Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

FPS là gì? FPS trong game có ý nghĩa như thế nào?

Hiện nay với sự xuất hiện của nhiều loại game online được cộng đồng gamer thích thú và ưa chuộng thì kéo theo đó là động lực để ngành công nghệ phần cứng phát triển theo. Để giúp người chơi có những trải nghiệm game đa dạng thì việc sử dụng một bộ card màn hình chất lượng, độ trâu tốt cũng là một yếu tố đáng quan tâm và khi đó chúng ta sẽ được làm quen với cụm từ FPS. Vậy FPS là gì? và nó có ý nghĩa như thế nào trong game? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Định nghĩa FPS là gì?

FPS là từ viết tắt của cụm từ Frame Per Second trong tiếng anh – Tạm dịch với nghĩa là số khung hình được hiển thị trong thời gian một giây. Có thể nói dễ hiểu hơn là nó cho chúng ta biết card màn hình xuất được bao nhiều hình ảnh trên màn hình trong vòng một giây.

[caption id="attachment_38993" align="alignnone" width="1024"]khai-niem-fps Định nghĩa FPS là gì?[/caption]

Đồng nghĩa với điều đó nếu FPS càng cao thì sẽ chứng tỏ rằng card màn hình của bạn là hàng xịn và dàn vi tính của bạn cũng có chất lượng rất tốt. Những hình ảnh hiển thị trên màn hình sẽ được rõ nét, không xuất hiện tình trạng lag, giật và đương nhiên tạo nên sự thích thú cho người chơi cũng như trải nghiệm được hết đồ họa của game. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến bạn dễ dàng đạt được MVP hơn khi chơi game đấy.

Nếu bạn đang tò mò và muốn kiểm tra FPS của máy tính của bạn là bao nhiêu thì bạn có thể bạn cài đặt một phần mềm hỗ trợ cho test FPS. Với việc kiểm tra này có thể giúp bạn biết được con số FPS thực tế của chiếc máy tính của mình là bao nhiêu và có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không.

FPS có những loại phổ biến nào?

Tuỳ vào từng mục đích sử dụng chúng ta có thể phân loại FPS theo từng mức như sau:

- Loại 30 FPS: Máy tính của bạn đang chơi có FPS đạt tầm 30 thì được xem là trung bình có thể chấp nhận được và có thể trải nghiệm game, còn nếu dưới mức này thì chắc chắn sẽ bị giật lag, ảnh hưởng nhiều đến quá trình chơi game của bạn.

- Loại 60 FPS: Đây được xem là mức cài đặt chuẩn mà hầu như nhiều loại game cũng như tiệm nét đều cài đặt và đưa ra mức chung này. Với loại 60 này bạn sẽ không bị những tình trạng như crack game, lag, khung hình cũng sẽ ổn định hơn, chơi những game nặng như PUBG hay LOL đều ổn và có những trải nghiệm tốt.

[caption id="attachment_38995" align="alignnone" width="1024"]phan-loai-fps FPS có những loại nào?[/caption]

- Loại 120 FPS: Nếu hiện tại bạn đang sở hữu một chiếc màn hình 120HZ trở lên và một chiếc VGA xịn thì chắc chắn chỉ số FPS sẽ lên con số 120 FPS trở lên. Và phải nói là đây là mức FPS quá tuyệt vời sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm game cực ấn tượng.

Sự khác nhau giữa các loại FPS

Để so sánh các loại FPS này thì chúng ta có thể kể đến một số những tiêu chí như sau:

- Tốc độ load hiển thị hình ảnh khác nhau, FPS càng cao tốc độ load càng nhanh.

- Thời gian hiển thị cũng sẽ khác nhau.

- FPS càng cao trải nghiệm càng tốt.

Game FPS là gì?

Game FPS là gì được hiểu là những loại game đấu súng đòi hỏi chiếc máy tính phải có cấu hình cao, máy mạnh, khung hình đạt tối thiểu phải là 60 FPS trở lên thì mới giúp người dùng có được trải nghiệm đồ họa game thực tế vào sống động hơn.

[caption id="attachment_38994" align="alignnone" width="850"]fps-game Game FPS là gì?[/caption]

FPS trong cụm từ game FPS là viết tắt của First Person Shooter, thể loại nhập vai trong game bắn súng rất HOT được chơi nhiều nhất hiện nay, có thể điểm một vài cái tên của thể loại này đó là PUBG, PUBG mobile, CS go... Khi nhắc đến những game bắn súng và để trải nghiệm được các loại game này thì bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc máy tính thật trâu cùng với VAG siêu mạnh thì mới trải nghiệm tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về FPS là gì và ý nghĩa của nó trong game thời nay là như thế nào. Đồng thời Viknews Việt Nam cũng đã liệt kê những loại FPS phổ biến hiện nay và ưu điểm của từng loại. Chúng tôi hy vọng bài viết có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và những kiến thức về FPS trong game.

Xem thêm: MVP là gì? MVP là viết tắt của từ nào trong game?

Đọc nguyên bài viết tại : FPS là gì? FPS trong game có ý nghĩa như thế nào?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2uDhPLc
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét