Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Bạn có biết CMS là gì? CMS có quan trọng không?

Các bạn có biết trong một website đâu là phần có chức năng quản trị hệ cơ sở dữ liệu không? Đó chính là hệ thống có tên viết tắt là CMS. Vậy CMS là gì? Chức năng của hệ thống này quan trọng như thế nào đối với một website? Hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm ra câu trả lời nhanh nhất về CMS nhé!

Tìm hiểu CMS là gì?

CMS là chữ viết tắt của cụm từ Content Management System được hiểu là hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu. CMS chính là trung tâm điều khiển các hoạt động trên một website, đặc biệt là phần nội dung sẽ chịu sự chi phối của hệ thống này. Phần nội dung ở đây bao gồm tin tức hiển thị trong mục bài viết của web, tổng hợp toàn bộ hình ảnh, video,...hoặc các trang hiển thị website và nội dung thuộc trang đó (Phần thông tin liên hệ, Danh mục sản phẩm/ dịch vụ,...).

[caption id="attachment_38378" align="alignnone" width="1024"]cms-la-gi Tổng quan CMS là gì?[/caption]

Riêng đối với một số hệ thống CMS cao cấp cho phép người dùng có thể chỉnh sửa, phân loại danh mục, lựa chọn giao diện hiển thị khác và thực hiện chuỗi thao tác phức tạp liên tục. Bao quát lại thì CMS giống tương như “đầu não trung ương”, chịu trách nhiệm trong quá trình vận hành và thực hiện những thao tác liên quan tới nội dung của website. Nhờ có sự “lãnh đạo” của CMS mà website sẽ trở nên độc đáo, thú vị và mới lại hơn. Tóm lại CMS chính là công cụ hữu ích cho hoạt động trực tuyến của các doanh nghiệp.

CMS có quan trọng không? Chức năng của hệ thống này là gì?

Đối với website, CMS đảm nhận những chức năng sau:

- Thiết lập và lưu trữ nội dung trên website.

- Chỉnh sửa, bổ sung, cắt bớt nội dung.

[caption id="attachment_38379" align="alignnone" width="1024"]vai-tro-cms cms có quan trọng không, tầm quan trọng của cms.[/caption]

- Chia sẻ nội dung.

- Kiểm soát và cấp quyền người dùng.

Nếu như CMS không tồn tại thì một website sẽ mất đi toàn bộ những chức năng trên. Và nếu như vậy thì các khâu kinh doanh của doanh nghiệp sẽ gặp vô vàn khó khăn, bất lợi. Do đó bạn nên sở hữu cho web của riêng mình hệ thống CMS.

Phân loại các CMS hiện nay

CMS được viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, do đó mà hệ thống này cũng rất đa dạng, chủ yếu gồm các loại sau:

- WordPress: Được thiết lập nhờ tới ngôn ngữ PHP và độ phổ biến bao phủ khắp toàn cầu. Các web về bất động sản. thương mại điện tử,web bán hàng online rất hay sử dụng WordPress.

- Joomla: Đây là một CMS có khả năng điều hướng rất dễ dàng, không phức tạp và không cần tới chuyên môn cao.

[caption id="attachment_38380" align="alignnone" width="1024"]phan-loai-cms Phân loại CMS hiện nay.[/caption]

- Drupal: dạng CMS này phù hợp đối với những mô hình trung bình hoặc lớn, đòi hỏi sự linh hoạt cao và khả năng tùy chỉnh đa dạng.

- Magento: nền tảng của CMS Magento chính là ngôn ngữ PHP và MySQL chính là nơi lưu trữ dữ liệu. Dạng CMS này luôn có mã nguồn mở nên bạn có thể tự mình điều chỉnh các chức năng và cấu hình như ý thích riêng.

- Opencart: Loại CMS có mã nguồn mở phát triển nổi bật, thích hợp dành riêng cho hệ thống bán hàng Online (thương mại điện tử). Mô hình này dựa trên nền tảng ngôn ngữ lập trình PHP là chính.

Như vậy có thể thấy CMS vô cùng quan trọng đối với một website. Nó đóng vai trò vừa như người bảo vệ vừa như người dẫn đầu trang web. Hy vọng rằng bài viết đã đem lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Xem thêm: Công nghệ 4.0 là gì? Sức mạnh của công nghệ 4.0.

Xem nguyên bài viết tại : Bạn có biết CMS là gì? CMS có quan trọng không?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2Je8rry
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét