Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Cách học bảng chữ cái Tiếng Nhật nhanh nhất và hiệu quả nhất

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khá thông dụng trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, con đường học chinh phục loại ngôn ngữ này ngay từ bảng chữ cái cũng không hề đơn giản đối với một số người, đặc biệt đối với những người chưa từng tiếp xúc và mới bắt đầu học tiếng Nhật. Nhưng bạn đừng lo lắng, hôm nay Viknews Việt Nam xin được giới thiệu tới bạn cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Bảng chữ cái tiếng Nhật

Khi tiếp xúc và học bất kì một loại ngôn ngữ nào điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là học bảng chữ cái. Không giống các loại ngôn ngữ khác như tiếng Việt, tiếng Anh chỉ có một bảng chữ cái, tiếng Nhật có tận đến 3 bảng chữ cái. Việc của người học lúc này đó là cần phải học thuộc hết cả 3 bảng chữ cái này. Đây là điều kiện tối thiểu và cần thiết nhất để bạn chinh phục được tiếng Nhật và tiếp tục học lên cấp bậc cao hơn.

Ba bảng chữ cái trong tiếng Nhật đó là Bảng Hiragana, Bảng Katakana, Bảng chữ Hán (Kanji).  Cùng Viknews tìm hiểu về ba bảng chữ cái này nhé!!!

Bảng Hiragana

[caption id="attachment_38887" align="alignnone" width="1100"]bảng chữ cái hi Bảng chữ cái Hiragana[/caption]

Chữ Hiragana được dùng làm chức năng ngữ pháp là chủ yếu, thường xuất hiện trong câu với vai trò biểu thị mối quan hệ, chức năng trong câu của chữ Hán. Đây cũng là một lí do chủ yếu để thấy tất cả các trợ từ trong tiếng Nhật đều là Hiragana. Thường thì tất cả chữ Hán đều viết lại được dạng Hiragana, do đó vẫn có thể sử dụng riêng lẻ bảng chữ cái này để thể hiện ý nghĩa câu. Tuy nhiên, điều này lại gây khó khăn cho người đọc vì rất khó để hiểu hết được ý nghĩa của câu nói.

Bảng Katakana

[caption id="attachment_38886" align="aligncenter" width="1262"]bảng chữ cái tiếng Nhật Bảng chữ cái Katakana[/caption]

Katakana là các kí tự được tạo thành từ các nét thẳng, cong, gấp khúc, nó không giống Hiragana chỉ là đường nét mềm dẻo, uốn lượn. Bảng Katakana được dùng chủ yếu để phiên âm các từ ngữ có nguồn gốc nước ngoài, viết tên quốc gia hoặc tên người và tên địa điểm của nước ngoài. Bên cạnh đó, người ta cũng dùng hệ thống bảng chữ cái này để thể hiện những từ ngữ trong khoa học kĩ thuật, tên các loài động thực vật, tên công ty. Trong một số trường hợp còn được sử dụng để tạo các dòng áp phích, khẩu hiệu, quảng cáo.

Chữ Hán (Kanji)

[caption id="attachment_38888" align="aligncenter" width="1300"]bảng chữ cái tiếng Nhật Bảng chữ cái Hán tự (kanji)[/caption]

Đây có lẽ là phần khó nhất và rắc rối nhất đối với người học. Nếu như Hiragana và Katakana chỉ có một quy tắc đọc duy nhất đối với một từ thì chữ Hán (Kanji) lại có nhiều cách đọc khác nhau. Cách đọc này tuỳ thuộc vào ngữ cảnh và đặc điểm của câu được nhắc đến. Bởi vì sự đặc biệt này mà tiếng Nhật không hề dễ học chút nào

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh và hiệu quả

Tiếng Nhật khó nhưng không phải là không chinh phục được, nếu chúng ta có một lộ trình và phương pháp học hiệu quả thì đây hẳn không phải là điều gì quá khó khăn. Có rất nhiều phương pháp học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu đặc biệt là khi tiếp xúc với bảng chữ cái. Dưới đây là một số phương pháp để cho bạn lựa chọn.

Phương pháp truyền thống

Đây là phương pháp được khá nhiều bạn trẻ nghĩ tới khi bắt đầu học bảng chữ cái. Bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc bút, quyển vở và tẩy chì. Việc của bạn lúc này là bắt chước theo chữ trong bảng chữ cái kết hợp với việc nghe phát âm để tiếp thu hiệu quả hơn. Cách này tuy hơi cổ điển nhưng hiệu quả đem lại rất cao, nhưng nó chỉ phù hợp với những người chăm chỉ thường có thời gian thường xuyên luyện tập hàng ngày.

Phương pháp học trên phần mềm di động

Phương pháp này khá mới khi các thiết bị công nghệ phát triển không ngừng. Có rất nhiều các phần mềm học tiếng Nhật trực tiếp trên điện thoại di động dành cho bạn học hàng ngày. Cách này khá tiện lợi vì bạn có thể học bất cứ lúc nào và bất cứ đâu nếu bạn có thời gian rảnh rỗi. Bên cạnh đó, các phần mềm còn kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh khiến cho quá trình học được rút ngắn đi khá nhiều mà bạn sẽ nhớ chúng một cách lâu hơn

Phương pháp học trực tuyến Online

Phương pháp này không còn lạ lẫm gì nhiều đối với nhiều người muốn học tiếng Nhật nhưng không có thời gian và không biết phải học thế nào sao cho đúng cách. Học online, bạn sẽ được chỉ dạy các cách học và nhớ tiếng Nhật như thế nào cho nhanh nhất. Nôi dung chỉ dẫn này đều đến từ các giáo viên, giảng viên Nhật Bản hoặc giảng viên Việt Nam có trình độ tiếng Nhật cao.

Học tiếng Nhật như thế nào cho đúng cách

Tiếng Nhật không hề khó khăn như bạn nghĩ. Để có thể nhanh tiếp thu được ngôn ngữ này bạn cần có thái độ học tập đúng đắn, thường xuyên bỏ thời gian học tập tiếng Nhật mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc bạn được rèn luyện trong môi trường sử dụng tiếng Nhật thường xuyên cũng là một cách nâng cao trình độ nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên thử sức mình với các kì thi cấp bằng N5, N4, N3, N2, N1 do các trung tâm uy tín tổ chức để xem xét trình độ để có lộ trình học tập đúng đắn.

Xem thêm: Attn là gì? Attn viết tắt được hiểu như thế nào?

Coi thêm ở : Cách học bảng chữ cái Tiếng Nhật nhanh nhất và hiệu quả nhất



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2usoesA
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét