Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà HIỆU QUẢ bằng rau diếp cá

Sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ như thế nào mang lại hiệu quả cao, rau diếp cá có chữa được bệnh trĩ không hay cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá... Đây là những thắc mắc của rất nhiều người đang bị bệnh trĩ đã gửi về chuyên mục sức khỏe cho Tạp chí Viknews, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Rau giấp cá hay còn gọi là rau diếp cá đây là 1 loại cỏ nhỏ, mọc quanh năm ở những nơi ẩm ướt, có chiều dài từ 15 đến 50 cm có thân màu tím hoặc màu lục đỏ, khi vò lá thì có mùi hơi tanh gần giống như mùi cá. Rau diếp cá có hoa màu vàng nhạt ( hoa nở vào tháng 5 đến tháng 8 còn quả thì từ tháng 7 đến tháng 10 ) theo WikiPedia

Vì sao sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ được nhiều người áp dụng

[caption id="attachment_39030" align="aligncenter" width="1280"]Cách chữa bệnh trĩ tại nhà HIỆU QUẢ bằng rau diếp cá Cách chữa bệnh trĩ tại nhà HIỆU QUẢ bằng rau diếp cá[/caption]

1. Nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn tuyệt đối.

Rau diếp cá đây là nguyên liệu hoàn từ thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn cho người sử dụng và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ như một số loại thuốc trị bệnh trĩ không rõ nguồn gốc được bày bán trên thị trường. !

2. Tính hiệu quả cao, dễ dàng áp dụng, nguyên liệu phổ biến.

Yếu tố thứ 2 là tính hiệu quả, cách thức sử dụng đơn giản, nguyên liệu cực kỳ phổ biến bạn có thể dễ dàng mua được ở ngoài chợ hoặc trong siêu thị : Trong rau diếp cá chứa thành phần dưỡng chất phong phú như: nước, protid, glucid, lipit, khoáng toàn phần và  kali, caroten, vitamin C... có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhanh chóng. Hiện nay có một số sản phẩm chuyên dùng để chữa trị bệnh trĩ có chứa thành phần của rau dấp cá.

5 cách sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ hiệu quả

Cách 1. Ăn sống trực tiếp rau diếp cá để chữa bệnh trĩ

Ăn sống rau diếp cá là phương pháp trị bệnh trĩ được rất nhiều người áp dụng, ăn khoảng 20g rau diếp cá mỗi bữa ăn trong khoảng 20 ngày đến 1 tháng bạn sẽ bắt đầu thấy sự thay đổi đó. Ngoài ra khi kết hợp sử dụng rau diếp cá với Mg (có tác dụng nhuận tràng) sẽ giúp hạn chế tình trạng táo bón ( đây là 1 trong những căn nguyên của bệnh trĩ ).

Cách 2. Uống nước sinh tố rau diếp cá mỗi ngày

Ngoài việc ăn sống rau giấp cá bạn nên kết hợp uống mỗi ngày 2-3 ly sinh nước tố rau diếp cá ( sáng, chưa, chiều tối ), vì mùi vị đặc trưng của rau diếp cá hơi tanh bạn có thể bỏ 1 ít đường hoặc muối vào cho dễ uống hơn nhé. !

3. Sắc khô diếp cá để uống giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả

[caption id="attachment_39031" align="aligncenter" width="1600"]Cách chữa bệnh trĩ tại nhà HIỆU QUẢ bằng rau diếp cá Rau diếp cá khô dùng làm nước uống chữa bệnh trĩ và thanh lọc cơ thể[/caption]

Bên cạnh ăn và uống nước sinh tố bạn cũng có thể phơi khô rau diếp cá uống dần vừa giúp làm mát thanh lọc cơ thể và chữa bệnh trĩ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng rau diếp cá sắc khô uống thay nước trà để chữa bệnh trĩ và thanh lọc cơ thể.

4. Đắp trực tiếp rau diếp cá giã nhuyễn lên búi trĩ

Đắp trực tiếp rau diếp cá giã nhuyễn lên vùng bị trĩ là phương pháp trị rất hiệu quả bởi những dưỡng chất có trong diếp cá sẽ trực tiếp được hấp thụ qua búi trĩ.

Đầu tiên bạn lấy 1 lượng lá rau diếp cá vừa đủ cho vào 1 cái cối sạch giã nát nhuyễn thành hỗn hợp dạng sệt, sau đó bạn bôi trực tiếp lên vùng bị trĩ, nhớ vệ sinh sạch sẽ trước khi đắp rau diếp cá bạn nhé.

5. Sử dụng rau diếp cá xông hơi chữa bệnh trĩ

Bạn cần chuẩn bị khoảng 6-12 g rau diếp cá tươi đun với khoảng chừng 1 lít nước, sau khi nước sôi bạn đổ nước vào 1 cái thau hoặc chậu nhỏ, rồi ngồi xổm cách mặt nước khoảng 2-5 cm để hơi nước thấm vào búi trĩ, bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng búi trĩ để mang lại hiệu quả cao nhất nhé. À quên bạn cần cẩn thận để không bị bỏng nhé.

Bio Trĩ - Giải pháp cho người bị trĩ

Một số lưu ý khi sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ

- Đối với phương pháp uống nước ép sinh tố bạn không nên làm nước ép 1 lần rồi cất đi uống dần nhé, vì nước ép để trong thời gian dài sẽ làm giảm tính hiệu quả.

- Bạn cần phải kiên trì sử dụng đều đặn: Một yếu tố vô cùng quan trọng là bạn cần phải kiên trì áp dụng đều đặn vì quá trình trị bệnh trĩ là quá trình lâu dài nên không thể có hiệu quả ngay lập tức trong ngày 1 ngày 2 được.

- Trong quá trình điều trị bệnh trĩ bạn nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng cho người bệnh trĩ như: uống nhiều nước ăn nhiều rau củ quả có màu xanh, và hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng chữa nhiều dầu mỡ....

Trên đây là 1 số phương pháp trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Coi thêm ở : Cách chữa bệnh trĩ tại nhà HIỆU QUẢ bằng rau diếp cá



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2YCHdhQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét