Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Module là gì? Ứng dụng Module trong các lĩnh vực nào?

Mỗi từ tiếng Anh khi dịch sang Tiếng Việt và đặt chúng vào từng lĩnh vực thì ý nghĩa sẽ khác nhau. Chắc chắn bạn đã từng bắt gặp từ module tại nhiều ngành nghề khác nhau mà có thể bạn chưa hiểu được rõ nghĩa của từ này. Vậy Module là gì? Ứng dụng của Module có trong những lĩnh vực nào? Hãy đồng hành cùng Viknews Việt Nam trong bài viết sau để tìm ra tất tần tật thông tin liên quan tới từ module này nhé.

Khái niệm Module tổng quan là gì?

Theo một cách nhìn bao quát, Module là một đơn vị cấu thành lên một khối tổng thể nhất định. Mỗi module sẽ đảm nhận các chức năng khác nhau, cùng phối hợp với nhau để hoàn thiện toàn bộ công việc, dự án.

[caption id="attachment_38290" align="alignnone" width="1024"]module-nghia-la-gi Module là gì?[/caption]

Ví dụ giúp bạn dễ hình dung hơn về ý nghĩa của từ module như sau:

Tập hợp các phòng ban của một công ty tư nhân bao gồm có: Phòng kế toán, phòng sale, phòng marketing, phòng hành chính-nhân sự, phòng y tế, phòng IT, phòng chăm sóc khách hàng, phòng phát triển sản phẩm. Mỗi một phòng trên được coi là một module. Sự hoạt động kết hợp của tất cả module sẽ tạo nên bước phát triển vững mạnh cho doanh nghiệp.

Module được sử dụng trong những lĩnh vực nào?

Trong tin học, module là gì?

Với ngành công nghệ thông tin, module là thành phần có vai trò nhất định, cụ thể nó giữ nhiệm vụ quan trọng trong một phần mềm, một máy tính hoặc một hệ thống rõ ràng.

Module trong một chương trình tin học là đơn vị hoặc một đoạn có khả năng thực hiện toàn bộ những chức năng nằm trong tầm kiểm soát của nó. Đặc biệt,trong một chương trình tích hợp, bạn có thể sử dụng module xử lý văn bản tương tự như một chương trình độc lập, riêng rẽ.

Ví du: Nếu như bạn muốn phát minh ra một loại game online mới thì bạn phải chia game đó thành các module, mỗi module có chức năng gắn kết riêng. Sau đó bạn tiến hành tổng hợp lại hoàn chỉnh để tạo thành sản phẩm dự định hoàn thiện của mình.

Trong thiết kế website, module là gì?

Module trên website bao gồm rất nhiều dạng, trong đó phổ biến gồm các loại như:

[caption id="attachment_38292" align="alignnone" width="1024"]module-website Module trong thiết kế website.[/caption]

- Module logo: Sử dụng để đăng tin công ty hoặc những thông tin khác. Tệp thông tin được phân chia thành các nhóm tin nhỏ hơn, mỗi nhóm tin là gồm nhiều bài viết khác nhau, độc lập. Mục đích chia nhỏ sẽ giúp người quản trị website dễ dàng quản lý hơn.

- Module Menu: Module Menu điều hướng sẽ dẫn người truy cập website tới các nội dung quan trọng trên trang mà doanh nghiệp muốn đề cập. Module Menu có nhiều cấp thiết kế khác nhau.

- Module tìm kiếm: dạng module này sẽ có ích trong việc tìm thông tin với thời gian ngắn nhất. Module tìm kiếm sẽ có thiết kế riêng biệt với hai phần: phần tìm kiếm nhanh và tìm kiếm nâng cao.

- Module map: Có nhiệm vụ chính là tìm đường đi trên bản đồ, thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ của doanh nghiệp.

Nhìn chung, mỗi module trên website thể hiện một thành phần, một chức năng nhất định của website đó.

Trong kiến trúc-xây dựng, module là gì?

Trong lĩnh vực này thì module chính là đơn vị quy ước để đo kích thước bộ phận kết cấu và kiến trúc của một công trình, dự án.

Trong lĩnh vực điện tử, module là gì?

Module trong lĩnh vực điện tử là tập hợp toàn bộ các linh kiện điện tử (điot , tụ điện, cuộn cảm,transistor) được liên kết với nhau trên một bo mạch và thực hiện những chức năng cố định.

[caption id="attachment_38291" align="alignnone" width="1024"]module-trong-tung-linh-vuc Module trong điện, điện tử.[/caption]

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn được phần nào ý nghĩa của từ module phải không nào? Tùy theo từng lĩnh vực khác nhau mà ý nghĩa của từ này cũng thay đổi. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian cho bài viết. Hãy thường xuyên theo dõi Viknews Việt Nam để liên tục cập nhật những kiến thức thú vị và bổ ích mỗi ngày bạn nhé!

Đọc nguyên bài viết tại : Module là gì? Ứng dụng Module trong các lĩnh vực nào?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2u7J2oM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét