Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

CPM là gì? Sử dụng CPM như thế nào để đạt hiệu quả quảng cáo?

Thuật ngữ của mỗi chuyên ngành sẽ có những khái niệm chuyên sâu khác nhau. Riêng đối với lĩnh vực Digital Marketing sẽ xuất hiện vô số những khái niệm mới lạ mà nhiều người mới tiếp cận có thể chưa nắm bắt được. Một trong số đó là quảng cáo CPM. Bạn đã biết CPM là gì chưa? Sử dụng CPM như thế nào để đạt hiệu quả trong quảng cáo? Hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này thôi nào.

Giải đáp quảng cáo CPM là gì?

Định nghĩa chính xác về hình thức quảng cáo này đó là: CPM là ký hiệu viết tắt của cụm “cost per 1000 impressions” - Giá mỗi 1000 lần hiển thị. Như vậy có thể thấy rằng mục tiêu của quảng cáo CPM là đặt ra giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được cung cấp, phục vụ, chọn vị trí đặt cụ thể và trả phí cho hoạt động này khi nó xuất hiện.

[caption id="attachment_38534" align="alignnone" width="1024"]quang-cao-cpm-la-gi Giải đáp quảng cáo CPM là gì?[/caption]

Khi sử dụng CPM, trong Google sẽ được cài đặt sẵn những thuật toán ứng dụng liên quan, số lần hiển thị được tính bằng lượt xem. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện được coi là một lượt xem.

Theo chính sách của Google thì quảng cáo CPM cạnh tranh với quảng cáo số lần nhấp chuột (CPC), bởi lẽ đó các nhà quảng cáo cần đặt giá thầu CPM cao hơn CPC để quảng cáo CPM của mình được hiển thị.

Các hình thức quảng cáo CPM rất đa dạng, đó có thể là dạng hình ảnh hoặc văn bản và sẽ được mặc định nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý.

Đặc điểm của quảng cáo CPM là gì?

Để hiểu chi tiết hơn về CPM, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc ưu - nhược điểm của hình thức quảng cáo này.

Ưu điểm:

- Đây là loại hình quảng cáo đơn giản nhất, sử dụng dễ dàng.

- Người dùng chỉ cần đặt quảng cáo trên trang web của họ.

- Ứng dụng trên mọi loại trang web.

[caption id="attachment_38535" align="alignnone" width="1024"]dac-diem-quang-cao-cpm Đặc điểm quảng cáo cpm[/caption]

Nhược điểm:

- Lợi nhuận thấp: Vì CPM là một hình thức quảng cáo trả tiền dựa theo số lần hiển thị, do đó nếu website hoặc blog của bạn có lượt tương tác với người xem ít hoặc số lượng pageview của bạn không đảm bảo thì lợi nhuận thu được không đáng kể.

- Nếu nhìn khách quan theo hướng của thiết lập quảng cáo thì CPM đôi khi gây lãng phí một lượng chứ không thể “lọt” tất cả vào tầm nhìn khách hàng.

Sử dụng CPM như thế nào để đạt hiệu quả quảng cáo

Như các bạn cũng biết, tùy theo mục tiêu Marketing và mục tiêu truyền thông mà chúng ta sẽ lựa chọn loại hình quảng cáo thích hợp.

Thông thường, quảng cáo CPM được áp dụng khi doanh nghiệp của bạn muốn quảng cáo tên tuổi doanh nghiệp, gia tăng nhận diện thương hiệu tới công chúng. Các "ông lớn" như Coca cola, Pepsi thường ưa chuộng loại hình CPM này bởi mục tiêu của họ là để hình ảnh thương hiệu của mình được tiếp cận với khách hàng nhiều hơn và khiến khách hàng "ghi nhớ".

[caption id="attachment_38536" align="alignnone" width="1024"]su-dung-cpm-hieu-qua Sử dụng quảng cáo cpm như thế nào để đạt hiệu quả?[/caption]

Ngày nay, công nghệ 4.0 và Marketing online đang phát triển một cách mạnh mẽ, các loại hình quảng cáo trực tuyến cũng trở nên phong phú và đa dạng. CPM cũng có CPM Google Ads, CPM Facebook Ads...

Quảng cáo trên những nền tảng khác nhau là khác nhau: Google Search, GDN hay Adnetwork mỗi một nền tảng lại mang tới hiệu quả nhất định. Những Marketer cần phải tích lũy kinh nghiệm nền tảng để chọn ra hình thức quảng cáo cần thiết. CPM cũng vậy, đây là một công việc nằm trong chiến lược Marketing tổng thể. Nếu bạn là người mới vào nghề thì hãy liên hệ với tư vấn viên trên hệ thống nền tảng đó để hiểu sâu hơn về vấn đề này.

Trên đây là toàn bộ những thông cơ bản nhất về hình thức quảng cáo CPM. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết bạn đọc có thể tự trả lời cho mình câu hỏi “CPM là gì?”. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới những thông tin trên.

Xem thêm: SEO là gì? Hiện nay SEO có là xu thế không?

Coi bài nguyên văn tại : CPM là gì? Sử dụng CPM như thế nào để đạt hiệu quả quảng cáo?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2F6PuS9
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét