Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Podcast là gì? Lợi ích Podcast mang lại là gì?

Bạn đã từng nghe người ta hay nhắc tới “Podcast” bao giờ chưa? Nếu như bạn có sử dụng smartphone hay ipad mà chưa tìm hiểu về podcast thì quả là “lãng phí”. Đây chính là một công cụ hữu ích cho việc học tập ngoại ngữ của chúng ta. Để hiểu hơn “podcast là gì?” và những lợi ích đáng quý của podcast, mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin bài viết dưới đây của Viknews Việt Nam nhé!

Định nghĩa Podcast là gì?

Podcast bản chất là một phần mềm ứng dụng của Apple, hoạt động dựa trên hệ điều hành IOS. Podcast được các nhà công nghệ ví như một kênh lưu trữ mà bên trong nó chứa vô số các tập tin ở định dạng mp3. Nội dung podcast lưu trữ chính là những buổi talkshow về tất cả các chủ đề diễn ra trong cuộc sống thường ngày, theo yêu cầu của người dùng thì những video này sẽ được đăng tải lên. Độ chuyên nghiệp của Podcast phụ thuộc phần lớn vào “tay nghề” của nhà sản xuất nội dung.

[caption id="attachment_38222" align="alignnone" width="1024"]podcast-la-gi Podcast thực chất là gì?[/caption]

Nhìn theo hướng khác, Podcast có thể coi là chương trình phát thanh “hiện đại”, có thể tải và xem trực tuyến nhờ vào mạng Internet. Nhưng bỏ qua dạng radio truyền thống, Podcast hiện đại hơn với hàng loạt sản phẩm đưa ra là những buổi diễn thuyết, những cuộc thảo luận hay đoạn hội thoại chia sẻ giữa các khách mời. Chủ đề của Podcast hướng tới là những điều thường nhật xung quanh cuộc sống con người.

Podcast mang tới những lợi ích gì?

Nếu như bạn vẫn chưa thể hình dung ra được những gì Podcast mang lại cho chúng ta thì hãy theo dõi tiếp phần lợi ích của công cụ này ở phần thông tin dưới đây nhé. Chắc chắn những điểm cộng về công dụng của Podcast sẽ khiến bạn thích thú.

Podcast giúp con người tiếp cận tới những ý tưởng thú vị

Như bài viết đã đề cập bên trên, mỗi Podcast sẽ sở hữu đề tài cụ thể. Và rất nhiều người nổi tiếng đã sử dụng công cụ này để chia sẻ tới cộng đồng quan điểm cá nhân của họ, kiến thức họ tích lũy được về chủ đề nào đó. Một Podcast có thể là sự độc thoại của một diễn giả, cũng có thể là cuộc đối thoại của nhiều nhân vật với nhau. Nhìn chung thì rất nhiều ý tưởng độc đáo sẽ tìm thấy được trong Podcast mà chưa từng xuất hiện tại bất kỳ blog hay trang web ở mạng Internet. Thông tin trên Podcast được ghi nhận về mặt giá trị cao hơn.

[caption id="attachment_38223" align="alignnone" width="1024"]loi-ich-podcast Podcast giúp con người tiếp cận đến những ý tưởng thú vị.[/caption]

Podcast giúp trí tưởng tượng của chúng ta “bay xa” hơn

Những ý tưởng xuất hiện trong Podcast sẽ giúp trí tưởng tượng của con người phát triển hơn. Và với sự lớn mạnh của trí tưởng tượng, khoa học đã chỉ ra rằng những thông tin phức tạp theo đó cũng sẽ được chúng ta ghi nhớ dễ dàng hơn. Như vậy Podcast cũng có thể coi là một công cụ “rèn luyện” não bộ hữu ích.

[caption id="attachment_38224" align="alignnone" width="1024"]tai-sao-dung-podcast Lợi ích của podcast là gì?[/caption]

Podcast giúp cải thiện và nâng cao trình độ ngoại ngữ

Bạn có biết không, ngôn ngữ chính được sử dụng trong mỗi Podcast chính là Tiếng Anh. Do đó nếu tiếp xúc nhiều với Podcast sẽ tự nhiên giúp bạn “thân thiện” hơn với ngôn ngữ này. Đặc biệt với những người muốn tìm hiểu và trau dồi  Tiếng Anh thì có lẽ Podcast sẽ như một “cứu tinh”.

Có lẽ đọc tới đây bạn đã có thể tự hiểu được Podcast là gì rồi phải không nào? Với những tính năng hữu ích mà Podcast đem lại, hy vọng bạn đọc sẽ mở rộng thêm được nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Coi nguyên bài viết ở : Podcast là gì? Lợi ích Podcast mang lại là gì?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2u6M50M
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét