Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Freelancer là gì? Những thông tin cơ bản về Freelancer

Thường thì những người có nghề nghiệp thiên về hướng tự do, độc lập mà không phụ thuộc vào một quy định chung của tập thể thì hay được gọi là Freelancer. Vậy thực chất Freelancer là gì? Nếu bạn có ý định đi theo “con đường” này thì không thể bỏ qua những thông tin cơ bản về Freelancer trong bài viết dưới đây của Viknews Việt Nam đâu nhé!

Freelancer là gì?

Trở thành Freelancer hiện đang là một trong những xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới. Bản chất Freelancer là những người/tổ chức được trả tiền để thực hiện một dự án (công việc nào đó) mang tính ngắn hạn, thời vụ mà không cần tới bất kỳ mối quan hệ bền lâu nào với bên đi thuê họ. Đa phần các Freelancer thuộc top người sở hữu tính độ lập và tự do trong công việc.

[caption id="attachment_38100" align="alignnone" width="1024"]freelancer-la-gi Freelancer là ai?[/caption]

Những thông tin cơ bản về Freelancer

Freelancer nếu nhìn theo một hướng rộng hơn cũng có thể coi họ là những ông chủ “tự do”. Với vị trí này, họ vừa có thể kiếm thu nhập hằng ngày vừa có thêm những bản hợp đồng mới từ những dịch vụ họ tạo ra. Tuy nhiên, họ luôn phải đảm bảo KPIdeadline cho khách hàng của mình.

Tập hợp các dịch vụ phổ biến của Freelancer:

Freelancer mang đậm tính chất tự chủ nên họ có thể tự mình cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau. Một vài hình thức phổ biến nhất của Freelancer như:

- Thiết kế website và xây dựng đồ họa.

- Trong lĩnh vực viết lách.

- Chuyên dịch vụ desktop.

- Định hướng lập trình online.

- Sổ sách.

[caption id="attachment_38102" align="alignnone" width="1024"]cong-viec-freelancer Công việc của các freelancer[/caption]

Tổng kết lại thì mỗi công việc có thể “nghĩ ra’ đều sẽ trở thành một hình thức của Freelancer.

Các loại Freelancer:

Tương tự như với các hình thức làm việc thông thường, công việc của một Freelancer cũng được chia ra làm kiểu partime và fulltime. Điểm khác biệt của Freelancer nằm ở chỗ nó được cho phép sử dụng số lao động nhiều ít tùy ý trong quá trình thực hiện công việc mà không cần quan tâm tới những quy định chung khác. Miễn sao công việc họ nhận được hoàn thành đúng tiến độ đã ký kết. Thuê Freelancer làm dài hạn hay ngắn hạn đều đem lại hiệu quả kinh tế khá cao vì chi phí bỏ ra cũng không nhiều.

Để trở thành một Freelancer, bạn cần chuẩn bị những gì?

Quá trình trở thành một Freelancer cũng không phải dễ dàng, nếu như bạn muốn theo hướng làm việc này thì bạn bắt buộc phải sở hữu riêng cho bản thân  mình “giá trị” nào đó thực sự có tầm quan trọng để thu hút khách hàng. Cơ bản bạn cần thực hiện những công việc như sau:

- Quảng bá hình ảnh cá nhân bằng cách xây dựng một trang web riêng (có rất nhiều Freelancer đã tận dụng trang cá nhân trên mạng xã hội để thực hiện công việc đầu tiên này).

- Để nổi bật số điện thoại, địa chỉ email và một số thông tin cần thiết để khách hàng liên hệ với bạn một cách nhanh và dễ dàng hơn.

- Danh mục những dịch vụ mà bản thân bạn có thể cung cấp “ổn định” cho khách hàng.

- Những bản giấy chứng nhận (nếu có sẽ giúp tăng thêm uy tín cá nhân của bạn).

[caption id="attachment_38103" align="alignnone" width="1024"]freelancer-can-chuan-bi-gi Để trở thành một freelancer bạn cần chuẩn bị những gì?[/caption]

Nhìn chung thì có thể nhận thấy Freelancer đang có “độ phủ sóng” rộng khắp trên thị trường lao động toàn cầu. Tuy nhiên muốn trở thành Freelancer “cứng tay” thì cũng cần rèn dũa rất lâu. Hy vọng những kiến thức của bài viết sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Freelancer là gì”. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian cho bài viết.

Xem thêm: CEO là gì? CEO có tầm quan trọng như thế nào với một tổ chức?

Coi thêm tại : Freelancer là gì? Những thông tin cơ bản về Freelancer



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2u4KHvC
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét