Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào để tốt cho cả mẹ và con

Chè vừng đen là món ăn cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho bà bầu. Nhưng bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào để tốt cho cả mẹ và con thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên nhé!

Vừng đen có lợi ích thế nào đối với bà bầu?

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu

Trong vừng đen có rất nhiều protein, gluxit, lipit, canxi, photpho, sắt và các vitamin B1, B2…Đây đều là những chất mà bà bầu cần phải bổ sung trong suốt thời gian mang thai để có thể đáp ứng đủ cho sự phát triển của cả thai nhi trong bụng.

Phòng tránh các bệnh về tim mạch

Nhờ vitamin E trong hạt vừng đã giúp bà bầu điều chỉnh được lượng cholesterol trong máu nên tránh khỏi các nguy cơ mắc các bệnh tim mạch trong thai kỳ.

[caption id="attachment_38890" align="aligncenter" width="640"]Bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào Vừng đen rất giàu dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và con[/caption]

Chữa bệnh táo bón

Táo bón là bệnh lý thường gặp của rất nhiều bà bầu. Mà vừng đen lại chứa một lượng chất xơ đáng kể nên giúp cho hệ tiêu hóa của bà bầu làm việc tốt hơn, giảm tình trạng chướng bụng, ợ chua và khó tiêu khi ăn các món ăn nhiều dầu mỡ.

Tốt cho hệ xương của cả mẹ và con

Trong mỗi 10gram vừng đen thì có khoảng 800 mg canxi. Lượng canxi có trong vừng đen vào cơ thể bà bầu có thể đáp ứng hơn 2/3 nhu cầu can-xi mỗi ngày. Điều này sẽ giúp hệ xương thai nhi cứng cáp ngay từ trong bụng mẹ, thuận lợi để phát triển về sau và mẹ bầu sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Làm đẹp da

Thường xuyên ăn chè vừng đen sẽ ngăn ngừa nếp nhăn, tình trạng lão hóa da, chống lại các ảnh hưởng tiêu cực đến từ tia UV. Bà bầu nên ăn nhiều chè vừng đen đặc biệt vào những ngày hè để bảo vệ làn da của mình sao cho thật khỏe mạnh và hồng hào.

Ngăn ngừa tiểu đường

Vừng đen và gạo lứt là 2 trong số các loại ngũ cốc có chứa ít đường nhất nên khống chế được nồng độ insulin trong cơ thể bà bầu. Từ đó, giúp bà bầu ngăn ngừa được căn bệnh tiểu đường trong thời gian mang thai.

Giúp dễ sinh

Ăn chè vừng đen đặc biệt là những tháng cuối của thai kỳ sẽ giúp cho quá trình sinh nở được rút ngắn lại.

Kích thích tuyến sữa của mẹ

Vừng đen kích thích tuyến sữa của mẹ ra nhiều hơn, chất lượng sữa cũng cải thiện đáng kể, nên cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé hơn.

Bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào tốt cho cả mẹ và con

[caption id="attachment_38891" align="aligncenter" width="750"]Bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào Bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào để tốt cho cả mẹ và con?[/caption]

Bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào tốt cho cả mẹ và con là thắc mắc chung của rất nhiều bà bầu vì ai cũng biết đến công dụng tuyệt vời của món ăn này rồi.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng món ăn chế biến từ vừng đen này mang lại những lợi ích tuyệt vời và bà bầu nên sử dụng thường xuyên trong quá trình mang thai. Tốt nhất là trong giai đoạn từ tuần thứ 34 – 35 của thai kỳ. Vì giá trị dinh dưỡng của vừng đen cũng rất tốt cho sự phát triển của thai nhi nên mẹ bầu không cần quá quan trong đến thời điểm nào ăn mới là chính xác. Nên ăn món chè vừng đen này thường xuyên trong giai đoạn mang thai nhé.

Hướng dẫn nấu chè vừng đen đúng cách

Nếu bà bầu chưa biết cách nấu chè vừng đen sao cho chuẩn, thì dưới đây sẽ là công thức chuẩn cho món ăn này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 100g vừng đen
  • 50g bột sắn dây
  • 150g đường
  • 800ml nước sôi để nguội
  • 1 củ gừng nhỏ

Cách nấu:

  • Nhặt sạn có trong vừng đen, cho vào chảo rang đều tay trên lửa vừa. Khi nghe thấy tiếng nổ lách tách nghĩa là vừng đã chín. Khi vừng nguội hẳn thì cho vào cối giã cho thật nhuyễn.

[caption id="attachment_38894" align="aligncenter" width="600"]Bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào Hướng dẫn cách nấu chè vừng đen[/caption]

  • Rang bột gạo nếp trên lửa nhỏ đến khi chuyển sang màu vàng thì tắt bếp. Đến khi nguội thì tiếp tục cho phần gạo nếp àu vào cối giã sao cho thật mịn.
  • Đổ bột sẵn dây vào bát rồi cho lượng nước vừa phải vào để hòa tan.
  • Cho vào nồi 1 thìa bột nếp, 1 thìa bột sắn dây, 2 thìa vừng đen, 2 thìa đường, 1 bát tô nước rồi bắc nồi lên bếp đun.
  • Khi đun, mẹ dùng muôi khuấy nhẹ theo chiều kim đồng hồ để tránh bị cháy hay dính phần đáy nồi.
  • Gia giảm đường vào nồi chè để có độ ngọt vừa ý, tốt nhất là cho đường vừa phải, tránh ngọt quá không tốt.
  • Đập thêm củ gừng vào cho dễ ăn hơn nha.
  • Đun cho đến khi thấy nồi chè có màu đen sẫm và sánh vừa phải thì tắt bếp.
  • Múc ra bát và đợi nguội bớt là thưởng thức thôi.

Vậy là mẹ đã biết bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào tốt cho cả mẹ và con rồi phải không nào. Nếu đang mang thai mà đọc được bài viết này, mẹ hãy xắn tay áo lên và thực hiện ngay món chè bổ dưỡng và cực dễ làm này để bổ sung dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con nhé.

Xem thêm: Thân nhiệt của bà bầu là bao nhiêu thì bình thường?

Đọc nguyên bài viết tại : Bà bầu nên ăn chè vừng đen khi nào để tốt cho cả mẹ và con



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2TYMGAM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét