Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Meme là gì? Cách hiểu đơn giản về meme.

Thời đại công nghệ 4.0 kéo theo sự xuất hiện của vô số trào lưu độc đáo, kỳ lạ và thú vị phủ khắp mạng lưới Internet. Một trong số những phong cách mà giới trẻ đang thịnh hành chính là trào lưu "meme. Thế nhưng đối với những thế hệ 8x trở về trước thì có lẽ “meme” là vật gì đó khá mới lạ, kỳ quặc. Vậy thì hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm hiểu xem meme là gì nhé!

Meme là gì?

Về mặt hình ảnh, meme được hiểu là một ý tưởng hoặc một biểu tượng về văn hóa nào đó được lan truyền rộng rãi qua mạng xã hội. Đơn giản hơn có thể coi meme là tập hợp những khoảnh khắc ấn tượng và vô tình được ghi lại. Sau đó không lâu trở nên phổ biến, thay thế dần cho những câu nói “dài dòng” trên Internet.

[caption id="attachment_38201" align="alignnone" width="810"]meme-la-gi Meme là gì?[/caption]

Ví dụ điển hình về phong trào meme của giới trẻ phải kể tới “The bad Luck Brian” (Brian xui xẻo), người ta dùng meme để ám chỉ cho sự bất hạnh.

Nhìn chung có thể thấy rằng meme được dùng một cách “hiện đại” để thay thế cho những trạng thái cảm xúc của con người như: may mắn, bất hạnh, bất ngờ, vui vẻ, buồn rầu,... nhưng tất cả đều mang tính hài hước là chủ yếu.

Meme có những định dạng nào?

Như bài viết vừa đề cập bên trên, meme sở hữu nhiều trạng thái khác nhau nên sẽ có nhiều dạng, phổ biến nhất là một số dạng như sau:

- Meme dạng ảnh và chữ: Loại meme này có độ bao phủ và sức ảnh hưởng rộng lớn nhất. Mọi trang mạng xã hội đều lấy nguyên dạng meme này để làm hình thức giải trí sinh động, hài hước và thu hút người truy cập. Với facebook, zalo hay instagram, người ta có có thể “lợi dụng” hình thức này để thu hút khách hàng theo dõi fanpage của mình tạo dựng.

[caption id="attachment_38203" align="alignnone" width="1024"]cac-dang-meme Các dạng meme.[/caption]

- Meme dạng gif (ảnh động): Dạng này tuy mới nổi bắt đầu từ giữa năm 2018 nhưng sức hút của dạng meme này cũng rất mạnh. Sử dụng hình ảnh động sẽ càng làm tăng thêm tính thú vị và hài hước. Vì thế kiểu meme này khá được giới trẻ ưa chuộng.

- Rage comics: Đây là hình thức meme thú vị được dùng nhiều không kém những forum, những bình luận hấp dẫn trên mạng xã hội. Rage comics hiểu đơn giản chính là dạng truyện tranh ngắn với những hình thù và nội dung hài hước, những nhân vật troll vui nhộn.

- Meme đoạn video ngắn: Giống như dạng ảnh động, meme video ngắn cũng được ứng dụng rất phổ biến với nhiều chủ đề hot.

Để tạo nên meme cần những yếu tố nào?

Mỗi meme sẽ được tạo nên bởi sự kết hợp giữa những yếu tố sau:

- Tập hợp những hình ảnh mang tính hài hước: Bản chất của meme là đem lại tiếng cười, để lại ấn tượng cho người xem, người đọc. Do đó mà những hình ảnh động vật dễ thương như biểu cảm của chó Husky sẽ rất dễ biến hóa thành “trào lưu”.

- Nhân rộng vùng ảnh hưởng: Hình ảnh thú vị, hài hước phải có được sự chia sẻ, nhân rộng của mọi người thì meme mới càng phát triển được.

[caption id="attachment_38204" align="alignnone" width="1024"]tao-nen-meme-bang-cach-nao Để tạo nên meme cần những yếu tố nào?[/caption]

- Lựa chọn đúng thời điểm phù hợp: Chúng ta thường thấy lượt truy cập vào mạng xã hội tăng mạnh ở một thời điểm nào đó trong ngày, cụ thể là bắt đầu từ buổi tối. Do đó mà nếu muốn đưa meme đi xa hơn nữa thì khung giờ từ 19 giờ tới 21 giờ sẽ là thời điểm thích hợp nhất.

- Vị trí chia sẻ: Hiệu quả nhất nên chia sẻ meme mới trên các trang mạng xã hội có đông đảo người dùng với tần suất truy cập cao như facebook, zalo, twitch,...

Như vậy chúng ta thấy được meme rất gần gũi và tạo bầu không khí vui nhộn, hài hước cho người xem. Hy vọng rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều dạng meme mới ra đời để góp phần cải thiện thêm tinh thần của con người. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới những thông tin của bài viết.

Xem thêm: LMAO là gì? Ý nghĩa thực sự của LMAO mà giới trẻ thường sử dụng hiện nay.

Coi thêm tại : Meme là gì? Cách hiểu đơn giản về meme.



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2W1gOYZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét