Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?

Giai đoạn tiền mãn kinh là giai đoạn không thể thiếu ở bất kì một phụ nữ nào bước vào độ tuổi tứ tuần. Những triệu chứng tiền mãn kinh xuất hiện và kéo dài trong khoảng một thời gian nhất định và chị em có thể cảm nhận rất rõ những tình trạng này. Vậy giai đoạn tiền mãn kinh có triệu chứng như thế nào? Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài trong bao lâu? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới chị em nhé!!!

Giai đoạn tiền mãn kinh có biểu hiện như thế nào?

Giai đoạn tiền mãn kinh là giai đoạn chị em phụ nữ ngưng hoàn toàn và vĩnh viễn sự xuất hiện của chu kì kinh nguyệt hàng tháng, tức là lúc này, trứng không rụng và chị em không thể có con thêm được nữa. Những biểu hiện này xuất phát từ việc chức năng của buồng trứng bị suy giảm, nội tiết tố estrogen ngừng tiết ra. Chị em ở độ tuổi từ 35 trở đi, cơ thể sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh trước khi hoàn toàn chuyển sang giai đoạn mãn kinh ở độ tuổi 52.

[caption id="attachment_44307" align="aligncenter" width="764"]triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu Giai đoạn tiền mãn kinh[/caption]

Dấu hiệu để nhận biết chị em bước vào giai đoạn tiền mãn kinh đó là chị em dễ cáu gắt hơn, ham muốn tình dục bị giảm xuống, nhiều khi là không có nhu cầu bức thiết. Bên cạnh đó, sự sụt giảm của nội tiết tố estrogen là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em nhanh hết tuổi thanh xuân, các nếp nhăn, tàn nhang sẽ xuất hiện nhiều hơn và rõ nét hơn đặc biệt là ở khoé mắt. Chị em có thể tự cảm nhận được cơ thể của mình đang bị già và yếu đi nhanh chóng, việc sinh hoạt và làm việc cũng trở nên khó khăn hơn.

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài trong bao lâu?

Không có một con số chính xác để khẳng định triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài trong bao lâu. Thời gian này phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khoẻ cũng như khả năng sinh lý của mỗi chị em. Thông thường, thời gian xuất hiện các triệu chứng tiền mãn kinh có thể kéo dài trong vài tháng, trong một số trường hợp là vài 1 năm, 5 năm hoặc 10 năm, rất khó để  xác định. Các triệu chứng tiền mãn kinh thường rơi vào độ tuổi phổ biến từ 44-53 tuổi, tuy nhiên nhiều người có thể tới sớm hơn ở độ tuổi 40-45 hoặc chậm hơn vào sau tuổi 55. Đây là những dấu hiệu rất bình thường ở cơ thể nên chị em không cần phải quá lo lắng.

[caption id="attachment_44309" align="aligncenter" width="1000"]triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?[/caption]

Triệu chứng của tiền mãn kinh xuất hiện trong một khoảng thời gian khá dài. Trong thời gian này, cơ thể chị em xảy ra rất nhiều sự thay đổi về cấu trúc tế bào, sự lão hoá,.. nên cần phải được chú ý và chăm sóc bản thân thật tốt, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển để tránh gặp phải các vấn đề khác thường như teo âm đạo, loãng xương, hoặc các bệnh về tim mạch,...

Một số cách hạn chế các triệu chứng tiền mãn kinh

Giai đoạn tiền mãn kinh gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ chị em, việc hạn chế các triệu chứng này tác động lên cơ thể đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, việc hạn chế các biểu hiện như thế nào thì không phải chị em nào cũng biết. Hãy theo chân Viknews tìm hiểu ngay nào.

Giữ thái độ lạc quan yêu đời, tránh căng thẳng, mất ngủ là việc làm rất cần thiết. Trong thời gian này, chị em thường xuyên có biểu hiện cáu gắt, việc giữ được một tinh thần sống tuyệt vời sẽ giúp chị em luôn giữ được một tâm hồn cũng như vẻ ngoài trẻ trung.

Tình trạng loãng xương và các bệnh lý liên quan khác không thể tránh khỏi trong giai đoạn này. Hãy bổ sung cho cơ thể một chế độ ăn uống hợp lí,đặc biệt là các thực phẩm chứa nhiều canxi, cùng các loại vitamin có nhiều trong hoa quả và nước trái cây. Ngoài ra, không thể thiếu được việc cung cấp chất xơ và các chất khoáng thiết yếu .

[caption id="attachment_44310" align="aligncenter" width="1000"]triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu Một số cách làm giảm triệu chứng tiền mãn kinh[/caption]

Để giữ cho mình một khung xương luôn vững chắc và dẻo dai, chị em nên thường xuyên luyện tập các bài tập thể dục mỗi ngày như yoga, khiêu vũ, thiền, chạy bộ nhẹ nhàng. Không những hệ xương khớp được cải thiện mà sự tuần hoàn máu cũng tốt hơn, vóc dáng cơ thể luôn được duy trì quyến rũ.

Ngoài các biện pháp dựa trên sự xây dựng khoa hoc về chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lí, chị em có thể tham khảo biện pháp hormone mang đến nhiều lợi ích cho phái đẹp. Sau một thời gian sử dụng phương pháp này, chị em sẽ giảm được tình trạng bốc hoả, các biểu hiện ngoài da, cơ quan sinh dục được ổn định hơn, phòng ngừa và giảm tích cực tình trạng loãng xương, tim mạch.

Sự kết hợp hài hoà các biện pháp này sẽ giúp chị em rút ngắn được thời gian xuất hiện tiền mãn kinh gây xáo trộn cuộc sống, giúp cuộc sống trở nên ổn định hơn, sớm lấy lại được sức khoẻ và sự thoải mái.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về giai đoạn tiền mãn kinh. Hãy like và share này nếu chị em thấy hay nhé!!!!

Xem thêm: Sự thật về việc uống thuốc bắc để nhanh có thai

Xem nguyên bài viết tại : Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2K1hdbH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét