Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Phốt là gì? Bóc phốt có gì vui mà giới trẻ lại hóng đến thế?

Phốt, bóc phốt là cụm từ giới trẻ hiện nay đang sử dụng với tốc độ chóng mặt. Phốt, bóc phốt đại diện cho cái gì mà sao chỉ cần xuất hiện từ phốt trên các trang mạng xã hội thôi mà tất cả các bạn trẻ đều lót dép ngồi hóng, comment nhiệt tình, share chúng một cách không cần ngại. Hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu về chủ đề được coi là hot hit hiện nay nhé!!!

Phốt, bóc phốt được hiểu như thế nào?

Phốt là một tên gọi khác của các chất thải do con người tạo ra quy tụ lại một chỗ. Bản chất của phốt là có mùi và không được sạch sẽ cho lắm.

[caption id="attachment_36644" align="aligncenter" width="720"]phốt là gì? Phốt, bóc phốt là gì?[/caption]

Dựa trên nghĩa đen của phốt trong đời sống, giới trẻ dùng phốt để ám chỉ những sự việc đen tối, gây khó chịu cho nhiều người. Theo ngôn ngữ "chuyên ngành" còn có dùng với cái tên sang trọng hơn đó là scandal.

Bóc phốt là hành động đưa những chuyện bí mật không được tốt đẹp lắm hay scandal của người đó ra cho nhiều người bàn tán. Dù đã được giấu khá kín đáo, nhưng những phốt này vẫn định kì hàng ngày đều lên sóng trên facebook, trên các trang báo lá cải, tuy nhiên không thể phủ nhận sức lan toả phi thường của chúng.

Thành viên hóng phốt, bóc phốt có những ai?

Thực sự trong mỗi chúng ta luôn tồn tại tính tò mò, đọc những tin giật tip hẳn bạn cũng sẽ hóng xem nội dung của nó như thế nào. Thông thường thành viên của đội đi bóc phốt là những người thích tin giật, hay có ác cảm đối với đối phương hoặc là một người sống ảo muốn comment lên top hay đôi khi chỉ là đua theo phong trào, người ta nói gì mình nói theo đấy.

Phốt sẽ chẳng có gì là to tát nếu không có sự xuất hiện của những người như thế, đặc biệt nếu là phốt của người nổi tiếng thì đảm bảo với bạn rằng tốc độ like, share hay comment sẽ tăng một cách chóng mặt.

Tại sao người ta lại hay bóc phốt nhau?

Làm gì cũng cần phải có mục đích và bóc phốt cũng thế. Sẽ có hai chiều hướng để nhìn nhận sự việc này.

Xét trên góc độ tích cực, việc bóc phốt sẽ giúp chúng ta có cách nhìn nhận đúng đắn về hành vi của mỗi người trong cuộc sống, lật tẩy những góc khuất được che đậy công phu. Bên cạnh đó, cũng là một hành vi giúp người có phốt điều chỉnh lại về đạo đức trong giao tiếp, ứng xử hàng ngày.

Nhưng trong những câu chuyện không hồi kết về phốt thường thì chúng ta sẽ thấy phần tiêu cực nhiều hơn tích cực. Đôi khi chỉ vì một phốt nhè nhẹ cũng đủ làm người khác điêu đứng, không chốn dung thân, nhất là đối với người nổi tiếng chỉ cần để lộ ảnh nóng hay cảnh giường chiếu thôi cũng khiến họ không còn chỗ đứng trong showbiz. Không chỉ thế nếu điều này xảy ra với một thương hiệu nổi tiếng thì coi như công sức bao năm bỏ ra thành công cốc.

[caption id="attachment_36646" align="aligncenter" width="1280"]phốt là gì? Mục đích của việc bóc phốt[/caption]

Tuy nhiên, một số phốt được các trang báo đưa lên lại không có thật và chỉ có tính chất giật tip, câu like rẻ tiền hoặc đó chỉ là chiêu trò của một số thành phần muốn là cái tên hot trong tuần.

Một số vụ phốt khá nổi trong showbiz gần đây

Showbiz Việt Nam có muôn hình vạn trạng, vài ba ngày lại có những vụ phốt to đùng, đôi khi việc chúng xuátuát hiện quá nhiều lại khiến cho khán giả đây bàng quan, thờ ơ vì nó không có gì đặc sắc. Câu chuyện muôn thuở về phốt trong showbiz là việc cạnh tranh trong nghề của đàn anh chị với đàn em hay những mối tình tay ba, tay bốn không hồi kết. Có thể điểm qua một số phốt được dân tình hóng gần đây.

[caption id="attachment_36645" align="aligncenter" width="660"]phốt là gì? Chuyện tình tay ba của giới showbiz Việt[/caption]

Đàm Vĩnh Hưng và những vụ khẩu chiến khiến cộng đồng mạng chao đảo.

Hải Băng và Tiến Dũng - từ tình yêu trở thành kẻ thù.

Siêu mẫu Vĩnh Thụy tố Doãn Tuấn thiếu nợ 1,6 tỷ đồng 3 năm chưa trả.

Thương hiệu đồ ăn nhanh Chipotle lấy hình ảnh tai nạn 11/9 ra làm trò đùa quảng cáo?

Hương Tràm – Trúc Nhân tặng ‘trái đắng’ khiến Thu Minh sợ ‘lộc làm thầy’?

Phốt và các vụ phốt giống như một con sông chảy dài không hết được. Hãy sống lành mạnh và ngẩng cao đầu lên bạn nhé!!!

Xem thêm: Fix là gì? Tại sao Fix lại được mọi người sử dụng nhiều đến thế?

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Phốt là gì? Bóc phốt có gì vui mà giới trẻ lại hóng đến thế?



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2GHmcNm
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét