Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Phun môi bao lâu mới lên màu? Một số chú ý sau khi phun môi

Để có một đôi môi quyến rũ hơn, lên màu đẹp hơn, chị em không ngại ngần điểm các cơ sở thẩm mỹ để phun xăm môi. Phun xăm môi bao lâu thì lên màu đẹp nhất luôn là câu hỏi thường trực của mỗi chị em. Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức làm đẹp này tới chị em nhé!!!

Phun môi có nguy hiểm hay không?

Chị em hoàn toàn có thể yên tâm rằng phun môi sẽ không gây ảnh hưởng gì lớn tới sức khỏe cơ thể. Phun môi có tác dụng tạo màu sắc môi tự nhiên, khiến cánh môi trở nên mềm mịn hơn mà không gây ra những tổn thương do bị kích ứng hoặc chảy máu. Những hạt mực liti rất an toàn với cơ thể, và lên màu rất đẹp.

[caption id="attachment_44512" align="aligncenter" width="1280"]phun môi bao lâu mới lên màu Phun môi có nguy hiểm hay không?[/caption]

Với những chị em có màu sắc môi nhợt nhạt, da môi không mịn, màu sắc không được tươi sáng do dùng quá nhiều mỹ phẩm hoặc do bẩm sinh cơ thể, lúc này, phun môi được coi như một giải pháp tuyệt vời để giải quyết tình trạng này. Bên cạnh đó, phun môi có tiết kiệm được khá nhiều thời gian trang điểm cho chị em. Bí quyết này giúp chị em tự tin hơn rất nhiều trong vấn đề ăn uống do khi sử dụng son có thể bị phai màu hoặc dính vào thức ăn rất mất thẩm mỹ.

Với những lợi ích và tác dụng tích cực của phun môi đem lại khiến rất nhiều chị em đua nhau sử dụng phương pháp làm đẹp này. Tuy nhiên, phun môi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như nhiễm trùng tại chỗ phun môi, dị ứng với mực phun hoặc đôi khi là lây truyền một vài căn bệnh nguy hiểm. Nếu phát hiện cơ thể có những biểu hiện bất thường sau khi phun môi, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa và điều trị kịp thời. Chị em hãy chọn những cơ sở ở thẩm mỹ uy tín để thực hiện phun môi an toàn hơn.

Phun môi bao lâu thì lên màu?

Sau khi thực hiện phun môi, chị em sẽ thấy ra mô hình thành lên một lớp da non và từ từ đóng thành vảy. Khi thấy hiện tượng này, chị em không cần quá lo lo lắng vì đó là cách mà cơ thể bảo vệ cho môi khi bị tổn thương. Bên cạnh đó đó cũng tạo điều kiện lý tưởng nhất để cho mực phun thấm sâu hơn vào các lớp tế bào, giúp môi lên màu nhanh, lên màu đúng chuẩn. Qua thời gian khoảng một tuần thì lớp da này sẽ tự động bong ra. Bạn không nên bóc da môi trong trường hợp này để tránh môi bị nhiễm trùng hoặc gây vết thương, đôi khi cũng là nguyên nhân khiến môi lên không đều màu.

[caption id="attachment_44513" align="aligncenter" width="900"]phun môi bao lâu mới lên màu Phun môi bao lâu mới lên màu?[/caption]

Khi lớp vảy bong ra, bạn sẽ nhìn thấy màu sắc môi lúc này đã có phần khác so với bình thường. Tuy nhiên, đây không phải là màu sắc chuẩn nhất. Qua tháng đầu tiên, màu sắc môi sẽ bớt đậm hơn mà có màu tự nhiên hơn, sáng hơn. Tuy nhiên, màu sắc phun môi đúng chuẩn sẽ lên màu sau khoảng 2 tháng. Thời gian này có thể kéo dài hơn hoặc rút ngắn lại còn tùy thuộc vào một số yếu tố như thiết bị sử dụng phun xăm, màu mực như thế nào nào hoặc trình độ tay nghề của chuyên viên thẩm mỹ cũng như cơ địa của từng người.

Một số chú ý sau khi phun môi?

Để giúp đôi môi lên màu đẹp nhất cũng như giảm thời gian chờ đợi để có một đôi môi đúng chuẩn thì chị em nên chú ý một số vấn đề sau.

Để tránh hiện tượng phai màu mực, khi uống nước chị em nên sử dụng ống hút để tránh nước tiếp xúc với bề mặt của môi. Tốt nhất là chị em nên kiêng từ 3 đến 5 ngày đầu cho đến khi da môi bong vảy. Hãy sử dụng thuốc mỡ thoa lên môi sau khi phun để lớp vảy này được bong tróc nhanh hơn. Chị em không nên tự ý mua thuốc mỡ ở các hiệu thuốc mà nên sử dụng theo chỉ dẫn của chuyên viên thẩm mỹ.

[caption id="attachment_44514" align="aligncenter" width="600"]phun môi bao lâu mới lên màu Một số chú ý khi phun môi[/caption]

Bảo vệ môi khỏi những tác hại từ môi trường như nắng, bụi bẩn, tia UV,... Không sờ tay lên môi quá nhiều lần cũng như dùng tay bóc các lớp vảy ra. Việc làm này rất dễ khiến môi bị nhiễm trùng, chảy máu hoặc cảm thấy đau rát.

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ khiến cho đôi môi của bạn khỏe hơn rất nhiều. Khi mới phun môi, chị em nên tuyệt đối kiêng thịt bò, hải sản, rau muống, đồ nếp,... Những loại thực phẩm này này sẽ khiến môi sưng tấy lâu hơn, gây cảm giác ngứa, dễ ăn da non. Ngoài ra, hạn chế sử dụng thuốc lá, cà phê, chè đặc hoặc một số các chất kích thích khác sẽ khiến quá trình môi lành vết thương lâu hơn bình thường và và màu sắc môi khi lên màu không được đẹp mắt.

Phun môi là biện pháp làm đẹp rất cần thiết dành cho chị em muốn sở hữu một đôi môi tuyệt vời, với màu sắc như ý. Vậy tại sao chị em không  đến các cơ sở làm đẹp để phun môi ngay từ hôm nay. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho chị em những kiến thức làm đẹp bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành?

Coi nguyên bài viết ở : Phun môi bao lâu mới lên màu? Một số chú ý sau khi phun môi



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Iyqi8J
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét