Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa? Một số chú ý khi bôi kem dưỡng da

Kem dưỡng da là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu dành cho mỗi chị em. Ngoài những giờ học tập và làm việc căng thẳng cùng sự tiếp xúc với khói bụi và ô nhiễm môi trường thì công đoạn bổ sung các chất dinh dưỡng cho da thực sự cần thiết. Đây là lúc làn da được thư giãn và tái tạo một lớp tế bào mới. Vậy bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa? Hôm nay Viknews Việt Nam xin chia sẻ kiến thức làm đẹp này tới chị em nhé cùng một số chú ý khi sử dụng kem dưỡng da hàng ngày.

Kem dưỡng da có tác dụng gì?

Trong kem dưỡng da có chứa rất nhiều thành phần cũng như các chất dinh dưỡng thiết yếu dành cho da. Bạn sở hữu một làn da khô, bạn tự tin về một làn da rám nắng, bạn thấy mình già hơn hơn khi làn da xuất hiện các nếp nhăn,...tất cả những tình trạng này sẽ được giảm thiểu đáng kể khi bạn sử dụng kem dưỡng da hàng ngày. Tác dụng quan trọng nhất của kem dưỡng da đó là cung cấp độ ẩm cho da. Bạn có thể nhận thấy những tín hiệu tích cực này chỉ sau một vài lần sử dụng, làm da trở nên mềm mịn hơn, căng bóng hơn mà không còn chút dấu hiệu nào của sự khô ráp.

[caption id="attachment_44423" align="aligncenter" width="1200"]bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa Bôi kem dưỡng da có tác dụng gì?[/caption]

Ô nhiễm khói bụi, tác hại của ánh nắng mặt trời cũng như phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm trang điểm khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng. Việc sử dụng kem dưỡng da lúc này rất cần thiết, vừa hạn chế những tác hại do những nguyên nhân trên gây ra vừa cải thiện các sắc tố của từng tế bào.

Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa?

Trong kem dưỡng da có chứa rất nhiều thành phần các chất dinh dưỡng, vì vậy, khi thoa sản phẩm này trên da, bạn cần phải dành một thời gian nhất định để lượng chất dinh dưỡng này được thẩm thấu hoàn toàn. Sau khi hoàn thành tất cả các bước như tẩy trang, rửa mặt, Thoa nước hoa hồng cùng các loại serum đặc trị thì lúc này bạn hãy thoa kem dưỡng da. Kem dưỡng da thẩm thấu và phát huy những công dụng tốt nhất trong 8 giờ đồng hồ. Sau thời gian này bạn hãy tiến hành các bước skincare cho da như thường ngày.

[caption id="attachment_44424" align="aligncenter" width="625"]bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa?[/caption]

Việc rửa mặt ngay sau khi bôi kem dưỡng da sẽ khiến làn da không đủ thời gian để hấp thụ độ ẩm cũng như các dưỡng chất. Điều này sẽ khiến các bước chăm sóc da trở thành công cốc và không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, bôi kem dưỡng da quá lâu cũng không phải là giải pháp an toàn. Việc bôi kem dưỡng da trong một thời gian dài mà chưa thực hiện rửa sẽ tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các vi khuẩn ăn có hại cho da.

Theo các chuyên gia làm đẹp, bôi kem dưỡng da trước khi đi ngủ khoảng 10 đến 11 giờ tối là thời gian rất tốt để các chất dinh dưỡng được hấp thụ hoàn toàn, sửa chữa những tổn thương và tái tạo tạo tế bào mới sau một ngày dài gặp nhiều tác nhân gây hại. Buổi sáng khi thức dậy hãy thực hiện các bước rửa mặt, thoa nước hoa hồng cùng serum đặc trị, bôi kem dưỡng da, kem chống nắng và cuối cùng là trang điểm để đem lại hiệu quả tốt nhất. Trong một số trường hợp chị em học phải làm da dầu thì không nên bôi kem dưỡng quá lâu. Thông thường chỉ bôi kem dưỡng khoảng 3 đến 4 tiếng rồi rửa mặt ngay để tránh hiện tượng bít tắc lỗ chân lông.

Một số chú ý khi sử dụng bôi kem dưỡng da

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm có tác dụng dưỡng da, chị em cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của mình để tránh hiện tượng dị ứng. Với thời tiết mùa hè nắng nóng, chị em nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng da có thành phần chống nắng sẽ giúp giảm thiểu được tác hại của các tia UV tới làn da.

[caption id="attachment_44425" align="aligncenter" width="1024"]bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa Một số chú ý khi sử dụng kem dưỡng da[/caption]

Kem dưỡng da mùa đông, mùa hè cũng như ban ngày và ban đêm cần có sự khác nhau. Bởi lượng ẩm mà da cần trong những thời gian này có sự khác nhau. Vào mùa đông, khí hậu khô và lạnh, làn da sẽ mất ẩm nhanh chóng, vì thế bận cần phải sử dụng những loại kem dưỡng da có độ ẩm cao để tránh hiện tượng da bị nứt nẻ.

Chị em hãy chú ý, sử dụng một lượng kem dưỡng vừa đủ sẽ tốt cho làn da hơn là việc sử dụng quá nhiều. Việc sử dụng quá nhiều sẽ khiến quá trình đào thải các chất qua da bị ảnh hưởng nghiêm trọng, một số trường hợp còn gây viêm lỗ chân lông.

Sử dụng kem dưỡng da là một công đoạn rất cần thiết trong quá trình chăm sóc và làm đẹp. Một làn da mềm mịn, tràn đầy sức sống sẽ trở lại với những chị em nào có thói quen sử dụng kem dưỡng da mỗi. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho chị em những kiến thức bổ ích về bôi kem dưỡng da. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Bật mí cách làm tóc dài nhanh trong một ngày ngay tại nhà

Coi thêm ở : Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa? Một số chú ý khi bôi kem dưỡng da



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2wFfccK
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét