Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Đặt vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Đặt vòng tránh thai là một phương pháp tránh thai an toàn được rất nhiều chị em lựa chọn. Phương pháp này thường được áp dụng cho những chị em không có hoặc chưa có mong muốn sinh con. Sau khi đặt vòng tránh thai bạn sẽ yên tâm rằng mình có thể quan hệ một cách an toàn mà không cần phải lo lắng chuyện mang thai ngoài ý muốn. Vậy đặt vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Đặt vòng tránh thai có an toàn không?

Đây là phương pháp tránh thai cực kì an toàn đối với chị em. Theo nghiên cứu và thống kê gần nhất, đặt vòng tránh thai thì nguy cơ mang thai ngoài ý muốn chỉ chiếm 6% trong khi còn số này ở phương pháp sử dụng thuốc tránh thai là 8%. Các bác sĩ sẽ trực tiếp sử dụng vòng tránh thai đặt vào trong tử cung của người phụ nữ. Mục đích nhằm ngăn chặn sự di chuyển của trứng đến thụ tinh khiến chúng không thể làm tổ ở niêm mạc tử cung.

[caption id="attachment_44419" align="aligncenter" width="1024"]đặt vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được Đặt vòng tránh thai có an toàn không?[/caption]

Một số chị em lo ngại rằng, việc đặt dụng cụ trực tiếp vào tử cung liệu có sao không? Rất nhiều người có chung suy nghĩ này, nhưng chị em không cần phải băn khoăn, đặt vòng tránh thai không những không gây ảnh hưởng đến tử cung mà chúng còn có tác dụng bảo vệ nội mạc tử cung rất tốt. Tuy nhiên, với những chị em lần đầu đặt vòng tránh thai thì chúng sẽ gây đau rát một chút nhưng không quá nghiêm trọng.

Không phải chị em nào cũng có thể sử dụng phương pháp này. Thông thường với một số chị em đang mắc một số bệnh liên quan đến phụ khoa, chảy máu tử cung chưa rõ nguyên nhân, viêm nhiễm âm đạo,...thì tuyệt đối không nên đặt vòng tránh thai trong thời gian này.

Đặt vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Đặt vòng tránh thai có tác dụng phòng ngừa việc mang thai ngoài ý muốn khi quan hệ nên việc đặt vòng tránh thì bao lâu thì quan hệ được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Thông thường thì sau khi đặt vòng khoảng 7 đến 10 ngày là có thể quan hệ bình thường. Thời gian này có thể kéo dài hơn bình thường trong trường hợp khi đặt vòng chị em cảm giác đau rát chưa thể hồi phục. Trong thời gian đầu không nên có hoạt động mạnh nào bởi vòng tránh thai chưa được ổn định vị trí và rất dễ dàng sai lệch.

[caption id="attachment_44291" align="aligncenter" width="660"]đặt vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được Đặt vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được?[/caption]

Việc đặt vòng tránh thai ở cuối tử cũng hầu như sẽ không gây ảnh hưởng gì quá lớn tới việc quan hệ của cả hai. Trong những ngày đầu, có thể vì chưa quen nên chị em sẽ thấy vướng víu khó chịu, tuy nhiên, sau vài ngày thì tình trạng này sẽ hết nhanh chóng. Vòng tránh thai lúc nào cũng trong trạng thái hoạt động, bạn phải thường xuyên đến các cơ sở y tế để kiểm tra vòng có bị tụt ra hoặc có biểu hiện khác thường gì không.

Tháo vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Vòng tránh thai là dụng cụ tránh thai rất linh hoạt, khi bạn không có nhu cầu sử dụng nữa và muốn có con thì bạn có thể tháo chúng ra. Nên đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ thực hiện một cách an toàn. Vòng tránh thai chữ T sẽ thích hợp hơn với hình dáng của cổ tử cung,  chúng sẽ co gập thu gọn ngay được trong những trường hợp cần thiết mà không gây cảm giác khó chịu tới chị em.

[caption id="attachment_44420" align="aligncenter" width="706"]đặt vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được Tháo vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được?[/caption]

Sau khi thực hiện tháo vòng tránh thai, chu kì nội tiết tố và khả năng mang thai của bạn sẽ trở lại hoạt động bình thường. Nếu trước đó bạn lựa chọn vòng tránh thai loại  không nội tiết tố thì sau khoảng 1 tháng thì có thể mang thai, thời gian này có thể lên đến 3 tháng trong trường hợp vòng tránh thai có chứa nội tiết tố. Tháo vòng tránh thai thực sự không gây ảnh hưởng gì quá lớn đến sức khoẻ sinh lí của chị em. Sau khoảng 2 đến 3 ngày là chị em có thể quan hệ trở lại một cách bình thường. Chị em nên chú ý, khoảng thời gian đầu vẫn chưa thể mang thai vì tử cung chưa kịp thời thích nghi với tình trạng này nên bạn không nên lo lắng rằng mình không có khả năng sinh con nhé!

Đặt vòng tránh thai ở thời điểm nào là tốt nhất?

Hết thời kì kinh nguyệt là thời điểm đặt vòng tránh thai tốt nhất. Lúc này cổ tử cung hé mở, giúp các bác sĩ dễ dàng hơn trong việc đưa vòng tránh thai vào trong tử cung, đồng thời còn khiến chị em ít ra máu và giảm đau hiệu quả. Với những chị em vừa trải qua thời kỳ sinh sản, sau khoảng 6 tuần là đã có thể đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên, thời gian này có thể lên tới 3 tháng đối với chị em vừa trải qua thời kỳ sinh nở bằng phương pháp mổ trực tiếp. Trong một số trường hợp, chị em vừa bị sảy thai hoặc vừa phá thai nên đợi đến khi cơ thể xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên rồi mới đặt vòng tránh thai.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho chị em những kiến thức bổ ích về đặt vòng tránh thai. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Cần tìm hiểu dấu hiệu trứng đã rụng rồi để thụ thai dễ dàng hơn

Xem nguyên bài viết tại : Đặt vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2QTILk0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét