Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Một số điều phụ nữ nên biết khi tới ngày đèn đỏ

Là phụ nữ hẳn tất cả đều phải biết đến ngày đèn đỏ. Đúng như tên gọi, những ngày ấy rất "đỏ" đôi khi là nỗi sợ hãi của một số chị em. Nhưng làm thế nào để giảm được những nỗi sợ hãi này thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, Viknews Việt Nam xin được cung cấp một số thông tin cần thiết để bạn cảm thấy khá hơn trong những ngày này nhé!!1

Ngày đèn đỏ là gì?

Ngày đèn đỏ là một cách gọi khác của chu kì kinh nguyệt, một số người khác lại gọi là tới tháng. Thông thường ngày đèn đỏ này kéo dài từ 3-5 ngày tuỳ vào thể trạng của từng người. Ngày đèn đỏ xuất hiện đều đặn hàng tháng là sự báo hiệu cho cơ thể bạn rất bình thường, có khả năng có con. Trong một số trường hợp, phụ nữ không thấy xuất hiện ngày đèn đỏ hoặc diễn ra không đều thì rất có thể bạn đã mang bầu, rối loạn chu kì kinh nguyệt hoặc là phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

[caption id="attachment_38610" align="aligncenter" width="600"]ngày đèn đỏ Ngày đèn đỏ là gì?[/caption]

Đối với chị em phụ nữ có thể chất tốt, bình thường thì chu kì kinh nguyệt kéo dài từ 28-32 ngày, có thể sớm hơn hoặc muộn hơn một vài ngày. Chu kì kinh nguyệt được tính từ ngày đèn đỏ đầu tiên của tháng này đến ngày đèn đỏ đầu tiên của tháng tiếp theo. Ở các em nhỏ mới dậy thì, chu kì này diễn ra không đều, khi có khi không và có thể kéo dài tận 45 ngày.

Một số dấu hiệu nhận biết sắp đến ngày đèn đỏ

Ở một số phụ nữ khi sắp đến ngày đèn đỏ, cơ thể xuất hiện một số biểu hiện đặc biệt như ợ hơi, mặt có mụn trứng cá, đau vòng 1, đau lưng,.... Không những thế có nhiều người còn xuất hiện triệu chứng đau bụng, những cơn đau xuất hiện liên tục không ngớt trong những ngày đèn đỏ. Đó là những cơn đau quằn quại, co thắt vùng bụng khiến phụ nữ khó khăn trong việc đi lại, làm việc, ăn uống,... Một số người có biểu hiện nặng thường phải nhập viện để điều trị trong vài ngày.

[caption id="attachment_38612" align="aligncenter" width="670"]ngày đèn đỏ Một số dấu hiệu của ngày đèn đỏ[/caption]

Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu lạ như thế này thì bạn không cần quá lo lắng vì trên thế giới có đến 90% phụ nữ mắc dấu hiệu tiền kinh nguyệt và 20% trong số đó có biểu hiện nặng như đã liệt kê ở trên.

Ngày đèn đỏ chúng ta cần phải làm những gì?

Ngày đèn đỏ xuất hiện kèm theo một loạt triệu chứng khiến chị em khó ở. Dù gặp phải ít hay nhiều triệu chứng tiền kinh nguyệt thì các bác sĩ và chuyên gia cũng khuyên bạn nên cố gắng giữ cho cơ thể khoẻ mạnh, luyện tập thể thao mỗi ngày.

[caption id="attachment_38613" align="aligncenter" width="846"]ngày đèn đỏ Thực phẩm cần bổ sung trong ngày đèn đỏ[/caption]

Ngoài ra cần ăn nhiều các chất dinh dưỡng bổ sung cho lượng máu bị thiếu hụt. Không chỉ thế cần bổ sung nước một cách thường xuyên để tránh cơ thể bị mất nước, có chế độ nghỉ ngơi cho phù hợp. Không chỉ thế, phụ nữ những ngày này nên tuyệt đối tránh xa các chất có cồn và các chất kích thích như coffee, thuốc lá,.... Nếu muốn bản thân không nổi lên những cơn cáu gắt, khó chịu thì bạn có thể bổ sung thêm canxi để giảm thiểu tình trạng này.

Theo một nghiên cứu gần đây cho rằng, những phụ nữ sử dụng canxi và vitamin D đầy đủ sẽ giảm được các triệu chứng mắc tiền kinh nguyệt. Bên cạnh đó, người thường xuyên uống sữa và các thực phẩm làm từ sữa, nước hoa quả sẽ giảm được nguy cơ có dấu hiệu tiền kinh nguyệt so với người không thực hiện chế độ này là 10 năm. Phụ nữ có triệu chứng tiền kinh nguyệt nặng hơn nếu sử dụng thuốc tránh thai và thuốc chống trầm cảm nên chị em đặc biệt chú ý nhé!

Một số nguyên nhân ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt

Chu kì kinh nguyệt, nhất là ngày đèn đỏ rất nhạy cảm đối với phụ nữ. Hầu như phụ nữ có chu kì này khá đều đặn trong tháng, nhưng một số khác lại không đều, có thể nhiều hơn hoặc ít hơn khiến cho bản thân họ lo lắng. Việc bạn đang thực hiện chế độ giảm cân hoặc tăng cân một cách thất thường cũng sẽ khiến cho chu kì này bị thay đổi. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hay tập thể dục thể thao không điều độ cũng là nguyên nhân thay đổi chu kì.

Băng vệ sinh trong thời gian này cũng là một vật thiết thân đối với các chị em. Theo các bác sĩ, để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân thì băng vệ sinh cần được thay từ 4-8 giờ, không nên để lâu quá vì sự thấm hút các chất lỏng tại một chỗ trong thời gian dài sẽ là điều kiện để các vi khuẩn sản sinh và phát triển. Trong một số trường hợp vì sự chủ quan của mình mà phụ nữ rất có thể bị sốc nhiễm độc gây các triệu chứng ớn lạnh, tiêu chảy, nôn mửa, đau nhức,... rất nguy hiểm. Mặc dù hiện tượng này rất hiếm khi xảy ra song không phải là không có.

Hy vọng thông qua bài viết này đã giúp chị em xử lý được phần nào vấn đề để ngày đèn đỏ có thể hoạt động thoải mái hơn. Hãy lưu lại bài viết này ngay nhé, biết đâu có lúc bạn cần dùng đến thì sao!!!

Xem thêm: Hr là gì? Những công việc liên quan đến Hr

Coi bài nguyên văn tại : Một số điều phụ nữ nên biết khi tới ngày đèn đỏ



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2JjFjiw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét