Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

Thắc mắc bà bầu có nên ăn na hay không?

Mặc dù na là một loại quả rất thơm ngon, giàu dinh dưỡng, rất tốt để bồi bổ cơ thể. Nhưng nhiều bà bầu vẫn thắc mắc không biết có nên ăn loại quả này không. Hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm hiểu xem bà bầu có nên ăn na không nhé!

Giá trị dinh dưỡng có trong quả na

Na có giá trị dinh dưỡng rất cao vì trong thịt quả na chứa đến:

  • 82,5% nước
  • 1,6% protein
  • 16,2% carbohydrate,
  • Các loại vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin K
  • Các alcaloid nhóm oxoaporphin
  • Các loại khoáng chất như canxi, sắt, đồng, photpho, kali, natri…
  • 100g thịt quả na sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 70 - 80kcal

[caption id="attachment_38735" align="aligncenter" width="750"]Bà bầu có nên ăn na Quả na rất giàu dinh dưỡng[/caption]

Bà bầu có nên ăn na hay không?

Với những tác dụng tuyệt vời của qua na, bạn sẽ dễ dàng tìm được câu trả lời cho thắc mắc: "Bà bầu có nên ăn na hay không?"

Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu

Trong na có rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết nên bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho cả mẹ và bé. Cứ 100g na sẽ cung cấp 15mg vitamin C; 17,6mg canxi; 0,9g chất xơ; 0,5g chất béo, protein là 68g,…

Bà bầu ăn na sẽ giúp tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch, góp phần tăng cân cho thai nhi.

Cải thiện nguồn sữa mẹ

Nhờ hàm lượng sắt và canxi cao nên bà bầu ăn na sẽ bổ máu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở bà bầu, gia tăng nguồn sữa và giúp chất lượng sữa cao hơn, thơm ngon hơn và đặc hơn.

Sắt cũng giúp thai nhi dễ hấp thụ dưỡng chất và oxy, từ đó, phát triển khỏe mạnh hơn. Nên để cung cấp đủ lượng máu nuôi thai nhi, bà bầu cần ăn nhiều thực phẩm chứa sắt, trong đó có na, và bổ sung thêm viên sắt.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa, tránh táo bón

Bà bầu rất hay bị táo bón, nhất là ở 3 tháng giữa thai kỳ. Táo bón kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Na rất giàu chất xơ nên ngăn ngừa tình trạng táo bón trong giai đoạn này, hỗ trợ hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động khỏe mạnh.

[caption id="attachment_38736" align="aligncenter" width="750"]Bà bầu có nên ăn na Na rất tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả cho bà bầu[/caption]

Giảm tình trạng ốm nghén cho bà bầu

Nhiều bà bầu bị ốm nén theo nhiều cấp độ, dù nặng hay nhẹ cũng khiến cho cơ thể xanh xao, mệt mỏi, và không muốn ăn nhiều thứ. Ăn na mỗi ngày sẽ làm giảm tình trạng ốm nghén, giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, loại quả này còn làm giảm các cơn đau, co thắt cổ tử cung nên bảo vệ thai nhi tốt hơn, giảm nguy cơ gây sảy thai.

Tốt cho não bộ và hệ thần kinh

Trong quả na có nhiều axit béo omega 6 và protein – những yếu tố rất quan trọng cấu thành não bộ và hệ thần kinh. Do đó, ăn na sẽ không chỉ giúp cho mẹ đỡ căng thẳng, thoải mái đầu óc hơn mà còn qua đó, giúp não bộ bé phát triển khỏe mạnh, có trí tuệ tốt. Việc thai nhi phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ là rất cần thiết. Khi chào đời, bé sẽ vừa khỏe mạnh và thông minh hơn.

Tốt cho tóc và mắt của thai nhi

Hàm lượng vitamin A và C dồi dào sẽ tăng sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch cho mẹ. Nhờ đó, tiêu diệt được nhiều vi khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa các tác nhân gây ra các chứng bệnh hiệu quả. Hỗ trợ phát triển một số các bộ phận như tóc, mắt và mô máu của thai nhi.

Ăn na sao cho đúng cách để tốt cho cả mẹ và con?

Mặc dù na là một loại quả rất tốt, giàu dinh dưỡng cho me bầu, sở hữu nhiều tác dụng thần kỳ đến cơ thể mẹ bầu và cả thai nhi. Nhưng đó chỉ là khi mẹ bầu biết ăn na đúng cách thôi. Dưới đây là một vài tư vấn nhỏ giúp mẹ bầu ăn sao cho đúng loại quả này:

- Khi chọn na, bà bầu chọn những quả tròn, to, mắt to, kẽ mắt trắng, chín mềm nhưng không bị nứt vỏ. Tránh mua những quả na không rõ xuất xứ, vỏ có nhiều vẩy trắng, bị chảy nước, nứt vỏ, loại đó rất dễ bị thối hay có giòi.

- Bà bầu dù thích ăn na đến mấy cũng chỉ nên ăn khoảng 1 quả 1 ngày. Do na có tính ấm nên ăn nhiều sẽ bị táo bón, mọc mụn, đầy bụng. Thường na khá ngọt nên nếu chỉ ăn 1 quả thôi sẽ không làm cho bà bầu bị tăng đường huyết. Thay vì ăn các loại bánh kẹo hay đồ ăn nhanh cho bữa phụ, bà bầu nên thay bằng ăn na.

[caption id="attachment_38737" align="aligncenter" width="600"]Bà bầu có nên ăn na Bà bầu chỉ nên ăn mỗi ngày một quả na[/caption]

- Không được cắn vỡ hạt na vị hạt này có chứa nhiều độc tính như các acetogenin: sqquamosten A, anoslin, neo – desacetyluvaricin, neo – anonin – B, neo- reliculatacin A, các squamocin, các squamostatin...Nếu chẳng may bà bầu có lỡ nuốt phải hột na thì cũng không cần quá lo vì lớp vỏ cứng sẽ ngăn được các độc chất tiết ra bên ngoài.

Trên đây là những tác dụng tuyệt vời của na đối với bà bầu và thai nhi. Bà bầu có nên ăn na hay không? Câu trả lời là bà bầu nên ăn mỗi ngày một quả na sẽ rất tốt, ăn nhiều sẽ bị khó tiêu, nóng và nổi mụn.

Xem thêm: Bà đẻ ăn được những loại bánh gì và không nên ăn loại bánh gì?

Đọc nguyên bài viết tại : Thắc mắc bà bầu có nên ăn na hay không?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2W6FgYI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét