Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Pinterest là gì? Bạn đã từng tìm kiếm hình ảnh trên pinterest?

Mạng xã hội ngày nay đã trở thành “người bạn” đồng hành mỗi ngày của tất cả chúng ta. Có những người dành phần lớn thời gian của mình cho “thế giới ảo này” với việc lướt hết mạng xã hội này sang mạng xã hội khác. Trong số đó Pinterest là một trong những ứng dụng rất được ưa chuộng. Vậy Pinterest là gì? Bạn đã biết thông tin về mạng xã hội Pinterest này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm hiểu về mạng xã hội này xem có gì thú vị nhé!

Mạng xã hội Pinterest là gì?

Trước hết để hiểu được “Pinterest là gì?”, chúng ta hãy tách rời cái tên này ra nhé:

Pinterest = Pin Interest

[caption id="attachment_38473" align="alignnone" width="1024"]pinterest-la-gi Pinterest là gì?[/caption]

Như vậy rõ ràng nghĩa của từ này chính là việc bạn sẽ ghim lên trên các bảng thông báo, bảng ghi chú hình ảnh và video mà mình ưa thích. Đây là một ý tưởng độc đáo ra đời vào năm 2009. Mục đích ban đầu của trang mạng này là giúp phái nữ có thể lưu giữ được những hình ảnh thú vị khi đang lướt web, xem tin chỉ trong vài giây ngắn ngủi với thao tác rất đơn giản - ghim lên trang chủ của Pinterest.

Theo thời gian, mạng xã hội Pinterest đã phát triển hơn với việc mở rộng thêm cho các cá nhân, doanh nghiệp có thể trưng bày toàn bộ sản phẩm mình có.

Những ưu thế của Pinterest

So với những mạng xã hội khác, khi sử dụng Pinterest, bạn sẽ nhận thấy những ưu thế vượt trội của nó như:

- Hình ảnh và video trên Pinterest có nguồn dẫn rõ ràng, chỉ với một click nhỏ là bạn có thể chuyển ngay sang nguồn đó một cách nhanh chóng nhất.

- Độ lan truyền hình ảnh của Pinterest không có mạng xã hội nào có thể “đánh gục”, kể cả Twitter.

[caption id="attachment_38474" align="alignnone" width="1024"]uu-diem-pinterest Những ưu thế của pinterest.[/caption]

Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn một chút về sức mạnh lan truyền hình ảnh của Pinterest nhé. Khi mà một người trong nhóm bạn thực hiện các thao tác như: Like, comment hay pin một hình ảnh trên Pinterest thì ngay lập tức hình ảnh đó sẽ tự động hiện lên trang của người này. Mọi người trong nhóm đều đồng loạt thấy hình ảnh của bạn sau khi ghim. Như thế, hình ảnh và video sẽ liên tục được lan truyền từ trang này qua trang khác với tốc độ chóng mặt và không có giới hạn. Thật là quá tiện ích phải không nào?

Với kho tài nguyên ảnh chất lượng, đẹp mắt từ nhiều lĩnh vực, Pinterest đã trở thành một trong những nguồn tìm kiếm hình ảnh phong phú và đa dạng. Chỉ cần gõ một từ khóa tìm kiếm liên quan thì ngay lập tức một loạt các hình ảnh về từ khóa đó sẽ hiện ra và người dùng dễ dàng lựa chọn cho mình những hình ảnh phù hợp nhất. Đây là một trang mạng xã hội rất được giới Marketing cũng như Designer ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung ưa chuộng.

Với doanh nghiệp thì cần chú ý điều gì trong quá trình sử dụng Pinterest?

Như chúng ta cũng thấy, Pinterest có chức năng chính là ghim hình ảnh lên đầu trang. Do đó mà nếu như doanh nghiệp tận dụng được điểm mạnh này thì tốc độ quảng bá sản phẩm sẽ được thúc đẩy khá nhanh. Tuy nhiên thì cũng không nên lạm dụng quá điều này vì sẽ rất dễ dẫn tới spam, khiến hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp bị hạ thấp một cách nghiêm trọng. Vì vậy khi sử dụng mạng xã hội này với mục đích kinh doanh thì hãy dùng với mức độ vừa phải thôi nhé. Bạn nên kết hợp kèm theo với những hình ảnh hài hước, theo trend hiện hành để tránh nhàm chán.

[caption id="attachment_38475" align="alignnone" width="1024"]doanh-nghiep-su-dung-pinterest Doanh nghiệp cần chú ý điều gì khi sử dụng pinterest.[/caption]

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới Pinterest mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hiện nay thì việc dùng mạng xã hội này đối với các doanh nghiệp vẫn chưa phổ biến, do đó đây cũng là một cơ hội lớn cho việc đầu tư của các bạn. Hy vọng bài viết đã đem tới cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Xem thêm: Viral là gì? Tại sao nói "viral video" làm nên sức mạnh thương hiệu?

Đọc nguyên bài viết tại : Pinterest là gì? Bạn đã từng tìm kiếm hình ảnh trên pinterest?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2TKphlV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét