Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Xin visa đi Nhật mất bao lâu? Bay từ Việt Nam sang Nhật

Nhật Bản là một địa điểm thu hút được rất nhiều du khách cũng như lượng người đến nơi đây làm việc rất đông mỗi năm. Không chỉ riêng đối với Nhật Bản hay bất kì một quốc gia nào khác, khi bạn có ý định đến nơi đây phải tiến hành xin visa. Vậy xin visa đi Nhật mất bao lâu? Chuyến bay từ Việt Nam sang Nhật kéo dài mấy tiếng? Hôm nay, Viknews Việt Nam xin được chia sẻ kiến thức bổ ích này tới những người có ý định sẽ đến đất nước xinh đẹp này nhé!!!

Xin visa đi Nhật mất bao lâu?

Bất kì ai khi đã từng xin visa đi Nhật đều biết rằng, xin visa đi Nhật rất khó. Khi bạn có nhu cầu đến Nhật du lịch hoặc công tác thì đều phải xin visa bởi Nhật chưa miễn visa ngắn hạn cho Việt Nam. Trong một số trường hợp, bạn sẽ được miễn visa khi có hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn bạn phải xin visa để hợp thức hoá.

[caption id="attachment_44370" align="aligncenter" width="697"]bay từ việt nam sang nhật mất bao lâu Xin visa đi nhật mất bao lâu?[/caption]

Từ khi hồ sơ xin visa của bạn đầy đủ giấy tờ thì sau khoảng 8-10 ngày làm việc, bên Đại sứ quán Nhật bản sẽ xem xét và duyệt hồ sơ của bạn. Thời gian này có thể kéo dài hơn một số ngày còn tuỳ thuộc vào bên đại sứ quán kiểm chứng những thông tin mà bạn cung cấp trong hồ sơ của mình.

Để tránh những trường hợp vì đợi visa mà làm lỡ chuyến đi, bạn nên hoàn thành và nộp hồ sơ của mình ít nhất 30 ngày trước chuyến đi để đảm bảo thời gian khi có những tình huống bất ngờ phát sinh thêm. Nhiều người không biết thời gian làm việc của Đại sứ quán bên Nhật, Viknews xin được cung cấp luôn thông tin để thuận lợi cho bạn hơn đó là, hồ sơ xin visa sẽ được nộp vào buổi sáng và nhận kết quả vào các buổi chiều trong giờ làm việc các ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

Xin tư cách lưu trú tại Nhật mất bao lâu?

Xin tư cách lưu trú tại Nhật là loại giấy tờ cần thiết nếu bạn muốn sinh sống tại đất nước này trong một thời gian nhất định. giấy tờ này nhằm chứng minh sự lưu trú hợp pháp của bạn tại Nhật, trong trường hợp không có giấy này thì sẽ bị coi là lưu trú bất hợp pháp và buộc trục xuất về nước trong thời gian sớm nhất. Hiện nay, tại Nhật có 27 hoạt động lưu trú, đối với những cư dân Việt Nam sang Nhật thì phổ biến nhất là hai loại đó là du học và lao động.

[caption id="attachment_44371" align="aligncenter" width="840"]bay từ việt nam sang nhật mất bao lâu Xin tư cách lưu trú tại nhật mất bao lâu?[/caption]

Đối với những người muốn xin tư cách lưu trú mới, tuỳ vào đối tượng xin lưu trú là ai mà thời gian đợi lưu trú là khác nhau. Với những đối tượng là du học sinh thì kể từ khi nộp hồ sơ lên cục xuất nhập cảnh thì bạn phải đợi mất 2-3 tháng để nhận kế quả. Với đối tượng là tu nghiệp sinh, thực tập sinh thì việc hoàn thành và nộp hồ sơ do công ty thực hiện và cũng sau 2-3 tháng bạn sẽ nhận được kết quả.

Khi bạn hết thời hạn lưu trú tại Nhật và muốn gia hạn thêm thời gian lưu trú dành cho những người có nguyện vọng muốn tiếp tục hoạt động lưu trú tại Nhật với tư cách hiện có. Thời gian nhận tư cách tư cách lưu trú tại Nhật lúc này mất 15 ngày-1 tháng. Hãy chú ý đến thời hạn visa của mình để làm thủ tục lưu trú, nếu bị phát hiện quá hạn rất có khả năng bạn sẽ bị trục xuất về nước.

Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi tư cách lưu trú tại Nhật, phổ biến nhất là chuyển đổi tư cách du học sinh sang người đi làm tại đây. Tuy nhiên, tuỳ thuộc mục đích chuyển đổi tư cách là gì mà thời gian đợi lưu trú là khác nhau. Hoạt động này sẽ mất phí và bạn hãy nhớ chuẩn bị 4000 yên.

Bay từ việt nam sang nhật mất bao lâu?

Hiện nay, tại Việt Nam có 3 sân bay đã mở đường bay trực tiếp sang Nhật đó là sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Đà Nẵng. Sân bay Tokyo và sân bay Osaka được rất nhiều du khách cũng như các du học sinh lựa chọn làm điểm đến. Khách hàng có thể lựa chọn rất nhiều các hãng hàng không khác nhau để đến đến Nhật như Malaysia airlines, singapore airlines, Vietnam airlines,... Thông thường, hành khách sẽ đến Nhật trong vòng 5h50 phút đến 14h 40 phút, tuy nhiên thời gian này còn tuỳ thuộc vào hãng hàng không lựa chọn cũng như điểm đến, điểm xuất phát của mỗi chuyến bay. Trung bình, các hãng hàng không sẽ mất khoảng 7 tiếng để đưa hành khách đến nơi.

[caption id="attachment_44372" align="aligncenter" width="660"]xin visa đi nhật mất bao lâu Bay từ Việt Nam sang Nhật mất bao lâu?[/caption]

Nhật Bản là một nơi rất đáng sống và đáng học tập. Tuy nhiên, nơi đây có rất nhiều thủ tục cũng như quy định khắt khe, nếu không tìm hiểu kĩ càng, rất có thể bạn sẽ bị phạt oan và trục xuất về nước. Hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích về đất nước Nhật xinh đẹp. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Thủ tục sang tên sổ đỏ mất bao lâu? Thủ tục để sang tên sổ đỏ

Coi thêm ở : Xin visa đi Nhật mất bao lâu? Bay từ Việt Nam sang Nhật



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Io9mSu
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét