Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Cùng tìm hiểu gỗ sồi là gì? Gỗ sồi thuộc nhóm mấy và ứng dụng của gỗ sồi.

Ngày nay, khi mà nhu cầu của người dùng ngày càng cao thì những sản phẩm chế biến từ gỗ dùng cho nội thất như bàn ghế, tủ, cửa gỗ đang rất được quan tâm. Nhắc đến các vật liệu từ gỗ chúng ta không thể không nhắc đến gỗ sồi. Trong bài viết này, hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu về gỗ sồi là gì, ứng dụng của gỗ sồi trong công nghiệp gỗ cũng như là gỗ sồi thuộc nhóm mấy nhé!

Tìm hiểu về gỗ Sồi là gì?

Trong tiếng anh gỗ sồi được gọi là Oak, là loại gỗ chỉ có ở các nước phương tây như Mỹ, Anh… Gỗ sồi có đường vân đẹp, cũng là một trong những loại gỗ được sử dụng để tạo nên nhiều sản phẩm ấn tượng, mang nét truyền nhưng không kém phần hiện đại.

[caption id="attachment_37833" align="alignnone" width="800"]go-soi Gỗ sồi là loại gỗ gì?[/caption]

Những loại gỗ sồi trên thị trường hiện nay

Những sản phẩm làm từ gỗ sồi được mọi người đánh giá cao về thẩm mỹ cũng như chất lượng. Dựa trên đặc điểm và nơi xuất xứ mà người ta chia ra các loại như sau:

- Gỗ sồi đỏ (Red Oak): Có độ cứng từ khoảng 6680N, có khối lượng bình quân từ 750kg/m3 và có màu hơi phớt hồng. Với gỗ sồi đỏ có tính vật lý cao, độ cứng lớn, khả năng chống chịu được ở nhiều môi trường khác nhau. Lưu ý đây là loại gỗ dễ bị mối mọt tấn công nhưng lại có khả năng bám dính sơn rất tốt.

[caption id="attachment_37835" align="alignnone" width="1000"]go-soi-da-dang-mau-ma Gỗ sồi đỏ.[/caption]

- Gỗ sồi trắng (White Oak): Có khối lượng ước tính 770kg/m3 và độ cứng khoảng 6050N, từ ngoài vào gần tâm có màu nhạt đến nâu sâm gần giống với trắng ngà. Tâm gỗ sồi trắng rất cứng rắn nên không dễ bị mọt mối tấn công vì có hàm lượng tannin cao. Gỗ sồi trắng có thân gỗ thẳng và thường cao hơn so với gỗ sồi đỏ.

[caption id="attachment_37834" align="alignnone" width="1024"]go-soi-trang Gỗ sồi trắng.[/caption]

So sánh 2 loại gỗ sồi này thì về độ cứng ngang bằng nhau, nhưng trong đó sồi trắng có độ chống thấm được đánh giá cao hơn và cũng có đường vân gỗ đa dạng hơn nên gỗ sồi trắng được nhiều người ưa chuộng và chọn lựa hơn.

Ứng dụng đa dạng của gỗ Sồi trong công nghiệp gỗ

Với những ưu điểm có phần nổi bật hơn nên gỗ sồi trắng được nhiều người lựa chọn, song song với đó là ưu điểm chống nước nên thường dùng gỗ này để đóng thuyền, làm các vật liệu chứa đựng như: Rượu, thùng chưng mắm… và các sản phẩm để ngoài trời rất tiện ích. Còn gỗ sồi đỏ thì được thiết kế ở những khu căn hộ cho các vật liệu trưng bày và khu bếp cũng rất tốt.

[caption id="attachment_37836" align="alignnone" width="960"]uu-diem-nhuoc-diem-go-soi Ứng dụng đa dạng của gỗ sồi.[/caption]

Là loại gỗ có đường vân gỗ đa dạng nên nó được sử dụng rất nhiều để chế tạo các vật dùng trang trí như tủ quần áo, tủ trưng bày… Điều này tạo cho không gian căn nhà hay các loại vật dụng làm từ gỗ sồi trở nên đa dạng và sang trọng hơn.

Gỗ sồi thuộc nhóm mấy trong các loại gỗ ở Việt Nam

Ở Việt Nam gỗ được phân theo nhóm dựa trên những giá trị và đặc tính của từng loại gỗ khác nhau theo thứ tự và nhóm I là nhóm tập hợp những loại gỗ quý hiếm, có giá trị nhất.

Trong đó gỗ sồi thuộc nhóm VII trong các loại gỗ, vì loại gỗ này có những đặc điểm chất lượng không được cao, trọng lượng gỗ nhẹ và thuận tiện trong việc chế tạo vật dụng trong nhà hơn.

Qua bài viết thì chắc hẳn nhiều bạn đọc cũng đã tìm ra cho mình câu trả lời gỗ sồi là gì cũng như biết được gỗ sồi thuộc nhóm mấy. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn có thể chọn lựa những sản phẩm được chế tạo từ nguyên liệu gỗ sồi phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Coi thêm ở : Cùng tìm hiểu gỗ sồi là gì? Gỗ sồi thuộc nhóm mấy và ứng dụng của gỗ sồi.



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2VOCura
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét