Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Uống glucosamine trong bao lâu? Uống glucosamine như thế nào cho đúng cách?

Glucosamine có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ và được khá nhiều người bệnh ưa dùng, đặc biệt là những người bị các vấn đề về xương khớp hoặc đường ruột. Glcosamine sẽ phát huy hiệu quả điều trị tốt nhất nếu được sử dụng với liều lượng phù hợp. Vậy uống glucosamine trong bao lâu? Uống glucosamine như thế nào cho đúng cách? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về sức khoẻ này tới bạn nhé!!!

Những tìm hiểu ban đầu về glucosamine

Glucosamine hay còn gọi là chitosamin. Thành phần chính của sản phẩm này chứa vỏ của các loài giáp xác như tôm, cua, vỏ sò,...những thành phần này đều có nguồn gốc từ tự nhiên nên người bệnh không cần quá lo lắng về tác dụng phụ mà thuốc gây ra. Trong glucosamine có thể tìm thấy các chất như chondroitin sulfate, glucosamine sunfate, methyl sulfonyl methane,.. giúp người bệnh xây dựng một khối cơ chắc khoẻ, đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết hoạt động của các mô. Nhiều người lầm tưởng đây là một loại thuốc trị bệnh, tuy nhiên, thành phần của glucosamine chỉ có tác dụng như một thực phẩm chức năng, hỗ trợ quá trình điều trị, không thể thay thế các loại thuốc sử dụng trong quá trình điều trị.

Sản phẩm này chủ yếu dành cho các bệnh nhân bị các vấn đề về xương khớp như thoái hoá khớp, đau thoát vị đĩa đệm, viêm khớp dạng thấp, đau lưng, đau chân,...Những loại thuốc điều trị về xương khớp trên thị trường thường có tác dụng giảm đau nhanh chóng cho người bệnh nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ đường ruột và chảy máu dạ dày, vì vậy không được các bác sĩ khuyên dùng. Glucosamine ra đời là một tín hiệu tích cực dành cho những bệnh nhân xương khớp tìm lại được sức khoẻ của chính mình mà không cần lo sợ quá nhiều về các tác dụng không mong muốn trong quá trình sử dụng xảy ra.

Glucosamine là một sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, đã được bộ Y tế cấp phép lưu hành an toàn toàn quốc năm 2011.

Sử dụng glucosamine như thế nào cho đúng cách?

Trong 1-2 tháng đầu tiên, người bệnh nên bổ sung 1500mg mỗi ngày glucosamine để đem lại hiệu quả tốt nhất. Sau một thời gian sử dụng, khi glucosamine đã phát huy những hiệu quả tích cực thì người bệnh có thể giảm liều lượng xuống tuỳ thuộc và tình trạng sức khoẻ mình như thế nào.

Glucosamine được khuyến cáo nên sử dụng trong bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn, thời điểm này cơ thể đã sẵn sàng trạng thái hấp thụ glucosamine một cách triệt để. Cơ thể sẽ hấp thụ sản phẩm này tốt hơn nếu bạn uống nhiều nước, đặc biệt là nước lọc, không nên uống cùng nước hoa quả hay nước uống có gas. Nên sử dụng glucosamine đúng liều lượng mỗi ngày, việc sử dụng quá ít sẽ khiến thực phẩm này không phát huy được tác dụng của mình mà còn khiến bạn tốn thêm nhiều chi phí không đáng có. Nhưng sử dụng quá liều cũng không phải là giải pháp an toàn bởi vì không ai có thể chắc chắn rằng việc sử dụng glucosamine không gây ra tác dụng phụ cho người dùng.

Uống glucosamine trong bao lâu?

Theo nghiên cứu lâm sàng của nhiều chuyên gia y tế thì uống glucosamine ít nhất từ 2-4 tháng mới đem lại những hiệu quả tích cực cho cơ thể. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài hơn hoặc rút ngắn đi rất nhiều tuỳ thuộc và thể trạng sức khoẻ của người bệnh. Nếu bệnh nhân mắc các bệnh xương khớp ở cấp độ nặng thì chỉ cần uống glucosamine trong 1-2 tháng đầu bệnh đã thuyên giảm đi rất nhiều, nhưng nếu để loại bỏ được hoàn toàn thì thời gian này thực sự là không đủ.

Tuổi tác càng cao thì quá trình cơ thể tự tổng hợp glucosamine càng giảm dần, lượng glucosamine mà cơ thể yêu cầu mỗi ngày luôn trong tình trạng thiếu trầm trọng. Vì vậy ,sử dụng thực phẩm chức năng chứa glucosamine trong một thời gian dài sẽ cải thiện tình trạng này rất tốt.

Trong quá trình sử dụng glucosamine, có thể bạn sẽ gặp phải những tác dụng phụ như táo bón, tiêu chảy, buồn ngủ, nhức đầu, buồn nôn, đau dạ dày,.. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này không gây ảnh hưởng quá lớn đến sức khoẻ người bệnh. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có những biểu hiện này dữ dội, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ khám chữa kịp thời.

Uống glucosamine có tốt không? Có thể mua sản phẩm này ở đâu?

Glucosamine thực sự là một sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp rất đáng sử dụng. Bạn sẽ cảm nhận được tình trạng sức khoẻ của mình tốt lên từng ngày, hệ xương khớp dẻo dai hơn, các mô sụn không còn hiện tượng khô cứng, đau nhức nữa. Đây thực sự là những tín hiệu đáng mừng, vậy tại sao bạn không sử dụng glucosamine ngay hôm nay.

Sản phẩm này hiện đã có mặt ở hầu hết các quầy thuốc uy tín trên toàn quốc.Không mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường để tránh mua phải hàng giả. Mức giá dao động cho một hộp glucosamine chừng 800000d.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm:

Xem nguyên bài viết tại : Uống glucosamine trong bao lâu? Uống glucosamine như thế nào cho đúng cách?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2EY2SZJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét