Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Thế hệ 9x có ai? Thanh xuân 9x trong bạn là những gì?

Không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ khi nghe được cụm từ thế hệ 8x, 9x, 10x nữa. Thực sự giữa các thế hệ có sự chênh lệch về tuổi tác và suy nghĩ khá lớn. Đã bao giờ bạn tự hỏi thanh xuân của những thế hệ ấy có gì chưa? Là một thành viên của gia đình 9x, mình xin được giới thiệu đến các bạn tuổi thơ của 9x thông qua bài viết của Viknews Việt Nam nhé!!!

Thế hệ 9x có những ai?

Tuy ngôn ngữ 8x, 9x khá thông dụng nhưng không phải tất cả mọi người nghe đều có thể hiểu được chúng. Trước tiên, xin được giải thích ý nghĩa của cụm từ này tới các bạn nhé!!!

[caption id="attachment_38008" align="aligncenter" width="615"]the he 9x Phong cách 9x quen thuộc[/caption]

9x là cụm từ dùng để mã hoá những bạn trẻ có năm sinh từ 1990-1999, đó là khoảng thời gian mà người đó được sinh ra.

Bên cạnh đó, khi nhắc tới 9x người ta còn có thể hình dung về những điều đặc sắc của thời kì đó. Đó là sự phát triển dần dần của kinh tế đất nước, sự đổi mới trong phong cách thời trang. Có thể nói, thế hệ 9x là những con người đầu tiên tạo cho mình sự cá tính, cái tôi riêng biệt làm nên nét đẹp khó lòng có thể quên.

Những nét đẹp của thế hệ 9x

[caption id="attachment_38011" align="aligncenter" width="640"]thế hệ 9x Quần ống loe[/caption]

Nhắc đến thế hệ 9x, không ai có thể quên được những chiếc  quần Jeans ống loe huyền thoại, những chiếc quần mà bó ở trên nhưng phần dưới lại xoè ra đủ để nhét một con cún. Nếu trong thời kì ấy mà có được một chiếc quần như thế cũng đủ để có thể kích thích sự thèm muốn của nhiều người.

Trong thời kì 9x này, chứng ta được tiếp xúc với loại công nghệ mới, đó là điện thoại. Những chiếc máy điện thoại ra đời đầu tiên đó là chiếc nokia, N90, W880i,... sử dụng rất tốt và bền, đến nay vẫn là niềm yêu thích của nhiều người. Chắc hẳn thế hệ 10x chưa được dùng qua, vì hiện nay toàn loại điện thoại thông minh Smartphone. Nhưng có thể Review cho các bạn 10x rằng chúng thật sự tuyệt vời, có nó trong tay bạn có thể tha hồ mà đi khoa làng trên xóm dưới. Theo như ngôn ngữ tuổi teen bây giờ thì được coi là một Rickid thực thụ đấy.

Nhưng còn có một điều mà mình thấy nhớ nhất, đó là những bộ cánh sặc sỡ của các chị. Vào thời điểm ấy, thực sự chúng rất đẹp có gì đấy rất mode rất đáng để có được. Tuy nhiên, dựa theo xu hướng thời trang hiện nay thì trông chúng chẳng khác gì màu sắc con tắc kè hoa, nghĩ lại mới thực sự buồn cười các bạn ạ.

9x trong bạn là những gì?

9x trong mỗi thế hệ chúng ta lại tồn tại những gì đó rất riêng biệt. Với mình, đó là những ngày tháng cùng bạn bè chơi những trò chơi như ô ăn quan, chơi nhảy dây,... Là những buổi tối mất điện cả lũ trẻ rủ nhau chơi trốn tìm, hò hét nhau khắp làng khắp xóm.

[caption id="attachment_38009" align="aligncenter" width="640"]thế hệ 9x Mỹ Tâm với những bài hát đi sâu vào tâm hồn 9x[/caption]

Còn nhớ khi ấy, tivi có rất ít, bọn trẻ như mình chỉ mong đợi đến lúc 5h chiều để nghe đài phát thanh của xóm phát lên nhưng bài hát yêu thích của chị Mỹ Tâm hay anh Lam Trường, còn các bà các mẹ thì đặc biệt mê mấy bài của chị Cẩm Lý, chú Quang Lê. Nghĩ lại hồi xưa có gì đấy nghèo nàn nhưng thực sự rất vui, rất đáng nhớ.

Điều đặc biệt của thế hệ 9x

Khi nhắc đến 9x chúng ta liền liên tưởng luôn đến những thứ gì đó khiến bản thân cảm thấy bồi hồi, trân trọng. Ở 9x có gì đấy rất riêng, rất mới lạ, khác hoàn toàn so với thế hệ 10x. Họ không có thói quen sử dụng nhiều điện thoại di động, nhớ nhau thì sẽ chủ động đến gặp mặt trò chuyện với nhau chứ không hề lấy cớ gặp nhau rồi mỗi người một góc cầm chiếc smartphone.

[caption id="attachment_38010" align="aligncenter" width="550"]THE HE 9X 10X quá nghiện công nghệ[/caption]

9x là gì đó rất lành mạnh, rất gần gũi, không như hiện nay tuy thật gần nhưng sao mà cảm giác mọi thứ cứ hời hợt, xa cách quá đi. Không còn những trò chơi vui khoẻ nữa mà thay bằng những trò chơi ảo mạng, làm các em dần thụ động hơn.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều theo chiều hướng xấu như vậy, chúng ta có thể thấy 8x là một thế hệ gì đó rất xưa, 9x là sự chuyển giao giữa cái mới và cái cũ còn 10x đang kế thừa và phát huy những sự tiến bộ đó thể hiện là sự năng động sáng tạo không ngừng.

Xem thêm: Một số lỗi vi phạm khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông

Xem bài nguyên mẫu tại : Thế hệ 9x có ai? Thanh xuân 9x trong bạn là những gì?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2u2GZT7
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét