Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Tổng hợp thắc mắc bị mụn nên ăn gì và không nên ăn gì

Bị mụn nên ăn gì và cần kiêng kỵ những gì luôn là thắc mắc của bất kỳ ai trong chúng ta mỗi khi da mặt bỗng nhiên bị nổi mụn, trong bài chia sẻ này Tạp chí Viknews sẽ giải đáp cho các bạn tất tần tật những thực phẩm nên ăn và không nên ăn khi bị nổi mụn, mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé. !

Da bị nổi mụn không nên ăn gì, cần kiêng kỵ những gì

Khi làn da bị nổi mụn sẽ làm cho chúng ta vô cùng khó chịu với cảm giác đau đau nhức nhức, bên cạnh đó còn khiến cho chúng ta trở nên thiếu tự tin trong giao tiếp, đặc biệt trong quá trình bị nổi mụn ( mụn bọc, mụn trứng cá, mụn cám, mụn ẩn, mụn đầu đen...) nếu chúng ta không chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình thì có thể làm cho mụn ngày càng trở nên nặng hơn và khó điều trị hơn!

1. Da bị nổi mụn có nên ăn thịt gà không?

[caption id="attachment_38714" align="aligncenter" width="1000"]Da bị nổi mụn có nên ăn thịt gà không Da bị nổi mụn có nên ăn thịt gà không[/caption]

Đây là thắc mắc của bạn Hoài An ở Hải Dương " Hiện tại em đang trong độ tuổi dậy thì trên mặt em tự nhiên nổi lên rất nhiều mụn bọcmụn trứng cá, liệu em có ăn được thịt gà không ạ, em cảm ơn."

 Trả lời: Chào Hoài An thân mến !

Việc da mặt bị nổi mụn ở lứa tuổi dậy thì là việc hết sức bình thường em nhé, e cần phải nhớ thường xuyên giữ cho da mặt được sạch sẽ nhé vì lứa tuổi dậy thì da mặt tiết ra rất nhiều dầu nếu tiếp xúc với bui bẩn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm cho mụn ngày càng nặng hơn.

Ngoài ra em cũng nên hạn chế ăn thịt gà nhé vì khi cơ thể chúng ta hấp thụ thịt gà sẽ gây nóng khiến lượng bã nhờn tiết ra nhiều hơn bình thường. Và em đang bị mụn trứng cá khi ăn thịt gà vào sẽ có nguy cơ để lại sẹo và làm cho mụn trở nên khó lành hơn e nhé. ! Thân

Xem thêm: Mụn bọc là gì và cách chữa hiệu quả

2. Da bị mụn có nên ăn trứng gà và trứng vịt không?

Câu hỏi của bạn Nguyệt ở Vĩnh Long " Em đang bị một số mụn bọc ở má và cằm thì liệu em có ăn trứng được không ạ, mẹ em nói là không nên ăn vì những vùng da bị tổn thương do mụn sẽ bị loang trắng ra . Em rất thích ăn trứng ạ, em cảm ơn"

Trả lời: Bạn Nguyệt thân mến !

Như trường hợp của bạn bị nổi nhiều mụn, đặc biệt là mụn bọc thì bạn nên hạn chế ăn trứng gà. Theo dân gian việc ăn trứng gà hay trứng vịt khi vết thương chưa lành sẽ để lại sẹo mụn trên da hoặc khiến vùng da bị mụn trở nên trắng hơn các vùng da xung quanh sau khi lành. Do đó khi bị mụn bạn hãy kiêng ăn thực phẩm này để tránh các nguy cơ nói trên bạn nhé. ! Chúc bạn sớm sạch mụn !

3. Bị mụn ăn thịt bò có được không?

[caption id="attachment_38715" align="aligncenter" width="1000"]Bị mụn ăn thịt bò có được không Bị mụn ăn thịt bò có được không[/caption]

Câu hỏi của bạn Duy Anh " Gia đình em rất thường xuyên ăn thịt bò hầu như ngày nào cũng ăn, hôm nay đọc báo nói là da bị nổi mụn thì không nên ăn thịt bò như vậy có đúng ko ạ. E cảm ơn chuyên gia"

Trả lời: Bạn Duy Anh thân mến !

Trong thịt bò có chứa rất nhiều protein và dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên rằng , khi bị thì bạn không nên ăn thịt bò vì chúng làm cho vết thương hở do mụn gây ra lâu lành hơn.

Ngoài ra khi da bắt đầu lành lại, thịt bò sẽ khiết những nốt mụn thâm sậm màu hơn và để lại sẹo thâm là điều khó tránh khỏi.

Xem thêm: Top 11 cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả

4. Da bị mụn có nên ăn sữa chua không đường và uống sữa không?

"Em có thói quen từ nhỏ mỗi sáng em đều uống 1 hộp sữa hoặc ly sữa để bồi bổ cơ thể, kỳ này tự nhiên mặt em bị nổi rất nhiều mun trứng cá, chuyên gia tư vấn giúp em, em có nên uống sữa không ạ, e thấy bạn em bảo là không nên uống sữa khi da bị mụn ạ, em cảm ơn" Yến Linh

Trả lời: Chào bạn Yến Linh thân mến !

Như bạn nói rất đúng khi bạn bị mụn trứng cá thì tuyệt đối không nên uống sữa. Do trong sữa có chứa hormone Androgen và chất IGF-1, chất này có khả năng làm kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm lượng dầu trên bề mặt da dư thừa bít lỗ chân lông gây nên mụn nhiều hơn, do đó bạn cần thay đổi thói quan này nhé. !

Xem thêm : Kem trị mụn trứng cá Palclair đến từ Nhật Bản

Xem bài nguyên mẫu tại : Tổng hợp thắc mắc bị mụn nên ăn gì và không nên ăn gì



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2FjqhUL
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét