Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu? Bí quyết làm món chân gà ngâm sả tắc tuyệt ngon

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn tuyệt vời để chúng ta nhâm nhi trong những ngày hè nóng nực. Với những người lần đầu làm món chân gà ngâm sả tắc thường không dậy được mùi hương đúng chuẩn. Bởi vì sai cách làm dẫn đến thời gian bảo quản chúng cũng không được kéo dài. Vậy chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu? Cách làm món chân gà ngâm sả tắc đúng chuẩn như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ những bí quyết tuyệt vời này tới bạn nhé!!!

Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu?

Sử dụng chân gà ngâm sả tắc với thời gian như thế nào sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mùi vị và chất lượng món ăn này của bạn. Nếu để chân gà ngâm sả tắc quá lâu mới sử dụng sẽ khiến chân gà có mùi ôi thiu, vị quá chua do vi khuẩn lên men, không những khiến chân gà ngâm sả tắc mất đi vị ngon, bên cạnh đó còn khiến người dùng bị đau bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy.

[caption id="attachment_44459" align="aligncenter" width="660"]chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu?[/caption]

Trong điều kiện thường thì chỉ nên sử dụng chân gà ngâm sả tắc trong 3-4 ngày. Thông thường, sau khi làm món chân gà ngâm sả tắc và bạn bảo quản chúng ở trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể sử dụng được trong 4-5 ngày. Nếu bảo quản một cách hợp lí và duy trì được nhiệt độ liên tục thì có thể dùng được tới một tuần hoặc lâu hơn thế. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng tối đa chân gà ngâm sả tắc từ 7-10 ngày, thời gian này chân gà ngâm sả tắc vẫn chưa bị biến mùi và hầu như giữ được hương vị vốn có. Nhưng để tốt cho sức khoẻ nhất thì không nên sử dụng chân gà ngâm sả tắc quá 5 ngày nhé. Thời gian sử dụng chân gà ngâm sả tắc phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản sản phẩm này. Bạn nên chú ý thực hiện bảo quản an toàn để giữ chúng được lâu hơn.

Cách bảo quản chân gà ngâm sả tắc

Trong quá trình chế biến hãy đảm bảo dụng cụ sử dụng luôn luôn được sạch sẽ và không bị dính nước. Đây là một khâu rất quan trọng nhằm hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn khiến nước ngâm bị nổi váng khiến không bảo quản được trong một thời gian dài.

Sử dụng lọ thuỷ tinh trong quá trình ngâm chân gà sả tắc sẽ đảm bảo được độ an toàn cao nhất. Lọ thuỷ tinh trước khi ngâm cần được rửa sạch, phơi dưới nắng cho thật khô. Hãy sắp xếp đan xen các nguyên liệu với nhau và ngập gà trong nước, cách làm này khiến gà ngấm đều được các gia vị cũng như tránh tình trạng bị đắng hay chảy nhớt do vi khuẩn. Nước ngâm chân gà cần phải chờ nguội hẳn mới được đổ vào lọ thuỷ tinh. Để chân gà ngâm sả tắc tại nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao, dễ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn này.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc đúng chuẩn

Chân gà ngâm sả tắc được rất nhiều người ưa chuộng. Trên thị trường có rất nhiều hàng quán bán món ăn vặt này, tuy nhiên do chạy theo lợi nhuận mà các cửa hàng này đã cho những chất bảo quản nguy hiểm vào chân gà ngâm sả tắc để gia tăng hương vị cũng như thời gian sử dụng. Để đảm bảo cho sức khoẻ cả nhà, bạn nên dành thời gian tự làm một lọ chân gà ngâm sả tắc nhé, không quá khó như bạn tưởng tượng đâu.

Nguyên liệu

Chân gà, gia vị (hành, tỏi, gừng, quất, lá chanh), rượu trắng, mắm, muối, đường.

Cách thực hiện

Bạn nên lựa chọn chân gà ở trong siêu thị hoặc mua chân gà ở chợ nhưng nhìn phải tươi ngon. Sơ chế sạch chân gà, cắt bỏ móng, khử mùi bằng rượu trắng và muối cùng gừng. Sau đó rửa thật sạch qua nhiều lần nước.

[caption id="attachment_44461" align="aligncenter" width="1280"]chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu Cách làm chân gà ngâm sả tắc[/caption]

Các gia vị cần được rửa sạch, với sả thì bạn hãy đập dập, thái nhỏ, cắt khúc và chẻ nhỏ; tỏi bóc vỏ và đập dập; ớt thái lát một phần, còn lại để nguyên quả; quất bổ đôi; lá chanh thái sợi chỉ. Sau khi hoàn thành các nguyên liệu này thì để riêng ra một chiếc đĩa nhỏ.

Đun nước sôi với gừng, sả, bột canh cùng các loại gia vị, nếm sao cho vừa miệng. Khi nồi nước đã sôi thì cho chân gà vào, nên chú ý không đậy nắp nồi để tránh chân gà bị nứt ra nhé. Luộc trong vòng 3-4 phút thì vớt ra, ngâm trong nước đá chừng 15 phút. Sau khi hoàn tất thì gói chân gà vào trong túi bóng rồi cất ở tủ lạnh.

[caption id="attachment_44460" align="aligncenter" width="720"]chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu Cách làm chân gà ngâm sả tắc[/caption]

Đun sôi một lượng nước nhỏ và cho thêm nước cốt tắc cũng như đường vào, khuấy đều cho tan hết. Sau khi hỗn hợp này tan hết thì cho thêm tỏi, ớt, mắm, nêm cho vừa ăn và đây sẽ là dung dịch ngâm chân gà của chúng ta. Xếp chân gà trước vào trong bình thuỷ tinh rồi đổ nước ngâm vào bên trong. Đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, sẽ ngon hơn khi sử dụng trong 1-2 ngày chế biến. Chân gà ngâm sả ớt nên được dùng kèm với muối tiêu chanh, sẽ rất ngon đấy các bạn.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Luộc gà bao lâu thì chín? Cách luộc gà cực ngon lại đẹp mắt

Tham khảo bài viết gốc ở : Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu? Bí quyết làm món chân gà ngâm sả tắc tuyệt ngon



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2EYIF5Q
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét