Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh giúp đẹp da, giảm stress

Sau sinh, da mặt mẹ thường bị nám, tàn nhang và mụn nhiều. Nhưng hãy yên tâm, với cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh dưới đây, Viknews Việt Nam hi vọng mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da trắng sáng, mịn màng, ngoài ra còn giảm được stress và chứng trầm cảm sau sinh.

Hơ mặt bằng nghệ sau sinh có thực sự hiệu quả không?

Nghệ không chỉ tốt cho sức khỏe mà curcumin có trong nghệ lại cực kỳ hữu ích đối với sắc đẹp của chị em. Đây là loại chất khử trùng tự nhiên và chống oxy hóa đối, khôi phục lại vẻ đẹp cho da, đánh bay cả những nốt mụn đáng ghét và làm trắng da sau khi sinh hiệu quả, an toàn.

[caption id="attachment_38930" align="aligncenter" width="750"]Cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh Curcumin có trong nghệ cực hữu ích cho làm đẹp[/caption]

Nghiên cứu cho thấy, cách hơ mặt bằng nghệ sau khi sinh thực sự mang lại hiệu quả cho làn da của mẹ.

Hơ mặt nghệ sau sinh giúp trừ độc thông qua sự thoát hơi nước trên da, tẩy rửa, làm sạch và bài trừ độc tố trên cơ thể. Nhờ xông hơi mà lỗ chân lông giãn nở, giúp đầu óc thư thái,giảm căng thẳng, đau mỏi, lấy lại sự cần bằng từ đó giảm khả năng mẹ bị trầm cảm sau sinh.

Khi nào hơ mặt sau sinh là tốt nhất?

Theo các chuyên gia, sau sinh khoảng 4 ngày, mẹ có thể sử dụng cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh. Các mẹ sinh mổ nên đợi vết mổ khô hẳn mới tiến hành xông hơi, thường là sau sinh 1 tuần.

Thời gian tiến hành nên là buổi chiều, tầm 15h, trước khi tắm. Chỉ nên xông khoảng 15 phút, 2 đến 3 lần/tuần trong 3 đến 10 ngày.

Hướng dẫn cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh

Để đạt được kết quả tốt nhất trong làm đẹp sau sinh khi hơ mặt bằng nghệ tươi, mẹ nên rửa sạch mặt. Sau sinh, da rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoài môi trường, thay đổi hóc môn, nội tiết tố nên da nhiều mồ hôi, bụi bẩn.

Nên dùng nước ấm để làm sạch bụi bẩn, mồ hôi và bã nhờn. Mẹ có thể sử dụng thêm nước hoa hồng, các loại nước cân bằng để tẩy các tế bào chết gây hiện tượng xỉn màu.

[caption id="attachment_38931" align="aligncenter" width="750"]Cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh Lấy nước ép nghệ tươi thoa đều lên mặt[/caption]

Sau khi cảm nhận được làn da đã trở nên sạch sẽ, khô thoáng, lỗ chân lông giãn nở, mẹ cần chuẩn bị nghệ tươi và bếp than và thực hiện lần lượt theo các bước sau:

  • Nghệ tươi rửa sạch, gọt vỏ, giã nhuyễn rồi ép lấy nước.
  • Lấy nước ép nghệ tươi thoa lên khắp mặt, dàn đều lên khắp vùng da mặt xong để khô dần.
  • Hơ lòng bàn tay lên than, cảm nhận lòng bàn tay ấm lên thì áp lên mặt.
  • Tuyệt đối không xoa bóp hay massage.
  • Chú ý hơ nhiều tại vùng mí mắt để giúp mí không sưng và bụp sau này.
  • Nên hơ mặt trong khoảng 15 phút để đạt hiệu quả.
  • Mỗi ngày xông mặt với nghệ đều đặn 1-2 lần để da sẽ trở nên săn chắc và hồng hào.
  • Nên hơ trong phòng thoáng nhưng tránh không để gió lùa.
  • Để bé ở phòng khác để tránh hít phải mùi than sẽ ảnh hưởng không tốt đến hô hấp của trẻ mới sinh.

Lưu ý khi hơ mặt bằng nghệ sau sinh

  • Tuyệt đối không nên lên lạm dụng để hơ quá 20 phút. Xông hơ nhiều rất không tốt. Ngay khi mẹ thấy cơ thể toát hết mồ hôi và than hạ thì nên kết thúc ngay
  • Hơ vừa đủ sẽ giúp mẹ cảm thấy khỏe mạnh, cơ thể nhẹ nhõm và da mặt hồng hào hơn, tối ưu hóa tác dụng của nghệ tươi.

[caption id="attachment_38932" align="aligncenter" width="600"]Cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh Mẹ không nên lạm dụng xông quá nhiều và quá lâu[/caption]

  • Không nên hơ mặt bằng nghệ tươi khi ăn no hay hơ lúc đang đói.
  • Trước khi hơ, hãy uống một cốc nước.
  • Nên xông nơi không bị gió lùa.
  • Hơ xong phải dùng khăn sạch mềm lau khô mặt và người ngay để tránh cảm lạnh về sau.
  • Hơ xông xong nên ngồi nghỉ một lúc, không được tắm ngay mà phải 6 tiếng sau mới được tắm.

Vậy là mẹ đã biết cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh sao cho đẹp da, giảm thâm, sạch mụn rồi phải không nào. Hi vọng với cách làm đẹp kết hợp lấy lại cân bằng về tinh thần sau sinh này sẽ giúp mẹ luôn cảm thấy lạc quan, yêu đời, chăm sóc bé chu đáo hơn.

Coi thêm ở : Cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh giúp đẹp da, giảm stress



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2U34afu
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét