Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi? Một số phương pháp đốt sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm hiện nay. Việc chữa trị không dứt điểm khiến bệnh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, đặc biệt là ung thư. Vì vậy việc điều trị bệnh sùi mào gà là việc làm vô cùng quan trọng và cần phải chọn một phương pháp điều trị hợp lý nhất. Vậy đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi? Có những phương pháp nào điều trị sùi mào gà? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Tìm hiểu chung về căn bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là tình trạng nổi lên những mụn cóc sinh dục, đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm và có khả năng lây lan rất nhanh chóng. Bệnh xuất hiện ở cả nam và nữ do virus HPV gây nên. Bệnh có thể nhanh chóng tiến triển thành ung thư nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

[caption id="attachment_44786" align="aligncenter" width="600"]đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi Đốt sùi mào gà[/caption]

Sùi mào gà có khả năng lây lan nhanh chóng bởi nguyên nhân chính đó là tình trạng quan hệ tình dục không an toàn. Chúng ta phải biết rằng, virus HPV tồn tại tại ở cả cơ quan sinh dục, máu, nước bọt hoặc các dịch nhầy của người bệnh,... Chỉ cần tiếp xúc một lượng nhỏ các thành phần này cũng đủ khiến bệnh có thể lây lan. Bên cạnh đó, sùi mào gà cũng có thể lây từ mẹ sang con trong thời kỳ mang thai thông qua cuống rốn và nước ối. Khi trẻ được sinh ra cũng không thể tránh khỏi tình trạng lây lan do sự tiếp xúc bên ngoài với cơ thể mẹ. Ngoài ra, khi sử dụng các vật dụng cá nhân chung với người bệnh thì khả năng bị lây nhiễm là rất cao.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?

Không thể đưa ra một con số cụ thể để giải đáp cho câu hỏi đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi, bởi thời gian này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đặc biệt là tình trạng sức khỏe người bệnh cũng như phương pháp lựa chọn để thực hiện đốt sùi mào gà là gì. Sau khi phát hiện được bệnh sùi mào gà, bệnh nhân sẽ được tư vấn về phương pháp điều trị. Thông thường, khi điều trị đốt sùi mào gà thành công, bệnh nhân thường mất 10 đến 15 ngày để cơ thể hồi phục hoàn toàn. Trong một số trường hợp, cơ địa lâu lành, hoặc tình trạng bệnh khi trước diễn biến phức tạp thì thời gian hồi phục có thể kéo dài hơn bình thường.

[caption id="attachment_44787" align="aligncenter" width="640"]đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?[/caption]

Ngoài ra, thời gian hồi phục này có thể được rút ngắn đáng kể nếu người bệnh tuân thủ tuyệt đối những chỉ dẫn của bác sĩ sau khi thực hiện đốt sùi mào gà. Việc chăm sóc vùng sùi mào gà sau điều trị cũng như chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò khá quan trọng đến thời gian bệnh khỏi hoàn toàn.

Hiện nay, đốt sùi mào gà không phải là giải pháp tối ưu nhất để cải thiện tình trạng bệnh, bởi phương pháp này không thể điều trị một cách dứt điểm. Người bệnh có thể thực hiện đốt sùi mào gà một lần hoặc nhiều lần trong thời gian chữa trị.

Một số phương pháp đốt sùi mào gà hiện nay

Sự phát triển của y học hiện đại đem đến cho người bệnh rất nhiều sự lựa chọn trong việc điều trị bệnh sùi mào gà. Hiện nay, có bốn phương pháp chính đốt sùi mào gà, được chứng minh đem lại hiệu quả rất tích cực. Có thể kể đến như: phương pháp đốt điện, phương pháp đốt laser, phương pháp đốt khí lại và phương pháp ala-pdt.

[caption id="attachment_44788" align="aligncenter" width="614"]đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi Một số phương pháp đốt sùi mào gà hiện nay[/caption]

Phương pháp đốt điện

Nguyên tắc chính của phương pháp này đó là sử dụng nguồn nhiệt do dòng điện gây nên để tiêu diệt các nốt sùi mào gà trên bề mặt da. Sau khi điều trị xong, các vết sùi mào gà sẽ biến mất nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này gây ra khá nhiều cơn đau cho người bệnh và đòi hỏi quá trình chăm sóc phải thực sự cẩn thận.

Phương pháp đốt laser

Đốt laser sử dụng tia laser để tiêu diệt trực tiếp các nốt sùi mào gà. Phương pháp này đem lại hiệu quả rất nhanh chóng và khả năng bệnh tái phát hầu như rất thấp, do vậy mà được rất nhiều người bệnh an tâm lựa chọn. Nhưng chúng cũng gặp nhiều hạn chế đó là dễ gây bỏng cho người bệnh, bên cạnh đó, không thực hiện đốt được ở những vị trí nhạy cảm.

Phương pháp đốt khí lạnh

Đốt khí lạnh sử dụng khí nitơ hoặc cacbon dioxit, nhằm mục đích đông lạnh các vết sùi mào gà, sau đó sử dụng những biện pháp khác để làm vết sùi mào gà này rụng đi. Tuy phương pháp này không để lại sẹo và có hiệu quả cao nhưng chi phí thường rất cao và chỉ áp dụng được đối với những bệnh nhân trong giai đoạn đầu.

Phương pháp ala-pdt

Có thể nói đây là phương pháp tối ưu nhất trong điều trị sùi mào gà khi sử dụng các tia huỳnh quang phá hủy các vết sùi mào gà trên da. Phương pháp này không gây đau, không để lại sẹo, khả năng tái phát thấp, tuy nhiên chi phí thực hiện rất cao và không phải cơ sở nào cũng thực hiện được.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về bệnh sùi mào gà. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Ung thư máu sống được bao lâu?

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi? Một số phương pháp đốt sùi mào gà



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IGonPM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét