Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Giải đáp câu đố hại não “Con gì mang được miếng gỗ lớn nhưng không mang được hòn sỏi?”

Câu đố vui “Con gì mang được miếng gỗ lớn nhưng không mang được hòn sỏi?” đang thách thức “não bộ” của rất nhiều bạn trẻ. Có nhiều bạn vắt óc suy nghĩ mãi vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi mang tính hài hước và thử thách trên. Vậy theo bạn thì đáp án của câu đố trên là gì? Nếu như bạn vẫn chưa tìm ra được lời giải đáp thích hợp thì hãy nhanh chóng đọc những thông tin sau của Viknews Việt Nam nhé!

Một số câu đố hài hước cực “khó”

Trong khi chờ đợi câu trả lời cho câu đố “Con gì mang được miếng gỗ lớn nhưng không mang được hòn sỏi?” bạn đọc hãy cùng chúng tôi thử giải đáp một số câu hỏi tương tự như vậy trước nhé!

Câu đố số 1: Trên nhấp dưới giật là đang làm gì?

- Đáp án : Câu cá.

- Phân tích đáp án: Bạn hãy liên tưởng tới quá trình câu cá nhé. Nếu bạn đưa “mồi” hay “thính” vào mũi câu thì sau khi quăng dây câu xuống ao, hồ cá sẽ tới và ăn mồi câu phải không nào? Khi đó bạn sẽ thấy có chuyển động phía dưới, bạn biết cá đang cắn câu nên giật cần lên.

[caption id="attachment_38215" align="alignnone" width="1024"]cau-do-hai-nao Những câu đố vui hại não.[/caption]

Câu đố số 2: Xã đông dân nhất là xã gì?

- Đáp án: Xã hội.

Câu đố số 3: Vừa mới hôn gọi là gì?

- Đáp án: Tân hôn.

- Phân tích đáp án: Tân là một từ Hán-Việt để chỉ những thứ mới mẻ, lần đầu xảy ra.

Câu đố số 4: Quả gì mà đầu tròn tua tủa toàn gai. Ẩn ở góc nào trong nhà cũng thơm?

- Đáp án: Quả mít.

- Phân tích đáp án: Như các bạn cũng biết, mùi hương thơm của quả mít sẽ lan tỏa ra không gian rất rộng.

[caption id="attachment_38216" align="alignnone" width="1024"]do-vui Tổng hợp những câu đố vui hay nhất.[/caption]

Câu đố số 5: Nơi nào có gái làng Cầu, khéo ăn - khéo mặc - khéo hầu mẹ cha?

- Đáp án: tỉnh Hà Nam.

- Phân tích đáp án: Làng Lam Cầu hay gọi tắt là làng Cầu của tỉnh Hà Nam là nơi hội tụ của những cô gái ngoan hiền, hiếu thảo và xinh xắn. Ngôi làng “xinh xắn” này đã được thi hào Nguyễn Du “mượn” để đưa vào trong những câu thơ trong tập thơ Truyện Kiều của mình.

Câu đố số 6: Quần nào rộng lớn nhất?

- Đáp án: Quần đảo.

- Phân tích đáp án: Chắc hẳn khi vừa đọc xong câu hỏi các bạn sẽ nghĩ tới các loại quần (trang phục) rộng rãi phải không nào? Nhưng hãy tư duy thoáng một chút vì câu đố vui sẽ thường là sự ghép nối của các lĩnh vực với nhau. Trong câu đố này, quần đảo chính là nơi có diện tích rộng lớn nhất.

Đáp án câu đố vui “Con gì mang được miếng gỗ lớn nhưng không mang được hòn sỏi?”

Sau khi đi giải đáp qua một số câu đố vui bên trên thì không biết các bạn trẻ đã tìm ra đáp án cho câu hỏi ban đầu “Con gì mang được miếng gỗ lớn nhưng không được hòn sỏi?” chưa nhỉ. Nếu chưa suy nghĩ ra thì hãy cùng xem đáp án thôi nào. Đó chính là con sông.

[caption id="attachment_38214" align="alignnone" width="1024"]con-gi-mang-duoc-mieng-go-lon Con gì mang được miếng gỗ lớn nhưng không mang được hòn sỏi.[/caption]

Nếu như bạn ném một hòn sỏi xuống sông thì chắc chắn nó sẽ bị chìm ngay xuống dưới nước phải không nào? Nhưng một con thuyền bằng gỗ lại có thể vượt sông rất dễ dàng. Vậy đáp án con sông chính là lời giải đáp thích hợp nhất cho câu hỏi trên. Có thể mới đọc câu hỏi chúng ta sẽ cảm thấy thật khó và không thể nào có lời giải đáp nhưng nếu suy nghĩ kỹ một chút và có cái nhìn đa chiều hơn thì mọi thứ trở nên thật dễ dàng đúng không nào?

Hy vọng rằng những câu đố hài hước bên trên sẽ giúp các bạn có được tinh thần thư giãn thoải mái nhất sau những giờ học hoặc những buổi làm việc căng thẳng cũng như tích lũy cho mình được vốn kiến thức bổ ích nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian cho bài viết.

Đọc nguyên bài viết tại : Giải đáp câu đố hại não “Con gì mang được miếng gỗ lớn nhưng không mang được hòn sỏi?”



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2FaDgsR
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét