Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Ăn gì để sữa mẹ thơm và mát, hấp dẫn trẻ ti mỗi ngày?

Trẻ dưới 6 tháng tuổi thì nguồn thức ăn tốt nhất vẫn là sữa mẹ. Do đó, chế độ ăn của mẹ rất quan trọng vì ảnh hưởng đến chất lượng cũng như thành phần dinh dưỡng có trong sữa. Vậy hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu thêm mẹ nên ăn gì để sữa mẹ thơm và mát, giúp con ăn nhiều sữa hơn nhé!

Chất lượng sữa mẹ cần đáp ứng trẻ sơ sinh như thế nào?

Trong tuần đầu tiên sau sinh, sữa non bắt đầu tiết ra từ cơ thể mẹ. Sữa phải đảm bảo chứa nồng độ các kháng thể giúp nâng cao hệ miễn dịch và lượng calo lớn cho sự phát triển của trẻ.

Tuần thứ 2 đến 4 tháng, sữa cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng, khoáng chất và các vitamin đề phù hợp cho nhu cầu phát triển toàn diện hơn của trẻ.

Từ 4 tháng đến 9 tháng, sữa mẹ cần đáp ứng đủ axit omega cho sự phát triển não bộ của bé.

[caption id="attachment_39044" align="aligncenter" width="750"]ăn gì để sữa mẹ thơm và mát Sữa mẹ không chỉ cần thơm ngon mà đáp ứng đủ cho từng giai đoạn phát triển của trẻ[/caption]

9 tháng đến 12 tháng, sữa mẹ phải cung cấp nhiều calo hơn do giai đoạn này trẻ vận động nhiều và bắt đầu tập đi.

12 tháng trở đi, sữa mẹ cần nhiều omega hơn các giai đoạn trước để đảm bảo giúp trẻ thông minh và phát triển hơn.

Ăn gì để sữa mẹ thơm và mát hơn cho trẻ thích ti hơn?

Những loại thực phẩm sau sẽ trả lời cho câu hỏi: Ăn gì để sữa mẹ thơm và mát hơn. Mẹ nên tích cực lựa chọn cho khẩu phần ăn hằng ngày nhé. Trẻ sẽ thích bú mẹ lắm đấy.

Chuối

Chuối sẽ góp phần tạo mùi hương dễ chịu cho sữa mẹ. Đây là loại quả rất bổ dưỡng cho mẹ sau sinh vì chứa nhiều vitamin A, C, D, E; các vitamin nhóm B như B1, B12, B6; các yếu tố vi lượng cần thiết như Ca, K, Mg, P, Fe. Chuối còn giúp nhuận tràng, hết táo bón. Vị thơm ngọt của sữa sẽ làm sữa mẹ có mùi thơm dễ chịu.

Rau đay

Tuần đầu tiên sau sinh, mẹ hãy ăn 150-200g rau đay vào bữa ăn chính hằng ngày. Những tuần sau, mỗi tuần ăn hai lần với 200-250g thì lượng sữa tăng, và lượng chất béo trong sữa cũng tăng lên.

[caption id="attachment_39045" align="aligncenter" width="569"]ăn gì để sữa mẹ thơm và mát Ăn rau đay mỗi ngày sẽ giúp lợi sữa và tăng lượng chất béo trong sữa mẹ[/caption]

Thì là

Thì là là rau gia vị rất quen thuộc dùng để ăn. Có điều ít người biết rằng thì là có tác dụng tăng tiết sữa tuyệt vời cho các mẹ đang cho con bú. Chính vì thế, nhiều mẹ chọn món canh thì là nấu với thịt nạc băm nhỏ trong bữa ăn hằng ngày, luộc ăn nóng hoặc bỏ nhiều vào các món ăn khi chế biến đã giúp sữa mẹ thơm và sánh hơn.

Nước chè vằng

Chè vằng có loại lá to và lá nhỏ, trong đó lá nhỏ uống sẽ dễ và ngon hơn. Mẹ chỉ cần lấy lá loại này về rửa sạch, băm cho thật nhỏ, sao hoặc phơi khô để nấu nước uống dần có tác dụng lợi sữa, uống chè càng đặc thì sữa càng về nhiều.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, mẹ có thể mua chè vằng đã được phơi khô hoặc cao chè vằng đang bán rất nhiều trên thị trường. Mẹ có thể uống nước chè vằng thau nước lọc mỗi ngày, vừa lợi sữa lại vừa giúp kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, nhanh chóng hồi phục sau sinh hơn.

Nước lá vối

Nước vối là thức uống giải khát rất tốt được nấu bằng nụ, hoặc lá vối đã ủ chín, đem phơi khô, hoặc có thể dùng ngay lá vối tươi để nấu. Lá vối, hay nụ vối giàu tanin, một số chất khoáng, vitamin…, uống nước vối hằng ngày sẽ giúp giải khát, giải nhiệt, lợi tiểu và mát gan và đặc biệt là lợi sữa.

Nước gạo lứt

Gạo lứt nguyên vỏ có chứa nhiều các Vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất canxi, sắt, Magiê, Selen, Glutathion (GSH), Kali và Natri. Ngoài thanh lọc và giải độc cơ thể, cung cấp dinh dưỡng, uống nước gạo lứt rang giúp thơm sữa và sữa về nhiều hơn.

[caption id="attachment_39046" align="aligncenter" width="750"]ăn gì để sữa mẹ thơm và mát Uống nước gạo lứt rang giúp lợi sữa và sữa cũng thơm hơn[/caption]

Nước lá đinh lăng

Lá đinh lăng giúp thông tia sữa để sữa về nhanh hơn. Nước ngon, dễ uống, có thể uống thay nước hằng ngày sẽ làm thơm sữa, hấp dẫn trẻ bú hơn. Mẹ chỉ cần lấy một nắm lá đinh lăng, rửa sạch, sao vàng lên, hạ thổ rồi đun nước uống là được.

Vậy là mẹ đã biết ăn gì để sữa mẹ thơm và mát, hấp dẫn trẻ ti mỗi ngày rồi phải không nào? Việc cố gắng có đủ sữa cho trẻ ti và chất lượng sữa luôn được cải thiện để đáp ứng cho từng giai đoạn phát triển của trẻ là vấn đề mẹ cần quan tâm.

Xem thêm: Thắc mắc bà bầu có nên ăn na hay không?

Đọc nguyên bài viết tại : Ăn gì để sữa mẹ thơm và mát, hấp dẫn trẻ ti mỗi ngày?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2JU8j0q
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét