Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Deep Web là gì? Những bí mật xung quanh Deep Web.

Deep Web - Cụm từ không còn mới lạ đối với công nghệ Internet. Thế nhưng ít ai có thể biết được Deep Web là gì? Trong Deep Web ẩn chứa những bí mật nào thì hầu hết chúng ta chưa thể khám phá được. Nghiên cứu chỉ ra rằng con người chỉ có thể xem được chưa tới 0,03% dữ liệu mà mạng Internet cung cấp, còn lại chúng chìm trong Deep Web. Vậy liệu những bí ẩn của Deep Web có khiến bạn tò mò? Nếu có thì hãy cùng chúng tôi khám phá về thế giới ngầm này nhé!

Khái niệm về Deep Web?

Deep Web là những web chìm, web “tàng hình” sâu bên trong mạng Internet mà khi truy cập vào chúng ta không thể thấy được thông tin ẩn chứa trong đó. Dữ liệu mà Deep Web có lớn hơn gấp vạn lần so với những web hiển thị. Bằng những công cụ tìm kiếm, bạn không thể tìm ra được bất kỳ thông tin nào mà Deep Web cung cấp. Thành phần này chiếm hơn 99% mạng lưới Internet.

[caption id="attachment_38149" align="alignnone" width="1024"]deep web-la-gi Khái niệm deep web.[/caption]

Những bí mật xung quanh Deep Web

Deep Web khiến rất nhiều chuyên gia Internet đau đầu vì lượng thông tin mà thành phần này nắm giữ. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê giúp bạn đọc những bí mật xung quanh Deep Web mà ít người có thể biết được:

[caption id="attachment_38150" align="alignnone" width="877"]bi-mat-deep-web Những bí mật xung quanh deep web.[/caption]

- Deep Web không dễ dàng tìm ra được. Đúng vậy, việc tìm kiếm loại trang web này không thể sử dụng những công cụ bình thường như google, firefox, coccoc hay bing. Deep Web “ẩn thân” với hầu hết những tài khoản của người dùng. Muốn truy cập vào đường link của Deep Web phải cần có thêm những hỗ trợ mới.

- Deep Web là địa chỉ trực tuyến để thực hiện các giao dịch “đen” như: vũ khí bất hợp pháp, các giao dịch liên quan tới chất cấm (buôn bán ma túy, nội tạng người trái phép,...).

- Deep Web là nơi dành cho những phần tử tiêu cực, tin tặc hoành hành.

- Toàn bộ thông tin của Deep Web đều là những “dữ liệu đen”, gây hại cho xã hội và an ninh mạng toàn cầu.

Các nội dung của Deep Web ảnh hưởng như thế nào tới con người?

Deep Web được chia làm nhiều cấp độ khác nhau với nội dung đều mang tính tiêu cực. Bản chất loại web này là chìm, ẩn sâu không dễ để tiếp cận được. Do đó thông tin Deep Web cung cấp  thường là bất hợp pháp, chứa những thứ vô cùng “đen tối’.

[caption id="attachment_38151" align="alignnone" width="1024"]deep-web-anh-huong-nhu-the-nao Deep web có ảnh hưởng như thế nào đến người dùng.[/caption]

Ngoài ra, Deep Web còn là nơi diễn ra những phiên chợ “đen”, là nơi bán thông tin cá nhân hay dữ liệu của các tổ chức. Điển hình một số loại sản phẩm rất hay xuất hiện trên Deep Web như thông tin mật của doanh nghiệp, các đoạn mã độc hại, ứng dụng chứa virus. Thậm tệ hơn, Deep Web còn dẫn dắt con người tới những clip kinh dị và đen tối, những hành động bất nhân không thể chấp nhận được của những phần tử phản động.

Nếu như vô tình truy cập vào Deep Web thì có sao không?

Deep Web không phải ai cũng có thể truy cập được. Nhưng nếu như chả may bạn có lỡ tìm được một địa chỉ “đen’ nào đó thì có lẽ chắc chắn bạn sẽ bị “khủng bố tinh thần” bởi những hành động và tài liệu độc hại của Deep Web.

[caption id="attachment_38152" align="alignnone" width="969"]deep-web-co-nguy-hiem-khong Deep web có nguy hiểm không?[/caption]

Hơn thế nữa, khi truy cập vào đây thì những thông tin cá nhân của bạn như tài khoản ngân hàng, dữ liệu cá nhân cũng sẽ được rao bán công khai tại những phiên chợ đen của các hacker. Đó là mối nguy hại khôn lường. Tốt nhất bạn nên đặt cảnh báo với những đường link lạ.

Như vậy bài viết đã giúp bạn tìm hiểu Deep Web là gì và những bí ẩn chứa trong loại web này. Hy vọng sau khi đọc xong những thông tin trên bạn đọc sẽ tránh được những mối hiểm họa từ Deep Web gây ra.

Xem thêm: Giải mã khái niệm VPN chính xác nhận.

Tham khảo bài viết gốc ở : Deep Web là gì? Những bí mật xung quanh Deep Web.



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2UxyfQw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét