Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Món ngon cho bé 2 tuổi ăn cơm không biết chán

Dinh dưỡng có vai trò thực sự rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ cả về thể lực, trí tuệ, và tầm vóc...Bé 2 tuổi thường thích những món ăn hợp khẩu vị và được thay đổi thường xuyên nên mẹ có thể thoải mái sáng tạo. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý rằng, những món ăn này cần đủ chất dinh dưỡng để đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ mỗi ngày. Hãy cùng Viknews Việt Nam khám phá một số món ăn dễ chế biến và đều là món ngon cho bé 2 tuổi ăn cơm không biết chán là gì nhé!

Chỉ tiêu dinh dưỡng trung bình phù hợp với bé 2 tuổi

Khi bé 2 tuổi là hàm răng đã mọc tương đối đầy đủ và khá chắc chắn nên mẹ có thể bắt đầu cho bé làm quen dần với cơm nát, cháo đặc, súp, phở…để đổi món cho thực đơn bớt nhàm chán.

[caption id="attachment_37488" align="aligncenter" width="750"]Món ngon cho bé 2 tuổi ăn cơm 1 Các bữa ăn trong ngày cho bé 2 tuổi cần đảm bảo đủ dinh dưỡng[/caption]

Chỉ tiêu dinh dưỡng trung bình khi nấu các món ăn cho bé 2 tuổi thường bao gồm: 150gram tinh bột, 120gram thịt, 150gram thủy/hải sản và 30gram chất béo. Trẻ con rất thích ăn trứng nên mẹ có thể cho bé ăn 2 – 3 quả trứng/tuần. Lên 2 tuổi, bé đã có sự phát triển trong tư duy và hoạt động rất rõ rệt nên việc bổ sung chất đầy đủ sẽ giúp cho bé phát triển toàn diện tốt nhất.

Ở tuổi này, bé trai thường nặng 11 đến 13kg, bé gái thường nhẹ hơn khoảng 0,5 đến 1kg – đây được xem là cân nặng phát triển bình thường của bé. Tuổi này bé đã ăn được rất nhiều món nên mẹ có thể thoải mái sáng tạo.

Mẹ cần lưu ý khi xây dựng thực đơn cho bé 2 tuổi

Trẻ nhỏ có khẩu phần ăn không giống người lớn nên mẹ cần chú ý từ cách nấu cho đến khẩu phần ăn. Thường bé không ăn kiểu 3 bưa chính mà là 4 đến 5 bữa 1 ngày, kể cả bữa phụ. Mỗi bữa trẻ ăn khá ít nên mẹ cần linh hoạt để xây dựng thực đơn thật phong phú, dinh dưỡng cho bé đầy đủ với các món ăn khác nhau để bổ sung nhiều nhóm dưỡng chất thiết yếu mà khiến con ăn không ngán.

Lịch ăn của bé 2 tuổi thường sẽ như sau:

  • Bữa sáng: 7 đến 7h30
  • Bữa nhẹ: 9h
  • Bữa trưa: 11h
  • Bữa xế: 14h30
  • Ăn nhẹ: 16h30
  • Bữa tối: 18h30

[caption id="attachment_37489" align="aligncenter" width="600"]Món ngon cho bé 2 tuổi ăn cơm 1 Bé 2 tuổi thường ăn 5 bữa chính và phụ trong ngày[/caption]

Gợi ý một số món ngon cho bé 2 tuổi ăn cơm không chán

Nhiều mẹ luôn đau đầu vì không biết nên nấu món nào cho bé 2 tuổi ăn cơm không chán mà vẫn đảm bảo bổ sung được các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé. Những món ăn dưới đây sẽ là những gợi ý rất hấp dẫn mẹ có thể làm theo:

1. Nui xào thịt bò xốt cà chua:

Nguyên liệu cần có: 1 muỗng múc canh nui, 2 lát cà rốt, nửa quả cà chua, 1 muỗng nhỏ hành tây, 1 muỗng nhỏ dầu ăn cho bé.

Cách làm: Mẹ bắc nồi lên cho nui vào nồi luộc đến khi mềm thì vớt ra để ráo nước. Hấp cà rốt cho mềm. Lấy cà chua xào chung với hành tây, đổ vào khoảng 200ml nước để làm nước xốt, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Khi xốt chín, mẹ rưới phần nước xốt này lên phần nui rồi chờ nguội cho bé ăn là được.

2. Cá hồi áp chảo xốt bơ chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50 gr cá hồi, nửa muỗng cà phê cốt chanh, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 ít muối, 1 muỗng cà phê bơ, 1 ít gừng, 1 ít vỏ chanh đã thái sợi.

Cách làm: Mẹ ướp cá với đường, nước tương, muối, gừng rồi để 15 phút cho ngấm.

Cho bơ vào chảo đun nóng cho chảy, áp chảo cá hồi đến khi vàng. Rưới phần xốt vừa ướp cá vào chảo đun, cho thêm cốt chanh và vỏ chanh thái sợi vào cho đến khi cá chín thì tắt bếp.

Món này bạn cho bé ăn cùng cơm trắng sẽ rất ngon.

3. Món thịt viên sốt cà chua

[caption id="attachment_37490" align="aligncenter" width="600"]Món thịt viên sốt cà chua Món thịt viên sốt cà chua được rất nhiều bé yêu thích[/caption]

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100gr thịt vai băm nhỏ, 1 miếng mộc nhĩ ngâm nở, 1 quả cà chua, 2 thìa nước mắm, 2 thìa dầu hào, ½ thìa đường.

Cách làm: Mộc nhĩ thái nhỏ rồi băm vụn. Trộn thịt băm với mộc nhĩ, 1 thìa mắm, 1 thìa dầu hào rồi viên thành từng viên tròn nhỏ.

Cà chua thái mỏng, xào nhừ lên, đổ thêm 1 bát con nước vào, cho thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào và ½ thìa đường đun cho thật sôi lên. Cho thịt viên vào, vặn nhỏ lửa đun cho đến khi thịt chín mềm là được.

Trên đây là một số kiến thức bổ ích về dinh dưỡng cho bé 2 tuổi và gợi ý một số món ngon cho bé 2 tuổi ăn cơm không biết chán. Hi vọng, bé sẽ hay ăn, chóng lớn và khỏe mạnh để cả nhà cùng vui nha.

Xem thêm: Bé 1 tuổi nên uống sữa gì để phát triển toàn diện?

Xem bài nguyên mẫu tại : Món ngon cho bé 2 tuổi ăn cơm không biết chán



from Viknews.com - Feed https://ift.tt/2U9PSWu
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét