Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Mọc răng khôn đau trong bao lâu là hết? Sốt mọc răng ở trẻ em có nguy hiểm không?

Các vấn đề về răng miệng bất kể ở trẻ em hay người lớn đều khiến rất nhiều người lo lắng. Mọc răng ở trẻ em và mọc răng khôn ở người lớn là những dấu mốc rất quan trọng trong sự phát triển bình thường của cơ thể. Qúa trình này thường khiến cả trẻ em và người lớn có những cơn đau và cơn sốt rất khó chịu. Vậy mọc răng khôn đau trong bao lâu thì hết? Sốt mọc răng ở trẻ em có nguy hiểm hay không? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức bổ ích này tới các bạn nhé!!!

Mọc răng khôn đau trong bao lâu là hết?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, đóng vai trò quan trọng với sức khoẻ răng miệng. Thông thường, vị trí răng này sẽ mọc kh bạn bắt đầu vào giai đoạn trưởng thành từ 17-25 tuổi. Sự phát triển hoàn thiện của bộ nướu và cơ hàm sẽ tạo điều kiện cho sự xuất hiện thuận lợi của răng khôn. Và răng khôn không được thay lại lần thứ 2 như các vị trí răng khác.

[caption id="attachment_44062" align="aligncenter" width="650"]mọc răng khôn đau trong bao lâu Mọc răng khôn đau trong bao lâu?[/caption]

Khi mọc răng khôn, bạn sẽ phải chịu rất nhiều cơn đau dai dẳng xuất hiện từ khi răng mới nhú cho tới khi răng mọc hoàn toàn. Một chiếc răng khôn khi xuất hiện hoàn chỉnh thường mất vài tháng, có người kéo dài đến 1 năm, 2 năm hoặc lâu hơn thế tuỳ vào tình trạng sức khoẻ mỗi người. Điều đó có nghĩa là trong khoảng thời gian này, bạn sẽ phải chịu cơn đau do mọc răng khôn gây ra. Các đợt mọc răng khôn có thể cách nhau từ 1 tháng đến 2 tháng. Mỗi đợt mọc răng là lúc mà các cơn đau xuất hiện. Những cơn đau nhức này với một số người chỉ trong 1-2 ngày là khỏi, trong một vài trường hợp lên đến hàng tuần hoặc lâu hơn thì nửa tháng.

Một số nguy hiểm khi mọc răng khôn

Mọc răng khôn tiềm ẩn cho sức khoẻ rất nhiều nguy cơ. Viêm lợi trùm là tình trạng phổ biến và rất dễ gặp khi mọc răng khôn. Lúc này, sự xuất hiện của lợi sẽ bao trùm lên răng, khiến răng không nhú lên được gây nên những cơn đau rất dữ dội cho người bệnh. Một vài trường hợp có tình trạng viêm lợi trùm diễn biến nặng có thể gây sốt, lợi sưng tấy, vùng hàm bị sưng và rất khó há miệng.

[caption id="attachment_44063" align="aligncenter" width="500"]mọc răng khôn đau trong bao lâu Một số nguy hiểm khi mọc răng khôn[/caption]

Bên cạnh đó, sự phát triển hoàn thiện của các vị trí răng từ trước rất có thể khiến răng khôn không đủ chỗ để mọc. Việc này rất nguy hiểm vì lúc này khả năng răng mọc kẹt, mọc chen chúc nhau rất dễ xảy ra. Việc vệ sinh răng miệng lúc này thực sự rất khó khăn tạo điều kiện cho sự phát triển và xâm nhập của nhiều loại vi khuẩn. Không những thế lúc này cơ hàm và thẩm mỹ của khuôn miệng thực sự trông xấu đi khá nhiều. Không những thế, viêm mô tế bào rất dễ xảy ra trong giai đoạn này, nếu để lâu, nguy cơ gây mủ và chất dịch này thoát ra ngoài qua một lỗ rò rỉ trong miệng ra ngoài da là rất cao khiến người bệnh gặp nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Sốt mọc răng ở trẻ kéo dài trong bao lâu? Có nguy hiểm không?

Ở giai đoạn còn nhỏ, trẻ thường có dấu hiệu bị sốt mọc răng. Đây là những hiện tượng rất bình thường đánh dấu quá trình mọc răng rất quan trọng ở trẻ nhỏ. Thông thường, những cơn sốt này chỉ kéo dài khoảng 2 ngày, trước khi mọc răng và sau khi răng nhú lên một ngày. Cơn sốt ở trẻ chỉ dao động vào 38-39 độ c, bên cạnh đó, trẻ còn xuất hiện những biểu hiện khác như đau lợi, ngứa lợi, thường xuyên nhỏ dãi hoặc có hiện tượng ăn tay, đôi khi mẹ cũng lo lắng về tình trạng bé chán ăn trong thời gian này.

[caption id="attachment_44064" align="aligncenter" width="600"]mọc răng khôn đau trong bao lâu Sốt mọc răng ở trẻ kéo dài trong bao lâu?[/caption]

Ở trẻ nhỏ, khi sự phát triển và sức đề kháng chưa thực sự tốt và hoàn thiện thì bất kì một sự thay đổi nhỏ nhất nào trên cơ thể cũng rất dễ dàng biểu hiện ra bên ngoài. Do đó, nếu mẹ phát hiện ra bé có hiện tượng mọc răng và bị sốt thì đừng vội vàng căng thẳng mà hãy thực hiện các biện pháp giảm sốt cho trẻ ngay để không ảnh hưởng tới sức khoẻ. Mẹ nên cảm thấy vui vì trẻ đã bước sang một giai đoạn mới, cơ thể đã dần cứng cáp hơn và lúc này trẻ có thể ăn thêm một số loại thực phẩm phong phú từ bên ngoài mà không cần quá phụ thuộc vào nguồn sữa mẹ cũng như bột ăn dặm hàng ngày.

Hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ răng miệng vì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn sau này. Hy vọng bài viết này đã đem đến bạn những kiến thức bổ ích về tình trạng mọc răng khôn ở người lớn và sốt mọc răng ở trẻ nhỏ. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Tìm hiểu về bệnh giòi maggot. Cách phòng tránh bệnh giòi maggot

Tham khảo bài viết gốc ở : Mọc răng khôn đau trong bao lâu là hết? Sốt mọc răng ở trẻ em có nguy hiểm không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2MqVXOT
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét