

Cho nên, khi hệ miễn dịch của mẹ bị kìm hãm thì có lợi cho bé nhưng khiến cơ thể mẹ bị yếu đi, dễ bị các bệnh hay gặp như cảm lạnh, đau họng, cúm, ho…

[caption id="attachment_38836" align="aligncenter" width="650"]Cách trị ho cho bà bầu 3 tháng đầu Trong 3 tháng đầu, hệ miễn dịch của bà bầu hoạt động kém hơn nên dễ bị ho[/caption]

Nguyên nhân khiến bà bầu 3 tháng đầu bị ho:

- Cảm lạnh chính là nguyên nhân chủ yếu nhất khiến cho bà bầu hay bị ho.

- Do hệ miễn dịch suy giảm khiến cơ thể bà bầu bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn và virus từ môi trường bên ngoài gây ra ho.

- Thời tiết thay đổi thất thường mà bà bầu không thể thích nghi kịp, dẫn đến các cơn ho kèm theo đau họng.

- Dễ bị dị ứng do các thành phần trong không khí gây kích thích hô hấp.

- Tử cung co thắt khiến dịch dạ dày trào ngược lên đường hô hấp cũng khiến bà bầu bị ho.

- Bị co thắt phế quản dẫn đến phản ứng quá khích ở vùng cơ phế quản. Điều này xảy ra khi bà bầu bị kích ứng với thực phẩm hay vết cắn côn trùng.

- Do bị nghẽn mạch phổi. Những cơn ho khi đó còn đi kèm đau tức ngực, thổ huyết.

Bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi không?

[caption id="attachment_38837" align="aligncenter" width="750"]Cách trị ho cho bà bầu 3 tháng đầu Bà bầu ho không ảnh hưởng thai nhi, nhưng ảnh hưởng nhiều sức khỏe bản thân[/caption]

Thật may là bà bầu bị ho không ảnh hưởng gì mấy đến thai nhi. Ho khiến cơ thể mẹ có sự dao động nhẹ vùng bụng, làm thai nhi cựa quậy chút ít nhưng không vấn đề gì.

Dù ho khá vô hại với bé nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của mẹ. Khi mang thai đã khó ngủ, lại bị cơn ho hành hạ nên sẽ khiến mẹ mỏi mệt, dễ bị són tiểu do ho gây sức ép lên bộ phận bàng quang.

Cách trị ho cho bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả không ngờ

Khi bị ho, bà bầu có thể không cần phải đến bệnh viện, không cần sử dụng thuốc mà dùng các nguyên liệu tự nhiên để chữa ho ngay tại nhà. Dưới đây là một số cách trị ho cho bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả không ngờ.

Chanh đào pha mật ong: Chanh đào rửa sạch, cắt nhỏ thành từng lát, ngâm với mật ong rồi dùng dần. Mỗi ngày, mẹ ngậm 1 lát chanh vào buổi sáng, trưa, và tối trước khi đi ngủ.

Trà kết hợp mật ong: Trà và mật ong kết hợp với nhau sẽ chữa ho hiệu quả cho bà bầu, bên cạnh đó, còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe nói chung của bà bầu nữa. Bà bầu nên pha một cốc trà mật ong vào buổi sáng, thêm vào ½ quả chanh, vừa chữa viêm họng mà thanh lọc độc tố rất tốt.

Gừng, chanh và mật ong: Gừng làm ấm bụng, tiêu đờm nên bà bầu uống hỗn hợp gừng, mật ong và chanh mỗi khi thấy vùng họng khó chịu. Mỗi ngày có thể dùng 3 lần rất an toàn, không lo ảnh hưởng thai nhi.

[caption id="attachment_38838" align="aligncenter" width="670"]Cách trị ho cho bà bầu 3 tháng đầu Gừng, chanh, mật ong kết hợp với nhau giúp trị ho hiệu quả[/caption]

Lá tía tô: Lá tía tô là loại thảo dược có tác dụng rất tốt dùng chữa bệnh về đường hô hấp. Bà bầu có thể xay lá tía tô ra lấy nước uống mỗi ngày. Hoặc nấu cháo tía tô, cho thêm ít tiêu để làm thanh mát vùng cuống họng và giải cảm rất tốt.

Mặc dù ho không gây ảnh hưởng gì nhiều đến thai nhi, nhưng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nói chung của bà bầu. Hi vọng, những cách trị ho cho bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả không ngờ trên đây sẽ cải thiện được tình ho dai dẳng và dễ gặp phải của bà bầu trong giai đoạn đầu mang thai.

Xem thêm: Mẹo dân gian: Cách chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ

Đọc nguyên bài viết tại : Cách trị ho cho bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả không ngờ



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2Fvf70k
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét