Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Viral là gì? Tại sao nói “viral video” làm nên sức mạnh thương hiệu?

Viral là gì? Đã bao giờ bạn nghe nói rằng các doanh nghiệp dùng viral để định vị thương hiệu riêng chưa? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Vậy viral là gì? Tại sao một thương hiệu của doanh nghiệp lại cần tới sự “giúp sức” của viral. Bài viết sau của Viknews Việt Nam sẽ giúp bạn có thêm những thông tin chi tiết nhất về viral.

Viral là gì?

Mọi người có bị “ám ảnh” bởi quảng cáo ngập tràn sắc màu cam của Shopee với slogan “Gì cũng có, mua hết ở Shopee” không? Chúng tôi chắc chắn  có rất nhiều người thuộc trôi chảy bài hát quảng cáo vui nhộn này. Sức lan toả của đoạn video quảng cáo ngắn này khiến nhiều người liên tục nhắc tới nó, khi nó xuất hiện trên TV hay ở bất kỳ màn hình nào đều gây sự chú ý. Hơn thế nữa, nhiều người vẫn nhắc tới và có nhiều ảnh chế liên quan tới đoạn hội thoại này. Như vậy hiểu một cách tổng quan thì viral không khác gì một con VIRUS và viral video của Shoppee đã thực sự thành công và tạo nên sức mạnh cho thương hiệu này.

[caption id="attachment_38443" align="alignnone" width="1024"]viral-la-gi Viral là gì?[/caption]

Nhiệm vụ chính của tất cả các nhà sản xuất là đưa ra một thông điệp truyền thông có ý nghĩa. Sau đó viral sẽ tiến hành công dụng của một con VIRUS lan nhanh thông điệp ấy tới cộng đồng, chèn thêm vào bên trong nó các nhóm công chúng mục tiêu.

Tầm quan trọng của Viral

Viral là con đường nhanh nhất để định vị và tăng độ uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Khi viral chèn thông điệp vào mục tiêu của chúng thì đồng thời quá trình này viral cũng giúp thực hiện chức năng nhận diện thương hiệu.

Shopee - background vàng cam, bán tivi, tủ lạnh, đồ gia dụng,... đó là những gì mà TVC đã cấy sâu vào trong bộ nhớ của khách hàng với slogan như trên.

[caption id="attachment_38444" align="alignnone" width="1024"]tam-quan-trong-cua-viral Tầm quan trọng của viral.[/caption]

Trong dịp Tết cổ truyền vừa rồi, rất nhiều các nhãn hàng đã sử dụng hình thức viral video để tạo nên những quảng cáo đặc sắc, những viral tết hấp dẫn người xem và gia tăng sức mạnh của mình. Những phong tục, thói quen ngày Tết đã được thể hiện một cách chân thực nhưng cũng đầy sáng tạo, mới mẻ. Có thể kể đến một số viral video như:

- Cuộc đua cổ tích, cùng bé khám phá lịch sử của Biti's.

- Cùng xóa bỏ hoài nghi, xích lại gần nhau hơn của Coca cola.

- Ăn khế trúng vàng của Sen đỏ.

- Tết này đừng về nhà ăn tết, hãy về nhà ăn cơm của Sunhouse...

Đó đều là những ví dụ điển hình về sự thành công của content viral, tạo nên một hiệu ứng lan tỏa, thu hút rất nhiều sự chú ý, tương tác của cộng đồng mạng và một lần nữa những thương hiệu này lại được "ghi nhớ".

Các bước thực hiện Viral

Bước 1: Tạo thông điệp, concept

Bạn nên tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Thông điệp bạn muốn truyền tới người khác là gì? Nó được thể hiện ra sao? Khách hàng có thiện cảm với bước này không?

Bước 2: Thực hiện Content Viral

Video là một trong những xu hướng nội dung hot nhất hiện nay, và trong vòng vài năm tới rất có thể thay đổi được. Chính vì thế mà hơn 80% content viral được tạo ở dạng video. Nội dung bên trong mỗi viral lại hàm chứa những bài toán khác

Bước 3: Chọn kênh

Sau khi viết xong Content Viral, hãy cân nhắc xem nên post bài đăng của mình lên đâu. Đây cũng chính là vấn đề mấu chốt để lan truyền virus. Một số kênh chính hay sử dụng cho công việc này như: Báo chí, Mạng xã hội, Truyền hình và KOLs.

[caption id="attachment_38445" align="alignnone" width="1024"]cac-buoc-thuc-hien-viral Các bước thực hiện viral.[/caption]

Bước 4: Đo lường

Hãy kiểm soát số lượng kênh mà viral chia sẻ, thời gian là bao lâu? Hiệu quả chi tiết thu lại được từ từng kênh như thế nào? Lượt tương tác, lượt thảo luận cân nhắc bao nhiêu lần. Giá trị muốn truyền tải đã được gửi gắm cẩn thận vào thông điệp truyền đi ra sao? Hãy nhớ rằng đừng nên để viral ngoài tầm kiểm soát nhé.

Bước 5: Kiểm soát rủi ro

Điều gì thì cũng xuất hiện hai mặt song song và viral cũng vậy, rủi ro với viral là không thể lường trước được, nên chuẩn bị sẵn mối quan hệ giữa nhiều bên như mối quan hệ với báo chí, với cơ quan nhà nước, với người phát ngôn,...để giảm thiểu rủi ro.

Hy vọng rằng những thông tin ngắn gọn bên trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn viral là gì? Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian cho bài viết.

Xem thêm: Concept là gì? Tìm hiểu những ý nghĩa của từ "concept".

Coi thêm tại : Viral là gì? Tại sao nói “viral video” làm nên sức mạnh thương hiệu?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2UGDxJE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét