Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Sự thật về việc uống thuốc bắc để nhanh có thai

Khi mong muốn có thai, nhiều chị em vẫn tìm đến các bài thuốc bắc như một vị “thần dược” giúp quá trình mang thai được diễn ra nhanh chóng hơn. Nhiều người vẫn tin rằng thuốc bắc giúp việc đậu thai nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thực hư về việc uống thuốc bắc để nhanh có thai như thế nào? Chúng ta cùng tìm ra câu trả lời chính xác qua bài viết bên dưới của Viknews Việt Nam nhé!

[caption id="attachment_44275" align="aligncenter" width="1920"]Nhiều người vẫn tin rằng thuốc bắc giúp việc đậu thai nhanh chóng và dễ dàng hơn uống thuốc bắc để nhanh có thai[/caption]

Thực hư việc uống thuốc bắc để nhanh có thai

Thuốc Bắc có nguồn gốc từ thiên nhiên, chủ yếu là cây, rễ, hạt hay lá của các loại thảo dược. Được tìm thấy trong thiên nhiên nên hầu như rất an toàn, tuy nhiên chúng chỉ tốt cho sức khỏe khi sử dụng đúng cách.

Thuốc Bắc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, bồi bổ cơ thể, giúp giảm đau bụng kinh, giúp chị em vượt qua kỳ đèn đỏ một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có tài liệu nào chứng minh việc uống thuốc bắc để nhanh có thai. Do đó, nếu mong muốn sớm có em bé, chị em nên sử dụng que thử rụng trứng để biết chính xác thời gian rụng trứng, giúp tinh trùng tiếp cận trứng dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà việc sử dụng thuốc bắc có phù hợp hay không. Nếu sử dụng thuốc bắc và xuất hiện các triệu chứng bất thường như: đau bụng, buồn nôn, choáng váng, đau đầu… thì nên ngừng sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Hướng dẫn các đọc que thử rụng trứng – thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ

Những nguy hại khi uống thuốc bắc không đúng cách

Như chúng tôi đã trình bày ở trên, thuốc bắc có nguồn gốc từ thiên nhiên nên khá an toàn. Ngược lại, khi sử dụng sai cách, thuốc bắc sẽ trở ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, đa số các loại thuốc bắc đều được chế biến bằng cách phơi hoặc sấy khô, nếu quy trình chế biến không đảm bảo sẽ rất dễ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Ngoài ra, các loại lá sen, táo tàu có trong thuốc bắc còn chứa nhiều thành phần độc tố. Nếu sử dụng nhiều dễ tích tụ nhiều trong cơ thể, dẫn đến xơ gan, viêm gan và ung thư gan.

[caption id="attachment_44276" align="aligncenter" width="1166"]Khi sử dụng sai cách, thuốc bắc sẽ trở ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe Khi sử dụng sai cách, thuốc bắc sẽ trở ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe[/caption]

Đặc biệt, nếu không biết cách kết hợp các loại nguyên liệu lại với nhau sẽ rất dễ sinh ra độc tố. Nếu không may uống phải các loại thuốc này chị em sẽ rất dễ bị tiêu chảy, ngộ độc, rối loạn nhịp tim, suy tim… Ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, thần kinh, phổi và bàng quang.

Do đó, chị em tuyệt đối không tự ý bốc thuốc bắc và sử dụng để nhanh chóng mang thai. Nếu muốn có em bé, bạn nên tìm đến các cơ sở sản khoa uy tín để được thăm khám. Từ đó các bác sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng hiện tại và hướng dẫn phương pháp giúp dễ mang thai phù hợp.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người muốn nhanh có con

Ngoài các bài thuốc thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng, chúng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, đây còn là chất xúc tác giúp buồng trứng và tinh trùng hoạt động tốt hơn, từ đó quá trình thụ thai được diễn ra nhanh chóng.

[caption id="attachment_44277" align="aligncenter" width="1920"]Ngoài các bài thuốc thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng, chúng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể Ngoài các bài thuốc thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng, chúng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể[/caption]

  • Các loại vitamin

Vitamin A, C, E, B6, B12… đều rất tốt cho quá trình thụ thai, cải thiện mật độ tinh trùng. Đồng thời, chúng còn giúp thúc đẩy sự gặp nhau giữa trứng và tinh trùng. Nâng cao kết quả điều trị của những cặp đôi vô sinh – hiếm muộn.

  • Axit folic

Đây là dưỡng chất giúp tăng khả năng có thai ở nữ, cải thiện số lượng tinh trùng ở nam giới. Bên cạnh đó, axit folic còn giúp chống lại dị tật ống thần kinh ở thai nhi vô cùng hiệu quả.

  • Sắt

Sắt giúp thúc đẩy quá trình rụng trứng, đồng thời ngăn ngừa thiếu máu. Do đó, chị em nên bổ sung sắt trước, trong và sau thai kỳ.

  • Kẽm

Kẽm giúp tăng khả năng di chuyển của tinh trùng trong tử cung, đồng thời giúp tăng khả năng sinh sản ở nữ giới. Đặc biệt, kẽm còn hạn chế tối đa khả năng sẩy thai, sinh non trong thai kỳ.

  • Selen

Đây là một chất giúp giải độc cơ thể vô cùng hiệu quả, giúp chống lại các gốc tự do và làm tăng chất lượng trứng. Hỗ trợ quá trình chuyển hóa hormone nữ và tăng khả năng di chuyển của tinh trùng.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây chắc hẳn các bạn đã hiểu được thuốc bắc thật sự có tác dụng với việc thúc đẩy quá trình mang thai rồi đúng không nào? Website Viknews Việt Nam của chúng tôi còn cung cấp rất nhiều bài viết về phụ nữ, sức khỏe và gia đình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về những vấn đề này, hãy truy cập ViknewVietNam.com để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Quá trình thụ thai diễn ra trong bao lâu?

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Sự thật về việc uống thuốc bắc để nhanh có thai



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/31aW58l
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét