Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Hướng dẫn các đọc que thử rụng trứng – thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ

Que thử rụng trứng là một trong những phương pháp canh trứng rụng vô cùng hiệu quả. Dụng cụ này đã giúp hàng triệu cặp đôi thụ thai một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng có không ít người còn khá mơ hồ về cách sử dụng que thử rụng trứng. Vậy, que thử rụng trứng hoạt động như thế nào? Thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ có ý nghĩa gì? Tất cả thắc mắc xung quanh vấn đề này sẽ được Viknews Việt Nam giải đáp tất tần tật thông qua bài viết bên dưới. Nào, chúng ta cùng tham khảo nhé!

[caption id="attachment_44132" align="aligncenter" width="1296"]Que thử rụng trứng là một trong những phương pháp canh trứng rụng vô cùng hiệu quả thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ[/caption]

Que thử rụng trứng là gì?

Que thử rụng trứng là dụng cụ giúp xác định thời gian rụng trứng, có thể cho kết quả tương đối chính xác trong khoảng thời gian trước 12 – 36 giờ. Từ đó, chị em có thể đoán chính xác ngày rụng trứng, giúp xác suất thụ thai tăng lên đáng kể. Đây được xem là cứu tinh của những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều và có mong muốn sinh con.

Vì sao quen thử rụng trứng lại thần thánh đến vậy? Cơ chế hoạt động của chúng cũng vô cùng đơn giản, que thử rụng trứng sẽ kiểm tra sự gia tăng của hormone lutein trong nước tiểu. Loại hormone này chỉ tăng cao trong thời gian rụng trứng, do đó quá trình thụ thai sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Muốn đạt được hiệu quả như mong đợi, nên cho tinh trùng tiếp xúc với trứng trước 12 – 24 giờ trước khi trứng rụng.

[caption id="attachment_44133" align="aligncenter" width="1280"]Que thử rụng trứng là dụng cụ giúp xác định thời gian rụng trứng, có thể cho kết quả tương đối chính xác trong khoảng thời gian trước 12 – 36 giờ Que thử rụng trứng là dụng cụ giúp xác định thời gian rụng trứng, có thể cho kết quả tương đối chính xác trong khoảng thời gian trước 12 – 36 giờ[/caption]

Cách sử dụng que thử rụng trứng

  • Thời gian thử que

Khác với que thử thai, que thử rụng trứng chỉ cho kết quả chính xác vào khoảng thời gian từ 10h sáng đến 20h đêm. Chị em tuyệt đối đừng thử que vào sáng sớm vì lúc này nồng độ hormone lutein chưa cao, que thử sẽ không cho kết quả chính xác.

Bạn cũng nên lưu nước tiểu vào cốc đựng có sẵn trong bộ dụng cụ đi kèm theo que. Sau đó để nước tiểu khoảng 24 giờ trong phòng có nhiệt độ từ 15 – 28 độ C. Có thể cho mẫu nước tiểu vào ngăn mát để bảo quản, tuy nhiên không để nước tiểu đông đặc sẽ ảnh hưởng đến kết quả.

  • Cách sử dụng que thử rụng trứng

Cách sử dụng cũng tương đối giống que thử thai. Bạn chỉ bóc que thử rụng trứng ra khỏi bao bì, sau đó nhúng que vào mẫu nước tiểu theo chiều mũi tên trên que. Chú ý: chỉ nhúng đến vạch Max line, không được nhúng sâu hơn.

Giữ yên 5 giây rồi lấy que thử ra khỏi khây đựng nước tiểu rồi gác que lên miệng khây. Chờ khoảng 5 phút rồi đọc kết quả.

Thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ

Để biết thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ có nghĩa là gì? Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu cách đọc kết quả que thử rụng trứng.

  • Hiện 1 vạch trên: ngoài chu kỳ rụng trứng
  • 2 vạch bằng nhau: Nếu que xuất hiện 2 vạch bằng nhau, màu sắc tương tự nhau hoặc 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì có nghĩa là bạn sắp bước vào giai đoạn rụng trứng. Đây là thời điểm lý tưởng để quan hệ và chào đón bé cưng chào đời.
  • 2 vạch, vạch dưới màu đỏ đậm: đây là dấu hiệu của việc cận kề thời điểm rụng trứng. Có thể sẽ diễn ra trong 12 – 24 giờ tới.

[caption id="attachment_44134" align="aligncenter" width="1200"]Nếu que xuất hiện 2 vạch bằng nhau, màu sắc tương tự nhau hoặc 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì có nghĩa là bạn sắp bước vào giai đoạn rụng trứng Nếu que xuất hiện 2 vạch bằng nhau, màu sắc tương tự nhau hoặc 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì có nghĩa là bạn sắp bước vào giai đoạn rụng trứng[/caption]

Que thử rụng trứng có cho kết quả chính xác không?

Nhiều người vẫn thường băn khoăn không biết que thử rụng trứng có cho kết quả chính xác không? Trên thực tế, có rất nhiều người sử dụng que thử rụng trứng nhưng lại không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chúng tôi khuyên rằng, nếu lần đầu sử dụng que thử rụng trứng, chị em nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều loại que thử rụng trứng khác nhau, nếu lần đầu tiên sử dụng dụng cụ này bạn nên lựa chọn que thử rụng trứng điện tử. Việc của bạn là chỉ cần đọc các thông số trên que, kết quả từ que điện tử cũng chính xác hơn que thông thường. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng que thử rụng trứng điện tử nhiều lần. Tuy nhiên, nó có giá thành hơi cao hơn với các que thử 1 lần.

Có một điều cần lưu ý rằng que thử rụng trứng chỉ có tác dụng giúp canh chính xác thời gian rụng trứng và tăng xác xuất đậu thai chứ không giúp ích trong việc tránh thai. Bởi khi quan hệ ở những ngày khác, nồng độ hormone trong cơ thể thấp nhưng không có nghĩa là bạn không thể mang thai. Do đó, đừng hiểu nhầm công dụng của que thử rụng trứng và áp dụng không chính xác. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các phương pháp phòng tránh thai an toàn để đảm bảo không phải mang thai ngoài ý muốn.

Xem thêm: Đặt vòng tránh thai có đau không? Có những ưu và nhược điểm gì?

Với những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã biết thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ mang ý nghĩa gì rồi đúng không nào? Website Viknews Việt Nam còn có rất nhiều bài viết bổ ích về phụ nữ và gia đình, chúng ta hãy cùng truy cập để tìm kiếm thông tin chính xác nhé!

XemF thêm: Trễ kinh 7 ngày có sao không – bệnh lý hay mang thai?

Coi nguyên bài viết ở : Hướng dẫn các đọc que thử rụng trứng – thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Z5mRNu
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét