Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Mị và những bức ảnh chế hài hước gây sốt cộng đồng mạng

Chắc hẳn các bạn trẻ không thể quên được tác phẩm văn học vợ chồng A Phủ đã được học ở thời cấp 3. Ở đó chúng ta có nhân vật Mị, nhân vật A Phủ,... dù đã được học cách đây rất lâu rồi. Nhưng hiện nay, Mị đang được rất nhiều dân mạng nhớ đến, khiến họ lại phải mở sách ra ôn bài. Tại sao lại có chuyện lạ lùng như thế? Hôm nay, các bạn hãy cùng với Viknews Việt Nam giải thích nhé!!!

Mị của ngày xưa

[caption id="attachment_38438" align="aligncenter" width="1280"]nhân vât mị Nhân vật Mị[/caption]

Mị là một nhân vật trong tác phẩm vợ chồng A phủ. Đây là câu chuyện có thật về cuộc sống của những người nghèo trên vùng cao khi bị thực dân xâm lược. Mị xuất hiện với một tính cách nhẹ nhàng, nhu mì, ít nói, nhưng ở nhân vật này toát lên vẻ gì đó rất kiên cường, bất chấp.

Mị của ngày nay ra sao

Bắt nguồn từ câu chuyện này mà hiện nay giới trẻ đang sử dụng rất nhiều từ mị trong khi nói chuyện. Vậy từ này mang nghĩa là gì đây nhỉ?

Thật không khó để có thể nghe được câu "Mị không thích đâu", "Đừng trêu mị nữa", những câu này xuất hiện rất thường xuyên trong câu chuyện của các bạn trẻ. Họ dùng để trêu đùa nhau, nói chuyện với nhau, đôi khi lại dùng nó để thể hiện cảm xúc của chính mình. Khi gặp người nào đó tự xưng là Mị thì bạn phải hiểu rằng họ đang đề cập đến chính bản thân mình. Nó cũng gần giống như từ "mình, tớ, em, chị,...". Những người sử dụng từ này đa phần là các bạn trẻ đang còn đi học, họ muốn thoải mái mang gì đó trẻ con trong các cuộc tám chuyện tập thể. À, nhắc khéo cho các bạn nam rằng: Từ này chỉ hợp dùng cho nữ thôi nhé, nếu bạn mà dùng thì sẽ bị các chị, các cô cười cho đấy >.<

Tại sao dân mạng đổ xô ôn Vợ chồng A phủ

Trong vài tháng lại đây, dân mạng sục sôi đi tìm những bức ảnh gốc của nhân vật Mị với biểu cảm hết sức đa dạng và chân thực trong bộ phim Vợ chồng a Phủ đã được chuyển thể. Những bức ảnh ấy được các bộ não thiên tài chêm vào những câu phụ đề tiếng anh tiếng Việt mang ý nghĩa rất hài hước. Có nhiều bức ảnh với dòng caption đã khiến Mị được nổi tiếng ngay trong một đêm với hàng ngàn lượt like, share và comment rất thú vị.

Những dòng phụ đề ấy được lấy từ trong các bài hát tiếng Anh, tiếng Việt. Thực sự khi kết hợp hai điều này với nhau khiến cho tốc độ lan truyền rất kinh khủng, bởi sự hài hước và tính độc đáo của nó.

Không phải ngẫu nhiên mà dân mạng đổ xô đi ôn bài cũ Vợ chồng A phủ đâu các bạn ạ. Tất cả đều có lí do hết đó

Một số bức ảnh được yêu thích nhất

[caption id="attachment_38439" align="aligncenter" width="600"]nhân vật mị Ảnh chế nhân vật Mị[/caption]

Những bức ảnh được yêu thích nhất có nội dung như "turn down for what" hay "You shoot Mị down, but Mị won't fall, Mị is titanium". Bên cạnh đó, Nắm lấy tay anh của Tuấn Hưng cũng được góp mặt trong một "tác phẩm nghệ thuật"

[caption id="attachment_38440" align="aligncenter" width="569"]nhân vật mị Ảnh chế nhân vật Mị[/caption]

Chỉ cần đọc những dòng này thôi cũng đủ gây cho bạn một trận cười long trời lở đất. Sự hài hước trong nó là không thể phủ nhận được khi mà ngay trong đêm thôi đã có biết bao lượt tương tác với chúng.

Phong trào này có mới hay không?

Phong trào chế ảnh này đã xuất hiện từ rất lâu rồi. Hẳn là các bạn vẫn còn nhớ những bức ảnh cùng nàng Bạch Tuyết của chúng ta. Có rất nhiều người ủng hộ phong trào này, nhưng một vài trong số đó có sự phản đối bởi vì cho rằng đây là bắt trước theo trend.

Theo ý kiến một số người, họ rất thích cách sáng tạo như thế, bởi những câu từ chêm vào bức ảnh rất có văn hoá, chỉ là những câu hát đơn thuần, không giống như chế ảnh từ Bạch Tuyết, đôi khi chúng ta bắt gặp thấy những bức ảnh có nội dung khá tục tĩu và thô lỗ. Là một cư dân mạng, bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình ngay dưới bài viết nhé!

Suy nghĩ của các bạn trẻ về việc chế ảnh tác phẩm văn học

Khi những bức ảnh này được công khai phát tán, có nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện ở dòng comment. Hầu như mọi người tỏ ra thích thú và cảm thấy thư giãn khi được xem chúng. Bởi thế mà chúng ta thấy nhiều những dòng bình luận tích cực như "Mình rất thích ý tưởng hài hước này. Còn có nhiều câu nhìn vô bị chưng hửng suy nghĩ một hồi là cười không dừng được"

Bên cạnh đó, lại có những suy nghĩ trái chiều và cho rằng không nên lấy những bức ảnh từ tác phẩm văn học ra làm trò đùa vì đó là sự không tôn trọng đến tác giả, tác phẩm. Không những thế đây lại còn là tác phẩm nổi tiếng đại diện cho cả  một thời kì. Một số nhân vật được xây dựng hình ảnh mang tính kinh điển nhưng lại bị đem ra chế nhạo, cười cợt nhất là hình ảnh cố nghệ sĩ Đức Hoàn (nhân vật Mị) thì  gia đình họ sẽ cảm thấy như thế nào?

Cái gì cũng có mặt tốt mặt xấu cả, bạn nghĩ ý kiến nào là đúng?

Xem thêm: Những câu tỏ tình bằng tiếng Trung lãng mạn

Coi thêm tại : Mị và những bức ảnh chế hài hước gây sốt cộng đồng mạng



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2TS43T5
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét